Giáo án Môn Tập viết Lớp 3 Trường Tiểu học Ngọc Đông 1

I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Viết đúng chữ hoa A ( 1 dòng ) V,D ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng A Dính ( 1 dòng ) và câu ứng dụng : Anh em . đỡ đần ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ viết rõ ràng , tương đối đều nét và thẳng hàng ; bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng

- Viết câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ :

Anh em như thể chân tay

Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần

II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

 - Mẫu chữ viết hoa A.

 - Tên riêng Vừ A Dính và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li.

 - Vở TV, bảng con, phấn.

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn Tập viết Lớp 3 Trường Tiểu học Ngọc Đông 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ành bài viết trong VTV, học thuộc câu Ư/D. - Chuẩn bị bài sau. - HS nộp Vở Tập Viết. - 1 HS đọc. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - HS nghe giới thiệu bài. - Có chữ hoa L - 1 HS nhắc lại, lớp theo dõi, lắng nghe. - 2 HS viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con. - Nhận xét, bổ sung. - 1 HS đọc Lê Lợi - HS trả lời. - HS lắng nghe. - HS trả lời - Bằng 1 con chữ o. - 2 HS viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con. - 2 HS lần lượt đọc. - Lớp chú ý lắng nghe. - HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung. - 2 HS lên bảng viết. - Lớp viết bảng con. - Nhận xét, sửa chữa. - HS quan sát. - HS viết bài vào vở theo yêu cầu. - Một số HS nộp vở chấm. - Đổi chéo vở để kiểm tra. @ Bổ sung – rút kinh nghiệm : ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................======– µ —====== TUẦN 16 TẬP VIẾT Tiết 16 : ÔN CHỮ HOA M. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU - Viết đúng chữ hoa M ( 1dòng) T,B ( 1 dòng ) viết đúng tên riêng : Mạc Thị Bưởi ( 1 dòng ) và câu ứng dụng ... hòn núi cao...( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ - Củng cố cách viết chữ viết hoa M thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Mạc Thị Bưởi bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng: Một cây làm chẳng lên non / Ba cây chụm lại nên hòn núi cao bằng chữ cỡ nhỏ. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa M (kiểu 2). - Tên riêng Mạc Thị Bưởi và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li (cỡ nhỏ). III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút) B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS viết chữ hoa: (10 phút) 3. Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng: (5 phút) 4. Hướng dẫn viết câu ứng dụng: (10 phút) 5. Hướng dẫn HS viết vào VTV: (5 phút) 6. Củng cố, dặn dò: (5 phút) - Thu, chấm một số vở của HS. - Gọi 1 HS đọc thuộc từ và câu ứng dụng. - Gọi1 HS lên viết Lê Lợi, Lời nói. - Nhận xét, sửa chữa, ghi điểm. - GV giới thiệu bài, ghi đề lên bảng. a) Quan sát và nêu quy trìmh viết chữ M, T hoa. - Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ? - Treo bảng các chữ cái viết hoa và gọi HS nhắc lại quy trình viết đã học. - Viết lại mẫu chữ cho HS quan sát, vừa viết vừa nhắc lại quy trình. b) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết chữ viết hoa M, T vào bảng. - Theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS. a) Giới thiệu từ ứng dụng: - Gọi 1 HS đọc từ Ư/D: Mạc Thị Bưởi - Em hiểu gì về Mạc Thị Bưởi? - GV giới thiệu về tên riêng Mạc thị Bưởi. b) Quan sát và nhận xét. - Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào? - Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? c) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: Mạc Thị Bưởi. - Theo dõi và uốn nắn thêm cho HS. a) Giới thiệu câu ứng dụng: - Gọi HS đọc câu ứng dụng - Câu tục ngữ khuyên ta điều gì? - GV giải thích ý nghĩa câu tục ngữ. b) Quan sát và nhận xét: - Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao như thế nào? c) Viết bảng: Yêu cầu HS viết : Mạc Thị Bưởi vào bảng con. - Theo dõi, hướng dẫn HS viết đúng, đẹp. - Cho HS xem bài viết mẫu. - Yêu cầu HS viết bài. - Theo dõi và hướng dẫn cho HS yếu. - Thu và chấm một số vở. - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV, học thuộc câu Ư/D. - Chuẩn bị bài sau. - HS nộp Vở Tập Viết. - 1 HS đọc. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - HS nghe giới thiệu bài. - Có chữ hoa M, T, B. - 1 HS nhắc lại, lớp theo dõi, lắng nghe. - 2 HS viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con. - Nhận xét, bổ sung. - 1 HS đọc Mạc Thị Bưởi - - HS trả lời. - HS lắng nghe. - HS trả lời - Bằng 1 con chữ o. - 2 HS viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con. - 2 HS đọc câu ứng dụng. - HS trả lời. - Lớp chú ý lắng nghe. - HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung. - 2 HS lên bảng viết. - Lớp viết bảng con. - Nhận xét, sửa chữa. - HS quan sát. - HS viết bài vào vở theo yêu cầu. - Một số HS nộp vở chấm. - Đổi chéo vở để kiểm tra. @ Bổ sung – rút kinh nghiệm : ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................======– µ —====== TUẦN 17 TẬP VIẾT Tiết 17 : ÔN CHỮ HOA N. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU - Viết đúng chữ hoa N ( 1 dòng ) Q , Đ ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng Ngô Quyền ( 1 dòng ) và câu ứng dụng Đường vô ... Như tranh hoạ đồ ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ - Củng cố cách viết chữ viết hoa N thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Ngô Quyền bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ: Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ viết hoa N, - Tên riêng Ngô Quyền và câu ca dao ö viết trên dòng kẻ ô li (cỡ nhỏ). III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút) B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS viết chữ hoa: (10 phút) 3. Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng: (5 phút) 4. Hướng dẫn viết câu ứng dụng: (5 phút) 5. Hướng dẫn HS viết vào VTV: (15 phút) 6. Củng cố, dặn dò: (5 phút) - Thu một số vớ HS để chấm bài về nhà. - Gọi 1 HS đọc lại từ và câu Ư/D. - Gọi HS lên bảng viết từ: Mạc Thị Bưởi, Một, Ba. - Nhận xét, ghi điểm. - GV giới thiệu bài, ghi đề lên bảng. a) Quan sát và nêu quy trìmh viết chữ hoa N, Q. - Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ? - Treo bảng các chữ cái viết hoa và gọi HS nhắc lại quy trình viết các chữ N, Q đã học. - Viết mẫu các chữ trên cho HS quan sát, vừa viết vừa nhắc lại quy trình. b) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết chữ hoa N, Q, Đ vào bảng con. - Theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS. a) Giới thiệu từ ứng dụng: Ngô Quyền. - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - GV giới thiệu tên riêng Ngô Quyền. b) Quan sát và nhận xét. - Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào? - Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? c) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: Ngô Quyền - Nhận xét, sửa chữa. a) Giới thiệu câu ứng dụng: - Gọi HS đọc câu ứng dụng - GV giải thích câu ứng dụng. b) Quan sát và nhận xét: - Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao như thế nào? c) Viết bảng: - Yêu cầu HS viết từ Đường, Non vào bảng con. - Theo dõi, sửa lỗi cho từng HS. - Cho HS xem bài viết mẫu. - Hướng dẫn HS viết bài vào vở. - Theo dõi và sửa lỗi cho từng HS. - Thu một số vở chấm bài. - Nhận xét, tuyên dương những HS viết đúng và đẹp. - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà làm bài thành bài viết trong VTV, học thuộc câu ƯD. - Chuẩn bị bài sau: Ôn tập học kì I. - HS nộp vở theo yêu cầu. - 1 HS lên bảng đọc. - 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con. - HS nhắc lại đề bài. - Có các chữ hoa : N, Q, Đ - HS theo dõi. - 1 HS nhắc lại, cả lớp theo dõi. - Theo dõi, quan sát GV viết mẫu. - 2 HS viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con. - 1 HS đọc Ngô Quyền . - HS theo dõi, lắng nghe.. - HS trả lời. - Bằng 1 con chữ o. - 2 HS viết bảng lớp. - Lớp viết bảng con. - 2 HS đọc. - HS lắng nghe. - HS trả lời, lớp nhận xét bổ sung. - 2 HS lên bảng viết. - Lớp viết bảng con. - Nhận xét, sửa chữa. - Quan sát bài viết mẫu. - HS viết bài vào vở theo yêu cầu. - Đổi chéo vở cho nhau để kiểm tra. - Nhận xét bài của bạn. @ Bổ sung – rút kinh nghiệm : ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................======– µ —====== Duyệt Hiệu trưởng Duyệt Tổ chuyên môn ..................................................... ............................................................ ..................................................... ............................................................ ..................................................... ............................................................ ..................................................... ............................................................ Ngày.......Tháng......Năm 200..... Ngày.......Tháng......Năm 200..... Hiệu trưởng Tổ trưởng chuyên môn

File đính kèm:

  • doctapviethk1lop3 DA SUA.DOC
Giáo án liên quan