I. Mục đích yêu cầu:
- Luyện tập các nội dung học sinh thực hiện còn yếu như giậm chân đi đều, đi đều vòng phải vòng trái. Quay các hướng.
- Luyện tập phản ứng nhanh, đứng mặt vai, lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi phát triển sức nhanh.
Luyện tập chạy bền chạy tại chổ chạy trên đường gấp khúc
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ
- Tranh ảnh kỷ thuật, còi thổi. Kẽ sân tổ chức trò chơi.
III.Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2399 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 6 - Tiết 15: Đội hình đội ngũ: tiếp tục hoàn thiện những kỷ năng đã học chạy nhanh đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. trò chơi chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:18/10/08
Ngày giảng:20/10/08
Tiết: 15 đội hình đội ngũ:
Tiếp tục hoàn thiện những kỷ năng đã học
Chạy nhanh
đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạyxuất phát. trò chơi
Chạy bền
chạy tại chổ, chạy theo đường gấp khúc
I. Mục đích yêu cầu:
- Luyện tập các nội dung học sinh thực hiện còn yếu như giậm chân đi đều, đi đều vòng phải vòng trái. Quay các hướng...
- Luyện tập phản ứng nhanh, đứng mặt vai, lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi phát triển sức nhanh.
Luyện tập chạy bền chạy tại chổ chạy trên đường gấp khúc
II.Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân học thể dục, dọn vệ sinh sạch sẽ
- Tranh ảnh kỷ thuật, còi thổi. Kẽ sân tổ chức trò chơi.
III.Tiến trình dạy học:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo, GV nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra trang phục, phổ biến Nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động: Xoay các khớp cổ vai, cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đầu gối, gót chạm mông, bài TD phát triển chung, chạy 1 vòng sân.
2. Phần cơ bản
a) ĐHĐN: ôn tập một số nội dung học sinh còn yếu như giậm chân đi đều, vòng phải, vòng trái, tập hợp hàng ngang, hàng dọc. Quay các hướng.
- Yêu cầu: học sinh chú ý nghe hiệu lệnh của lớp trưởng. Thực hiện đúng, đều, đẹp.
b) Chạy nhanh: Tập đứng ( mặt vai, lưng ) hướng chạy.
+ Yêu cầu: HS bước đầu thực hiện được các kỷ thuật, xuất phát chạy nhanh về đích.
- Trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật.
+ Yêu cầu: HS biết cách chơi tham gia trò chơi tích cực nhiệt tình.
c) Chạy bền: chạy trên đường gấp khúc.
_ Yêu cầu: HS biết cách thực hiện chạy đúng quy định, đủ số lần GV đưa ra.
3. Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh, GV cũng cố bài học, nhắc nhở HS về nhà tập luyện thêm
7’
2lx8n
30’
2lx30m
1l/1hs
5’
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5Lớp trưởng cho lớp điểm số báo cáo.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5 Lớp trưởng cho lớp khởi động, GV quan sát sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5* * * * * * * *
GV quan sát lớp thực hiện đánh giá nhận xét. Gọi các học sinh còn yếu lên thực hiện GV nhận xét sửa sai.
* * * *
* * *
* * * *
* * * 5 XP
GV hướng dẫn học sinh cách thực hiện 3 kỷ thuật xuất phát.
HS quan sát thực hiện lần lượt 2 em một lần.
GV hướng dẫn HS thực hiện, sửa sai.
* * * * *
* * * * *
5
GV hướng dẫn HS chạy theo đường gấp khúc.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
5
File đính kèm:
- tiet15.doc