NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập, kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và đạt thành tích cao.
- Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị bàn ghế GV, đánh dấu 3 – 5 điểm thành một hàng ngang trước và cách lớp 3 – 5m để quy định vị trí HS lên kiểm tra, điểm nọ cách điểm kia tối thiểu 2, 5m, mỗi HS một sợi dây nhảy. Chuẩn bị dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 574 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 46: Nhảy dây - Trò chơi “qua cầu tiếp sức”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 46 Thể dục Ngày / / 2007
NHẢY DÂY - TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập, kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và đạt thành tích cao.
- Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị bàn ghế GV, đánh dấu 3 – 5 điểm thành một hàng ngang trước và cách lớp 3 – 5m để quy định vị trí HS lên kiểm tra, điểm nọ cách điểm kia tối thiểu 2, 5m, mỗi HS một sợi dây nhảy. Chuẩn bị dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung hướng dẫn kĩ thuật
Định lươÏng
Phương pháp , biện pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện
2. Khởi động chung :
- Lớp chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân tập, sau đó đứng lại quay mặt vào tâm và xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và bật nhảy của bài thể dục phát triển chung.
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập, kiểm tra nhảy dây kiểu chân trước, chân sau
* Ôn tập:
* Kiểm tra nhảy dây
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy dây kiểu chân trước, chân sau
* Cách đánh giá: Theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích nhảy được của từng HS.
+ Hoàn thành tốt: Nhảy cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt tối thiểu 12 lần (nữ), 10 lần (nam)
+ Hoàn thành : Nhảy cơ bản đúng kĩ thuật động tác, thành tích đạt 6 – 11 lần (nữ), 4 – 9 lần (nam)
+ Chưa hoàn thành : Nhảy không đúng hoặc cơ bản đúng kĩ thuật, thành tích đạt dưới 6 lần (nữ), dưới 4 lần (nam)
* Những HS chưa hoàn thành, GV cho kiểm tra lần 2
2. Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”
Cách chơi: Khi có lệnh, em số 1 của mỗi đội đi hoặc chạy đến ghế băng, trèo lên ghế, đi từ đầu bên này sang đầu bên kia của ghế (giả như đi từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia). Khi đi trên cầu cần thực hiện một trong những động tác sau: đi thường hai tay chống hông, đi hai tay dang ngang, đi hai tay để sau gáy, đi kiễng gót, đi nhún gót Đi đến đầu cầu bên kia nhảy xuống, chạy đến cầm bóng rồi đi hoặc chạy ngược lại chiều vừa rồi về vạch xuất phát, trao bóng cho bạn số 2, rồi chạy đi về tập họp ở cuối hàng. Em số 2 sau khi nhận bóng nhanh chóng mang bóng đến đặt bóng vào đích, khi đi về thực hiện động tác tay không ở trên cầu như đã quy định, về đến vạch xuất phát đưa tay chạm tay bạn số 3 rồi đi thường về tập họp ở cuối hàng. Em thứ 3 thực hiện như bạn số 1. Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc.
III. PHẦN KẾT THÚC:
- HS thực hiện động tác thả lỏng
+ Chạy chậm, thả lỏng hít thở sâu tích cực
- GV cùng HS hệ thống bài
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, công bố kết quả kiểm tra và giao bài tập về nhà
- Bài tập về nhà : Ôn bật cao
6 – 10 phút
1 – 2 phút
2 – 3 phút
2 – 3 phút
18 – 22 phút
15 – 18 phút
3 – 4 phút
5 – 6 phút
2 – 3 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
- Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cán sự lớp điều khiển lớp tập theo đội hình vòng tròn.
- Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển
- Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định dưới sự chỉ huy của tổ trưởng.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 4 HS. Những HS được GV gọi tên, lên cầm dây, đứng vào vị trí quy định, thực hiện tư thế chuẩn bị (so dây, chao dây sau đó đứng chuẩn bị chờ lệnh). Khi có lệnh, HS đồng loạt thực hiện động tác cho đến khi chân vướng dây thì dừng lại. Gv quan sát HS thực hiện kĩ thuật động tác, những HS đã phân công đếm số lần bạn nhảy được, sau đó lần lượt báo cáo kết quả cho GV.
- GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi và quy định chơi.
- Chia lớp thành các đội chơi đều nhau rồi chơi thử 1 lần trước khi chơi chính thức.
- HS thực hiện theo đội hình vòng tròn
Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:
File đính kèm:
- Tiet 46 TD Nhay day, TC Qua cau tiep suc.doc