Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 8: Đội hình đội ngũ trò chơi “mèo đuổi chuột"

ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu động tác đúng với kĩ thuật, đúng khẩu lệnh.

 - Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, hào hứng trong khi chơi

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.

 

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 693 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 8: Đội hình đội ngũ trò chơi “mèo đuổi chuột", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 8 Thể dục Ngày / / 2006 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I. MỤC TIÊU: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu động tác đúng với kĩ thuật, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, hào hứng trong khi chơi II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp * Trò chơi “Tìm người chỉ huy” II. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ - Ôn quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Trò chơi vận động * Trò chơi “Mèo đuổi chuột” Cách chơi: Khi có lệnh của GV , các em đứng theo vòng tròn nắm tay nhau lắc lư và nhún chân đồng thời đọc to các câu sau: “Mèo đuổi chuột Mời bạn ra đây Tay nắm chặt tay Đứng thành vòng rộng Chuột luồn lỗ hổng Chạy vội chạy mau Méo đuổi đằng sau Trốn đâu cho thoát!” Sau tiếng “thoát”, “chuột” chạy luồn qua các “lỗ hổng” chạy trốn khỏi “mèo”, còn “mèo” phải nhanh chóng luồn qua các “lỗ hổng” mà “chuột” đã chạy để đuổi bắt “chuột” . “Chuột” chỉ được chạy qua những nơi tay cao. Khi đuổi “mèo” không được chạy tắt, đón đầu, nếu đuổi kịp, “mèo” đập nhẹ tay vào người “chuột” và coi như “chuột” bị bắt. Trò chơi dừng lại và các em đổi vai cho nhau hoặc thay bằng đôi khác. Nếu sau 2 – 3 phút mà “mèo” vẫn không bắt được “chuột” thì nên thay bằng đôi khác, tránh chơi quá sức. Các em không được chạy hoặc đuổi trước khi hát xong. Khi chạy qua các “lỗ hổng” các em đứng theo vòng tròn không được hạ tay xuống để cản đường III. PHẦN KẾT THÚC: - HS thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập luyện nội dung đã học 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 1 – 2 phút 18 – 22 phút 10 – 12 phút 7 – 8 phút 4 – 6 phút 2 – 3 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp tập - Cả lớp cùng tham gia chơi - Lần 1 và 2, GV điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển tập: 4 – 5 lần. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS các tổ. - Tập họp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương các tổ tập tốt: 2 lần. - Cả lớp tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp để củng cố : 2 lần. - GV tập họp HS theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi - Cho HS đọc lại vần thơ trước khi chơi - Cho HS chơi thử 1 lần. Sau đó cho chơi chính thức có phân thắng thua và đưa ra hình thức thưởng phạt. - Trong quá trình chơi, GV giám sát cuộc chơi, kịp thời nhắc nhở các em chú ý tránh vi phạm nội quy chơi, đặc biệt là không được ngáng chân, ngáng tay cản đường chạy của các bạn - Cho HS chạy thường theo địa hình sân trường, lập thành một vòng tròn lớn, sau khép dần thành vòng tròn nhỏ, chuyển thành đi chậm, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi dừng lại, mặt quay vào tâm vòng tròn. Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 8 TD DHDN, TC Meo duoi chuot.doc