I/ MỤC TIÊU:
- Cung cấp cho học sinh các kiến thức ban đầu về tác dụng của việc luyện tập TDTT.
- Các kỹ năng phòng tránh chán thương trông luyện tập TDTT.
- Ý thức rèn luyện TDTT.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Lớp học
- Tài liệu tham khảo về TDTT.
III/ TIẾN TRÌNH:
69 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình cả năm (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.............................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
NS: 9/12/2007
NG: 12/12/2007, 14/12/2007.
Thể dục:
- Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục chú ý biên độ, nhịp điệu.
Bật nhảy:
- trò chơi: khéo vướng chân, nhảy vòng tròn tiếp sức.
Chạy bền:
- trò chơ: hai lần hít vào , hai lần thở ra.
I/ Mục tiêu:
- Tiếp tục rèn luyện hoàn thiện các kỹ năng đã học của bài thể dục, bật nhảy và chạy bền.
Luyện tập thành thạo và biết vận dụng các kỹ năng TD , bật nhảy, chạy bền.
- Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân trường
Còi, đồng hồ, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn đinh lớp:
- Báo cáo sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
9 Động tác thể dục đã học.
B/ Phần cơ bản:
1. Thể dục:
- Ôn các động tác thể dục:
Vươn thở.
Tay.
Chân.
Lườn.
Bụng.
Phối hợp
Thăng bằng
Nhảy
Điều hoà
2. Bật nhảy:
Trò chơi:
Khéo vướng chân
Nhảy vòng tròn tiếp sức
3. Chạy bền:
Chơi trò chơi:
Hai lần hít vào hai lần thở ra.
4. Củng cố:
- Tập 9 động tác thể dục.
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- HDVN.
10’
2x8
2x40
1x150
30'
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
5'
2x8
Sĩ số:
7A:
7B:
7C:
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
O
2 - 4 học sinh
Cho sinh tập bài TD :
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x x
Gv quan sát học sinh luyện tập thể dục và sửa lỗi cho học sinh còn sai.
Cho học sinh chơi trò chơi
xxxx
xxxx
xxxx
2 - 4 học sinh lên thực hiện.
Các động tác hỗi tĩnh.
Khen chê
Tập sáng chiều.
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
NS: 9/12/2007
NG: 12/12/2007, 14/12/2007.
kiểm tra
bài thể dục
phát triển chung với cờ
I/ Mục tiêu:
Đánh giá sự tiếp thu và thực hành các kỹ năng của học sinh trong bài TD.
Thực hiện được đầy đủ các động tác thể dục
Rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, nghiêm túc.
II/ Địa điểm - phương tiện:
Sân tập TDTT
Còi, cờ.
III/ Tiến trình:
1. Ma trận:
Chuẩn chuơng trình
(Kiến thức - kỹ năng)
Mức độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
VD thấp
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bài TD phát triển chung
9 động tác
- Tập hoàn thiện 9 đt TD
- Động tác chuẩn.
- Đẹp
4đ
2đ
2đ
2đ
Tổng: 10đ
6đ
2đ
2đ
2. Đề bài:
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 9 động tác
3. Bảng điểm:
9 - 10
Thực hiện được 9 động tác thể dục.
Động tác đẹp thành thạo.
Không ngập ngừng.
7 - 8
Thực hiện được 9 động tác thể dục
Không ngập ngừng.
Động tác chưa được thành thạo và đẹp.
5 - 6
Thực hiên động tác thể dục còn sai.
Ngâp ngừng.
Động tác chưa được đẹp.
< 4
Thực hiện động tác thể dục còn sai nhiều.
Động tác thực hiện yếu.
4. Nội dung:
A. Phần mở đầu:
- ổn định lớp:
. Kiểm tra sĩ số: 7A
7B
7C
. Phổ biến yêu cầu bài học.
- Khởi động:
. Chung
. Chuyên môn.
. Chạy 1 vòng sân.
- Kiểm tra bài cũ:
. Không
B. Phần cơ bản:
- Nội dung:
. Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
- Phương pháp:
. Kiểm tra theo sổ điểm lớp.
. Kiểm tra 2 học sinh một lượt.
. Trường hợp đức biệt có thể cho kiểm tra lại.
. Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8.
- Củng cố:
. Nhận xét chung về bài tập.
. Đọc điểm.
C. Phần kết thúc:
. Nhận xét.
. Thả lỏng
. HDVN
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
NS: 9/12/2007
NG: 12/12/2007, 14/12/2007.
ÔN tập :
chạy nhanh
I/ Mục tiêu:
- Tiếp tục rèn luyện hoàn thiện các kỹ năng đã học chạy nhanh.
Luyện tập thành thạo và biết vận dụng các chạy nhanh.
Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân trường
Còi, đồng hồ, cờ.
III/ Tiến trình:
Nội dung
ĐL
Phương pháp
A/ Phần mở đầu:
1. ổn đinh lớp:
- Báo cáo sĩ số.
- Phổ biến yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn.
- Chạy 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ:
Không
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn chạy nhanh
GV nhắc nhở học sinh chú ý cách chạy trên đường chạy
Nhắc lại một số điểm luật chạy nhanh cho học sinh nhớ lại
Cho học sinh chơi trò chơi
Chạy con thoi tiếp sức.
2. Củng cố:
- Kỹ thuật chạy nhanh
C/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- HDVN.
10’
2x8
2x40
1x150
30'
4 - 5
5'
2x8
Sĩ số:
7A:
7B:
7C:
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
O
GV cho học sinh tập theo đội hình lớp
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxx
x
x
GV: rút kinh nghiệm cho học sinh các lỗi thường mắc khi chạy nhanh.
xxxxx
xxxxx
xxxxx
Các động tác hỗi tĩnh.
Khen chê
Tập sáng chiều.
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
NS: 12/10/2007
NG: 15/11/2007, 17/11/2007.
kiểm tra học kỳ
xuất phát cao - chạy nhanh 60
kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng thực hiện kỹ năng chạy nhanh của hoc sinh.
Thông thạo và vận dụng các kỹ năng chạy nhanh.
- Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác.
II/ Địa điểm phương tiện:
Sân trường
Còi, đồng hồ, cờ.
III/ Tiến trình:
1. Ma trận:
Chuẩn chuơng trình
(Kiến thức - kỹ năng)
Mức độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
VD thấp
VD cao
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Chạy nhanh.
- Thực hiện được đủ cự li chạy nhanh.
- Động tác chạy đẹp đúng kỹ thuật.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT
4đ
4đ
2đ
Tổng: 10đ
8đ
2đ
2. Đề bài:
Kiểm tra chạy nhanh 60m kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
3. Bảng điểm:
9 - 10
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt
7 - 8
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt:
5 - 6
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo.
Thành tích đạt:
< 4
Thực hiện được hết cự li chạy nhanh
Động tác chạy chưa đúng kỹ thuật .
4. Nội dung:
A. Phần mở đầu:
- ổn định lớp:
. Kiểm tra sĩ số: 7A
7B
7C
. Phổ biến yêu cầu bài học.
- Khởi động:
. Chung
. Chuyên môn.
. Chạy 1 vòng sân.
- Kiểm tra bài cũ:
. Không
B. Phần cơ bản:
- Nội dung:
. Kiểm tra chạy nhanh 60m
- Phương pháp:
. Kiểm tra theo sổ điểm lớp.
. Kiểm tra 2 học sinh một lượt.
. Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại.
. Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8.
- Củng cố:
. Nhận xét chung về bài tập.
IV/ Rút kinh nghiệm:.........................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN CA NAM LOP 7.doc