I.Mục tiêu:
- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.Biết bảo vệ các loài vật.
- Hiểu nội dung: làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan , coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ sẽ thất bại. Yêu mến các loài vật. Kĩ năng sống: Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân; lắng nghe tích cực ; tư duy phê phán ; kiểm soát cảm xúc.
٭ Giáo dục môi trường: Cuộc chạy đua trong rừng của các loài vật thật vui vẻ đáng yêu; câu chuyện giúp chúng ta thêm yêu mến những loài vật trong rừng.
- Giáo dục học sinh biết qua câu chuyện các loài vật thật vui vẻ, đáng yêu . Yêu mến và bảo vệ chúng.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7733 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: Tập đọc Lớp 3: Cuộc chạy đua trong rừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên : Phạm Thị Hoài Thương
Môn: Tập đọc.
CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG.
(BVMT-Liên hệ - KNS)
I.Mục tiêu:
- Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.Biết bảo vệ các loài vật.
- Hiểu nội dung: làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo. Nếu chủ quan , coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ sẽ thất bại. Yêu mến các loài vật. Kĩ năng sống: Tự nhận thức, xác định giá trị bản thân; lắng nghe tích cực ; tư duy phê phán ; kiểm soát cảm xúc.
٭ Giáo dục môi trường: Cuộc chạy đua trong rừng của các loài vật thật vui vẻ đáng yêu; câu chuyện giúp chúng ta thêm yêu mến những loài vật trong rừng.
- Giáo dục học sinh biết qua câu chuyện các loài vật thật vui vẻ, đáng yêu . Yêu mến và bảo vệ chúng.
II. Phương tiện dạy học:
- Giáo viên:
+ Tranh minh hoạ câu chuyện trong sách giáo khoa.
+ Băng giấy viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.
- Học sinh: Sách giáo khoa
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định: Giáo viên ổn định lớp và cho lớp hát bài hát.
2. Bài cũ: -1-2 học sinh kể lại câu chuyện : Quả táo
-GV nhận xét bài cũ.
3. Bài mới
a. Khám phá
- Giới thiệu chủ điểm: Thể thao.
Hôm nay cô và các em sẽ học qua chủ điểm mới đó là chủ điểm nào?
- Giới thiệu bài tập đọc:
Và để biết trong chủ điểm này chúng ta sẽ học đươc những gì thì hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểu bài tập đọc ngày hôm nay.
Trước khi học bài tập đọc thì các em hãy quan sát bức tranh trên bảng và cho cô biết:
+Trong tranh có những gì?
+Đó là các con vật nào?
+Các con vật đang làm gì?
Giáo viên kết luận:Vậy để biết các con vật trong rừng chạy đua như thế nào thì cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểu bài tập đọc “ Cuộc chạy đua trong rừng”
-Giáo viên ghi đề bài.
b. Kết nối
Hoạt động 1: Luyện đọc
-Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
-Gọi 1-2 học sinh đọc lai
-Hướng dẫn học sinh chia đoạn và lưu ý cách đọc, nhấn giọng , ngắt câu dài ở mỗi đoạn.
+Đoạn 1: đọc sôi nổi hào hứng.
+Đoạn 2: lời cha âu yếm, ân cần
+Đoạn 3: giọng chậm, gọn, rõ.
+Đoạn 4: giọng nhanh, hồi hộp.
- Yêu cầu học sinh đọc câu nối tiếp mỗi em 1 câu đến hết bài.
- Giáo viên sửa phát âm sai cho học sinh khi đọc, ghi từ khó đọc
-Rèn đọc từ khó: sửa soạn, chải chuốt, ngúng nguẩy, sốt ruột, tập tễnh, khoẻ khoắn….
- Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn.
- Trong đoạn các bạn vừa đọc các em thấy có từ nào khó ?
-Giáo viên hướng dẫn các em nghĩ hơi
đúng, đọc đoạn văn với giọng thích hợp. Chú ý 2 câu đầu đoạn 4 và câu cuối đoạn
Tiếng hô:/ “ Bắt đầu !”/ vang lên //. Các vận
động viên rần rần chuyển động. // Vòng thứ
nhất…// Vòng thứ hai…//. (tiếng hô “ bắt đầu !” đọc ngắt; nghĩ hơi dài sau các dấu hai chấm và chấm lửng)
Ngựa Con rút ra được bài học quý giá: / đừng bao giờ chủ quan / cho dù đó là việc nhỏ nhất .// (nghỉ hơi dài sau dấu hai chấm , giọng thấm thía)
-Giáo viên đọc mẫu đoạn văn.
-Cho 1-2 học sinh đoc lại đoạn văn .
-Giáo viên đọc mẫu lần 2.
c. Thực hành
- Yêu cầu học sinh đọc lại từng đoạn theo nhóm 4 .
d. Vận dụng
Hoạt động 2: Thi đọc
-Chia lớp thành 2 nhóm và cho thi đọc giữa các nhóm.
- Giáo viên và cả lớp nhân xét và tuyên dương nhóm đọc tốt.
-Nhận xét tiết học.
4.Củng cố, dặn dò.
- 1-2 học sinh đọc lại cả bài.
-Học sinh về nhà đọc lại câu chuyện và chuẩn bị trả lời câu hỏi cho tiết sau.
- Học sinh chuẩn bị phần kể chuyện.
- Học sinh làm theo lời giáo viên
- 1 hoặc 2 học sinh kể lại câu chuyện.
- Học sinh trả lời: Đó là chủ điểm thể thao
-Học sinh quan sát tranh.
- Trong tranh có những con vật ở trong rừng.
- Con ngựa, con thỏ, con sói, con hổ…
- Các con vật đang chạy đua.
-Học sinh lắng nghe.
- Học sinh nhắc lại
- Học sinh lắng nghe
- 1-2 học sinh đọc lại bài
- Học sinh lắng nghe , dùng bút chì đánh dấu.
-Học sinh đọc nối tiếp từng câu.
- Học sinh luyện đọc từ khó: sửa soạn, chải chuốt, ngúng nguẩy, sốt ruột, tập tễnh, khoẻ khoắn…
-Học sinh đọc nối tiếp từng đoạn.
- Học sinh nêu từ khó: nguyệt quế, móng, đối thủ , vận động viên, thảng thốt, chủ quan…
- Học sinh lắng nghe, dùng bút chì đánh dấu.
- Học sinh lắng nghe
-1-2 học sinh đứng lên đọc lại đoạn văn giáo viên vừa ngắt nhịp
- 1 học sinh đọc toàn bài
- 4 học sinh đọc 4 đoạn trong bài.
- 2 nhóm thi đọc trước lớp.
-1-2 học sinh đọc cả bài.
-Học sinh lắng nghe
File đính kèm:
- tap doc lop 3.doc