Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

I/ MỤC TIÊU:

- Cung cấp cho học sinh các kiến thức ban đầu về tác dụng của việc luyện tập TDTT.

- Các kỹ năng phòng tránh chán thương trông luyện tập TDTT.

- Ý thức rèn luyện TDTT.

II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

- Lớp học

- Tài liệu tham khảo về TDTT.

III/ TIẾN TRÌNH:

 

doc69 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình cả năm (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
............................................. ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. NS: 9/12/2007 NG: 12/12/2007, 14/12/2007. Thể dục: - Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục chú ý biên độ, nhịp điệu. Bật nhảy: - trò chơi: khéo vướng chân, nhảy vòng tròn tiếp sức. Chạy bền: - trò chơ: hai lần hít vào , hai lần thở ra. I/ Mục tiêu: - Tiếp tục rèn luyện hoàn thiện các kỹ năng đã học của bài thể dục, bật nhảy và chạy bền. Luyện tập thành thạo và biết vận dụng các kỹ năng TD , bật nhảy, chạy bền. - Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác. II/ Địa điểm phương tiện: Sân trường Còi, đồng hồ, cờ. III/ Tiến trình: Nội dung ĐL Phương pháp A/ Phần mở đầu: 1. ổn đinh lớp: - Báo cáo sĩ số. - Phổ biến yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chung - Chuyên môn. - Chạy 1 vòng sân. 3. Kiểm tra bài cũ: 9 Động tác thể dục đã học. B/ Phần cơ bản: 1. Thể dục: - Ôn các động tác thể dục: Vươn thở. Tay. Chân. Lườn. Bụng. Phối hợp Thăng bằng Nhảy Điều hoà 2. Bật nhảy: Trò chơi: Khéo vướng chân Nhảy vòng tròn tiếp sức 3. Chạy bền: Chơi trò chơi: Hai lần hít vào hai lần thở ra. 4. Củng cố: - Tập 9 động tác thể dục. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - HDVN. 10’ 2x8 2x40 1x150 30' 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 2x8 5' 2x8 Sĩ số: 7A: 7B: 7C: xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx O 2 - 4 học sinh Cho sinh tập bài TD : x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv quan sát học sinh luyện tập thể dục và sửa lỗi cho học sinh còn sai. Cho học sinh chơi trò chơi xxxx xxxx xxxx 2 - 4 học sinh lên thực hiện. Các động tác hỗi tĩnh. Khen chê Tập sáng chiều. IV/ Rút kinh nghiệm:......................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. NS: 9/12/2007 NG: 12/12/2007, 14/12/2007. kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ I/ Mục tiêu: Đánh giá sự tiếp thu và thực hành các kỹ năng của học sinh trong bài TD. Thực hiện được đầy đủ các động tác thể dục Rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, nghiêm túc. II/ Địa điểm - phương tiện: Sân tập TDTT Còi, cờ. III/ Tiến trình: 1. Ma trận: Chuẩn chuơng trình (Kiến thức - kỹ năng) Mức độ tư duy Nhận biết Thông hiểu VD thấp VD cao TN TL TN TL TN TL TN TL Bài TD phát triển chung 9 động tác - Tập hoàn thiện 9 đt TD - Động tác chuẩn. - Đẹp 4đ 2đ 2đ 2đ Tổng: 10đ 6đ 2đ 2đ 2. Đề bài: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 9 động tác 3. Bảng điểm: 9 - 10 Thực hiện được 9 động tác thể dục. Động tác đẹp thành thạo. Không ngập ngừng. 7 - 8 Thực hiện được 9 động tác thể dục Không ngập ngừng. Động tác chưa được thành thạo và đẹp. 5 - 6 Thực hiên động tác thể dục còn sai. Ngâp ngừng. Động tác chưa được đẹp. < 4 Thực hiện động tác thể dục còn sai nhiều. Động tác thực hiện yếu. 4. Nội dung: A. Phần mở đầu: - ổn định lớp: . Kiểm tra sĩ số: 7A 7B 7C . Phổ biến yêu cầu bài học. - Khởi động: . Chung . Chuyên môn. . Chạy 1 vòng sân. - Kiểm tra bài cũ: . Không B. Phần cơ bản: - Nội dung: . Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. - Phương pháp: . Kiểm tra theo sổ điểm lớp. . Kiểm tra 2 học sinh một lượt. . Trường hợp đức biệt có thể cho kiểm tra lại. . Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8. - Củng cố: . Nhận xét chung về bài tập. . Đọc điểm. C. Phần kết thúc: . Nhận xét. . Thả lỏng . HDVN IV/ Rút kinh nghiệm:......................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. NS: 9/12/2007 NG: 12/12/2007, 14/12/2007. ÔN tập : chạy nhanh I/ Mục tiêu: - Tiếp tục rèn luyện hoàn thiện các kỹ năng đã học chạy nhanh. Luyện tập thành thạo và biết vận dụng các chạy nhanh. Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác. II/ Địa điểm phương tiện: Sân trường Còi, đồng hồ, cờ. III/ Tiến trình: Nội dung ĐL Phương pháp A/ Phần mở đầu: 1. ổn đinh lớp: - Báo cáo sĩ số. - Phổ biến yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Chung - Chuyên môn. - Chạy 1 vòng sân. 3. Kiểm tra bài cũ: Không B/ Phần cơ bản: 1. Ôn chạy nhanh GV nhắc nhở học sinh chú ý cách chạy trên đường chạy Nhắc lại một số điểm luật chạy nhanh cho học sinh nhớ lại Cho học sinh chơi trò chơi Chạy con thoi tiếp sức. 2. Củng cố: - Kỹ thuật chạy nhanh C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét. - HDVN. 10’ 2x8 2x40 1x150 30' 4 - 5 5' 2x8 Sĩ số: 7A: 7B: 7C: xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx O GV cho học sinh tập theo đội hình lớp xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx x x GV: rút kinh nghiệm cho học sinh các lỗi thường mắc khi chạy nhanh. xxxxx xxxxx xxxxx Các động tác hỗi tĩnh. Khen chê Tập sáng chiều. IV/ Rút kinh nghiệm:......................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................. NS: 12/10/2007 NG: 15/11/2007, 17/11/2007. kiểm tra học kỳ xuất phát cao - chạy nhanh 60 kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT I/ Mục tiêu: Đánh giá khả năng thực hiện kỹ năng chạy nhanh của hoc sinh. Thông thạo và vận dụng các kỹ năng chạy nhanh. - Rèn sức nhanh, mạnh, khéo, tính nghiêm túc, tự giác. II/ Địa điểm phương tiện: Sân trường Còi, đồng hồ, cờ. III/ Tiến trình: 1. Ma trận: Chuẩn chuơng trình (Kiến thức - kỹ năng) Mức độ tư duy Nhận biết Thông hiểu VD thấp VD cao TN TL TN TL TN TL TN TL Chạy nhanh. - Thực hiện được đủ cự li chạy nhanh. - Động tác chạy đẹp đúng kỹ thuật. - Đạt tiêu chuẩn RLTT 4đ 4đ 2đ Tổng: 10đ 8đ 2đ 2. Đề bài: Kiểm tra chạy nhanh 60m kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. 3. Bảng điểm: 9 - 10 Thực hiện được hết cự li chạy nhanh Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo. Thành tích đạt 7 - 8 Thực hiện được hết cự li chạy nhanh Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo. Thành tích đạt: 5 - 6 Thực hiện được hết cự li chạy nhanh Động tác chạy đúng kỹ thuật thành thạo. Thành tích đạt: < 4 Thực hiện được hết cự li chạy nhanh Động tác chạy chưa đúng kỹ thuật . 4. Nội dung: A. Phần mở đầu: - ổn định lớp: . Kiểm tra sĩ số: 7A 7B 7C . Phổ biến yêu cầu bài học. - Khởi động: . Chung . Chuyên môn. . Chạy 1 vòng sân. - Kiểm tra bài cũ: . Không B. Phần cơ bản: - Nội dung: . Kiểm tra chạy nhanh 60m - Phương pháp: . Kiểm tra theo sổ điểm lớp. . Kiểm tra 2 học sinh một lượt. . Trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại. . Kiểm tra lần 2 điểm không quá 8. - Củng cố: . Nhận xét chung về bài tập. IV/ Rút kinh nghiệm:......................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN CA NAM LOP 7.doc