BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập, kiểm tra bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng từng động tác và thứ tự toàn bài.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để có thể tổ chức chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 614 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 32: Bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 32 Thể dục Ngày 21/12 / 2006
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập, kiểm tra bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng từng động tác và thứ tự toàn bài.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để có thể tổ chức chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung hướng dẫn kĩ thuật
Định lươÏng
Phương pháp , biện pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
2. Khởi động chung :
- Chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn
- Khởi động xoay các khớp
II. PHẦN CƠ BẢN
- Ôn bài thể dục phát triển chung
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung
+ Mỗi HS sẽ thực hiện cả 8 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học
+ Đánh giá:
Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng cả bài
Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng tối thiểu 6/8 động tác.
Chưa hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng dưới 5 động tác.
- Trò chơi “Nhảy lướt sóng”
Cách chơi: Từng cặp hai em cầm dây đi từ đầu hàng đến cuối hàng, dây đi đến đâu, các em ở đó phải nhanh chóng bật nhảy bằng hai chân “lướt qua sóng”, không để dây chạm vào chân. Cặp thứ nhất đi được khoảng 2 – 3 m thì đến cặp thứ hai và khi cặp thứ hai đi được 2 – 3 m thì đến cặp thứ ba. Cứ lần lượt như vậy, tạo thành các “con sóng” liên tiếp để các em nhảy lướt qua
III. PHẦN KẾT THÚC:
- HS thực hiện hồi tĩnh
- GV nhận xét phần kiểm tra, đánh giá xếp loại, khen ngợi những HS đạt kết quả tốt. Động viên những HS chưa đạt cần cố gắng hơn nữa.
- Bài tập về nhà : Ôn bài thể dục phát triển chung thường xuyên vào buổi sáng.
+ Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi
6 – 10 phút
1 - 2 phút
2 phút
2 – 3 phút
18 – 22 phút
3 - 5 phút
15 – 17 phút
4 – 5 phút
4 – 6 phút
2 phút
2 phút
1 - 2 phút
- Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học
- HS chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh nơi tập. Sau đó đứng thành vòng tròn.
- Đứng thành vòng tròn để khởi động các khớp.
- GV chỉ định một số HS ở các tổ lần lượt lên thực hiện từng động tác (theo thứ tự của bài thể dục) có tính chất nhắc lại kĩ thuật động tác để HS cả lớp biết. Xen kẽ giữa các lần HS thực hiện động tác, GV có thể cho HS vừa thực hiện động tác tự đánh giá xem mình thực hiện đúng hay sai, sai ở chỗ nào. Sau đó cho những HS khác góp ý bổ sung và GV kết luận. Tiếp theo, GV nêu những yêu cầu cơ bản của động tác đó, những lỗi sai HS thường mắc và cách sửa.
- Lưu ý cách hô nhịp của cán sự, tổ trưởng cần phù hợp với từng động tác và cả bài theo nhịp 2x8. Hô liên tục hết động tác này đến động tác khác, nhịp cuối cùng của động tác trước cần hô tên động tác sau.
- GV gọi mỗi đợt 4 – 5 HS lên thực hiện 1 lần cả bài thể dục, dưới sự điều khiển của GV
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho 1 –2 tổ chơi thử để HS nhớ lại cách chơi, sau đó chơi chính thức có phân thắng thua 1 –2 lần.
- Cho HS tập một số động tác thả lỏng
- GV cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:
File đính kèm:
- Tiet 32 TD Bai the duc phat trien chung.doc