Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 22: Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân trò chơi “chạy nhanh theo số”

ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN

TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng và liên hoàn các động tác

 - Ôn trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tình.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 22: Động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân trò chơi “chạy nhanh theo số”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 22 Thể dục Ngày 16 /11 / 2006 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. MỤC TIÊU: - Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng và liên hoàn các động tác - Ôn trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, nhiệt tình. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân để tổ chức trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học 2. Khởi động chung : - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên - Chơi trò chơi “Nhóm 3 nhóm 7” II. PHẦN CƠ BẢN - Trò chơi “Chạy nhanh theo số” Cách chơi: Khi GV gọi số nào đó (ví dụ số 2), thì số đó (số 2) của hai đội nhanh chóng tách khỏi hàng chạy nhanh về trước vòng qua cờ về đích, ai về trước, không phạm quy, người đó thắng, đội đó được 1 điểm . Trò chơi tiếp tục như vậy với các số khác nhau cho đến hết, đội nào được nhiều điểm nhất, đội đó thắng cuộc. - Ôn 5 động tác thể dục đã học vươn thở , tay, chân, vặn mình và toàn thân - Thi đua giữa các tổ ôn 5 động tác thể dục III. PHẦN KẾT THÚC: - HS thực hiện hồi tĩnh - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Ôn các động tác đã học + Tổ chức trò chơi theo nhóm vào các giờ chơi 6 – 10 phút 1 - 2 phút 1 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 6 – 7 phút 10 – 12 phút 2 – 3 phút 4 – 6 phút 2 - 3 phút 2 phút 1 - 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học - HS cả lớp thực hiện chạy 1 – 2 vòng - HS cả lớp cùng tham gia chơi. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, chia đội chơi, GV điều khiển trò chơi, yêu cầu các em chơi nhiệt tình, vui vẻ và đoàn kết. Sử dụng phương pháp thi đua trong khi chơi cá nhân hoặc tổ nào thua sẽ bị phát vui theo hình thức của tổ hoặc cá nhân thắng cuộc đề ra. - Lúc đầu GV cho HS ôn tập chung cả lớp 1, 2 lần cả 5 động tác theo đội hình hàng ngang, sau đó chia tổ để HS tự quản ôn tập khoảng 7 – 8 phút. - Trước khi chia tổ GV nhấn mạnh những điểm cần chú ý về kĩ thuật và ý thức tổ chức kỉ luật, sau đó mới triển khai về vị trí tập luyện. - Trong quá trình HS tập, GV đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa động tác sai cho HS. - Các em trong tổ thay nhau hô nhịp cho các bạn tập. Ở mỗi tổ , có thể tổ chức thi đua chỉ huy, ai có nhịp hô to, rõ ràng, biết nhắc nhở, sửa sai cho bạn là người thắng cuộc. - Lần lượt gọi các tổ trình bày trước lớp. Cho HS bình chọn tổ tập đúng động tác, đều, đẹp, người chỉ huy hô to, rõ ràng - Cho HS tập một số động tác thả lỏng - GV cho cả lớp đứng tại chỗ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 22 TD Dong tac vuon tho, tay, chan, van minh, toan than, TC Chay nhanh theo so.doc