Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức :

- HS biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.

2. Kỹ năng :

 - HS biết vận dụng để phòng tránh chấn thương khi luyện tập,thi đấu.

 II.Địa điểm phương tiện

 - Địa điểm :Lớp học.

 - Phương tiện: Thầy :Giáo án - tranh ảnh

 Trò :sách vở học trong lớp

III.Tiến trình dạy học

 

doc183 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 341 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đệm III. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I. Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc. + Xoay các khớp II.Phần cơ bản 1. Bật nhảy - Ôn tập + Chạy đà tự do nhảy xa. + Nhảy bước bộ trên không. * Trò chơi: Vượt rào tiếp sức 2. Chạy bền - Chạy trên địa hình tự nhiên + Nam: 550 m + Nữ: 450 m III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 22 ph 8 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác. - GV thực hiện mẫu động tác, hướng dẫn HS tập luyện. - HS tập luyện - GV quan sát, sửa chữa động tác cho HS - Đội hình tập luyện € € € € € € € € € € € € €(GV) € € € € - GVchia đội chơi điều khiển trò chơi - HS tham gia chơi đúng luật - HS chạy thành hàng dọc theo địa hình quy định - GV quan sát nhắc nhở HS chạy đúng tốc độ, địa hình - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng, GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học IV. Rút kinh nghiệm . Tiết 66 kiểm tra bật nhảy ( 1 tiết ) Ngày soạn: 14 / 4/ 2012 Ngày dạy Tại lớp Sỹ số HS vắng 31 I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Bật nhảy: Học sinh biết cách thực hiện nhảy bước bộ trên không, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. 2. Kĩ năng - Bật nhảy: Học sinh thực hiện cơ bản đúng, nhảy bước bộ trên không. chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đệm, thước dây. III. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I- Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc. + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Kiểm tra bật nhảy - Nội dung kiểm tra: Nhảy bước bộ trên không. Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Cách xếp loại + Xếp loại Giỏi: Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích. Nam: 195 cm Nữ: 175 cm + Xếp Loại Khá: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy tương đối đúng. Và đạt thành tích Nam: 180 cm Nữ: 165 cm + Xếp loại Trung bình:Cả 2 lần nhảy chỉ thực hiện được động tác tương đối đúng và đạt thành tich. Nam: 170 cm Nữ: 155 cm + Xếp loại Yếu: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác. III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra mỗi lượt 4 -5 HS. - Mỗi HS được thực hiện hai lần nhảy một trong hai động tác. - Đội hình kiểm tra € € € € € € € € € € € € €(GV) € € € € - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng, GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học IV. Rút kinh nghiệm . Tiết 67 kiểm tra chạy bền ( 15 phút ) Ngày soạn: 14 / 4/ 2012 Ngày dạy Tại lớp Sỹ số HS vắng 31 I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Chạy bền: Học sinh biết cách chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng - Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng cao sức bền. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đồng hồ. III. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I- Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc. + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Kiểm tra chạy bền - Chạy 500m tính thời gian - Cách xếp loại + Xếp loại Giỏi: Nam dưới 105s. Nữ dưới 114 s. + Xếp loại Khá: Nam 106 - 115s. Nữ: 115 -122s. + Xếp loại Trung bình: Nam 116 -125s. Nữ 123 -136s. + Xếp loại yếu: Nam trên 125s. Nữ trên 136s. + Xếp loại kém: chạy trên 2 phút III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. - Đội hình khởi động - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra mỗi lượ 5 -7 HS - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng, GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học IV. Rút kinh nghiệm Tiết 68 ôn tập đá cầu Ngày soạn: 14 / 4/ 2012 Ngày dạy Tại lớp Sỹ số HS vắng 31 I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện tâng cầu bằng mu bàn chân. Chuyền cầu bằng mu bàn chân. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Kĩ năng - Đá cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng tâng cầu bằng mu bàn chân. Chuyền cầu bằng mu bàn chân. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đệm, cầu tâng. III. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I- Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc. + Xoay các khớp II.Phần cơ bản * Đá cầu - Ôn tập +Tâng cầu bằng mu bàn chân + Chuyền cầu bằng mu bàn chân. + Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - GV thực hiện mẫu động tác, hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện cá nhân, hoặc theo nhóm. - GV quan sát hướng dẫn HS tập luyện. - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng, GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học IV. Rút kinh nghiệm Tiết 69 kiểm tra học kì II Ngày soạn: 14 / 4/ 2012 Ngày dạy Tại lớp Sỹ số HS vắng 31 I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Kĩ năng - Đá cầu: Học sinh thực hiện cơ bản đúng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đệm, cầu tâng. III. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I- Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc. + Xoay các khớp II.Phần cơ bản - Kiểm tra đá cầu: Kĩ thuật và thành tích phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Cách xếp loại: + Xếp loại Giỏi:Đúng kĩ thuật. 3 lần phát cầu sang sân đối phương. + Xếp loại Khá: Đúng kĩ thuật. 2 lần phát cầu qua lưới + Xếp loại Trung bình: Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật. 1 lần phát cầu qua lưới. + Xếp loại Yếu: Không phát cầu qua lưới cả 3 lần. III.Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8nhịp 35 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường. - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra mỗi lần 1 HS - HS đến lượt kiểm tra vào khu vực phát cầu. Thực hiện 3 lần phát cầu € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €(GV) - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng, GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học IV. Rút kinh nghiệm Tiết 70 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT Ngày soạn:16/ 4/ 2012 Ngày dạy Tại lớp Sỹ số HS Vắng I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Học sinh biết cách bật xa. 2. Kĩ năng - Học sinh thực hiện được kĩ thuật bật xa. II. Địa điểm phương tiện - Sân trường, đệm, thước. III. Tiến trình dạy học nội dung định lượng phương pháp I. Phần mở đầu - Nhận lớp - Phổ biến nội dung +) Khởi động: Chạy nhẹ nhàng Thực hiện các động tác khởi động. + Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng + ép ngang - dọc + Xoay các khớp II. Phần cơ bản: * Kiểm tra thành tích bật xa - Xếp loại + Xếp loại Giỏi: Nam: từ 195cm trở lên. Nữ: từ 175 cm trở lên. + Xếp loại Khá Nam: 180 194 cm Nữ: 165 -174 cm + Xếp loại Đạt Nam: 170 - 179cm. Nữ: 155 - 164cm. III. Phần kết thúc - Thả lỏng - Nhận xét 8ph 200m 4x8 nhịp 30 ph 7 ph - Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường - Đội hình khởi động €(GV) - Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng. - GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác - Kiểm tra mỗi lần một HS, mỗi HS được kiểm tra một lần. - HS đến lượt kiểm tra vào vị trí quy định thực hiện bài kiểm tra. €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Đội hình thả lỏng €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. IV. Rút kinh nghiệm .

File đính kèm:

  • docthe duc 7 lo minh binh.doc