Bài 6: Giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập (tiếp )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: xem tiết 1
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: xem tiết 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn phụ lớp 1 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sách vở ,đồ dùng học tập (tiếp )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: xem tiết 1
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: xem tiết 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
*Kiểm tra bài cũ:
-T kiểm tra H cách sắp xếp sách vở, đd học tập trong cặp và trong ngăn bàn
-T nhận xét
-H thực hiện
Sách vở, ĐD học tập
12’
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: Thi sách vở ai đẹp nhất.
+T yêu cầu của cuộc thi và công bố thành phần Ban giám khảo
-Có 2 vòng thi: vòng 1 thi ở tổ, vòng 2 thi ở lớp.
-BGK gồm có: T,lớp trưởng, các tổ trưởng
-T nêu tiêu chuẩn chấm thi.
+H cả lớp cùng xếp sách vở, đồ dùng học tập của mình lên trên bàn
-Yêu cầu các đồ dùng học tập khác được xếp bên cạnh chồng sách vở
-Cặp sách để bên cạnh bàn.
+Các tổ tiến hành chấm thi , chọn ra 2 bạn khá nhất vào vòng 2.
+Tiến hành thi vòng 2.
+BGK chấm và công bố kết quả,khen thưởng.
-H quan sát
H thi đua theo tổ
H thi đua cả lớp ( những bạn được chọn ở vòng 1)
B/l
Sách vở, ĐD học tập
B/l,phần thưởng
3’
6’
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2:
Cả lớp cùng hát bài “ Sách bút thân yêu”
-T hát mẫu
-T cho từng tổ đứng lên hát
-T cho cả lớp hát
H quan sát
Cá nhân , tổ, ĐT
Bài hát
6’
3.Hoạt động 3:Hướng dẫn H đọc thơ
-T đọc mẫu :Muốn cho sách vở đẹp lâu,
Đồ dùng bền mãi, nhớ câu giữ gìn.
-T yêu cầu hs đọc theo tổ.
-T cho cả lớp đọc
T kết luận:-Cần phải giữ gìn sách vở ĐD học tập.
-Giữ gìn sách vở, ĐD học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học của chính mình.
H quan sát
H đọc ( Tổ, cả lớp)
Vở bài tập ĐĐ
3’
*Củng cố: Gv cho hs dọc lại 2 câu thơ, nhắc lại cách giữ gìn sách vở.
Các ghi nhận lưu ý:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Âm nhạc
Tuần : 6
Ngày:…………………
Bài 6 : Tìm bạn thân
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-H hát đúng giai điệu và lời 1 của bài.
-Biết tác giả bài hát
-H biết vỗ tay và gõ đệm theo phách.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-T: nhạc cụ, máy cátxét , băng hát.
-H : vở bài hát, bộ gõ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
12’
Kiểm tra bài cũ:
-Gv cho hs ôn lại 2 bài hát đã học.
-Kiểm tra đd học chạc của hs
Bài mới:
1.Hoạt động 1:Dạy hát bài Tìm bạn thân (lời1 )
*Giới thiệu bài:lần đầu tiên đến trường học,ai cũng muốn kết bạn với nhiều bạn mới. Ở trường học , bạn nào cũng ngoan ngoãn, xinh tươi, thật là dễ mến, dễ thân .Bài hát Tìm bạn thân các em học sau đây sẽ nói lên điều đó.Ghi tựa bài
-T viết bài hát lên bảng
-T dùng băng nhạc cho hs nghe.
*Dạy hát:-Đọc đồng thanh lời ca .
-Hát mẫu từng câu rồi bắt giọng cho hs hát theo vài ba lượt.
-Nối các câu hát trong quá trình dạy theo lối móc xích.
-Chia thành nhiều nhóm, luân phiên hát cho đến khi thuộc bài.
-cá nhân , ĐT
H quan sát
-H đọc từng lời( cá nhân,ĐT)
Dụng cụ học nhạc
B/l,cátxét,băng
nhạc
3’
10’
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Vỗ tay và gõ nhịp theo phách
-Hướng dẫn hs vỗ tay đệm theo phách:
T vỗ tay mẫu
T cho từng tổ vỗ tay .T cho cả lớp vỗ tay
-Hướng dẫn hs gõ đệm theo phách
T làm mẫu
T yêu cầu H gõ
H quan sát
H vỗ tay
Nhạc cụ
5’
Củng cố:T cho các tổ thi đua vừa hát vừa gõ đệm theo phách với các nhạc cụ gõ
Cả lớp
Bài hát
nhạc cụ
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Thủ công
Tuần : 6
Ngày :…………………………………
Bài 4 : XÉ , DÁN HÌNH QUẢ CAM
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Biết cách xé , dán hình quả cam từ hình vuông .
- Xé được hình quả cam có cuống , lá và dán cân đối , phẳng .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- T : ĐDDH, bài mẫu về xé, dán hình quả cam
- H : ĐD học tập, vở thủ công
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
4’
5’
10’
3’
10’
3’
* Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra đồ dùng môn thủ công của H
- T nhận xét
1. Hoạt động 1 : T hướng dẫn H quan sát và nhận xét :- T treo tranh và hỏi :+ Đây là quả gì ?
Hôm nay, chúng ta học tiếp xé, dán hình quả cam. Ghi tựa bài
+ Quả cam có hình dạng gì ?
+ Quả cam có màu gì ?
+ Có những quả nào giống hình quả cam ?
2. Hoạt động 2 : T hướng dẫn mẫu :
a/ Xé hình quả cam :- T lấy 1 tờ giấy màu, lật mặt sau, đánh dấu và vẽ 1 hình vuông có cạnh 8 ô . Xé rời để lấy hình vuông ra, xé 4 góc của hình vuông theo đường vẽ, xé chỉnh sửa cho giống hình quả cam.
b/ Xé hình lá :- Lấy mảnh giấy màu xanh, vẽ một hình chữ nhựt cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2ô : xé hình chữ nhựt rời khỏi giấy màu, xé 4 góc của hình chữ nhựt theo đường vẽ, xé chỉnh sửa cho giống hình chiếc lá.
c/ Xé hình cuống lá :- Lấy một mảnh giấy màu xanh, vẽ và xé 1 hình chữ nhựt cạnh dài 4ô, cạnh ngắn 1ô, xé đôi hình chữ nhựt, lấy một nửa để làm cuống sao cho 1 đầu to, 1 đầu nhỏ.
d/ Dán hình :Sau khi xé được hình quả, lá, cuống quả cam, ta bôi hồ và dán lên giấy nền
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3 : H thực hành :
- T yêu cầu H lấy giấy màu và xé, dán hình quả cam theo hướng dẫn
* Nhận xét, dặn dò :
- T nhận xét chung tiết học
- H quan sát, trả lời
+ quả cam
- H nhắc lại tựa bài
+ hơi tròn
+ màu xanh, màu vàng
+ quả táo, quả quýt
- H quan sát
- H thực hành và dán vào giấy nháp
ĐDHT
Tranh Vật thật
ĐDDH
Hồ dán
ĐDHT
Các ghi nhận lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn :TNXH
Tuần 6
Ngày: ……………………………
Bài: Chăm sóc và bảo vệ răng
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-H biết cách giữ vệ sinh răng miệng để đề phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ, đẹp.
-Chăm sóc răng đúng cách.
-Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-T:Tranh vẽ về răng miệng, ĐD DH về TNXH.
-H: SGK, vở BT, bàn chải, kem đánh răng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
T G
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
*Kiểm tra bài cũ:
-Vì sao chúng ta phải giữ vệ sinh thân thể?
-Kể những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể?
-T nhận xét, đánh giá
- 5H trả lời
5’
*Bài mới:
+Giới thiệu bài :T cho H chơi trò chơi “ Ai nhanh ai khéo”
-T nêu chách chơi và luật chơi
-T hỏi :làm thế nào để vòng không bị rơi
-T nêu :răng khoẻ mới giúp ta giữ chặt chiếc que để chuyển vòng cho nhanh. Răng khoẻ còn giúp ta ăn uống được ngon hơn , dễ dàng hơn.Vậy làm thế nào để răng vừa chắc vừa khoẻ,bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu và làm được điều này.
-Tổ 2, 4 mỗi tổ cử 5 bạn
-H quan sát
ĐDDH,
que
5’
1.Hoạt động 1: Ai cóhàm răng đẹp
-T cho 2 H ngồi cùng bàn quan sát xem răng của bạn như thế nào ?
-T gọi 1 số nhóm trình bày kết quả quan sát
-T khen những H có răng khoẻ, đẹp.
-T cho H quan sát mô răng,nêu:răng các em có đầy đủ 20 chiếc gọi là răng sữa.Khi các em được 6 tuổi răng sữa sẽ lung lay và rụng, và mọc lên răng vĩnh viễn. Khi thấy răng bị lung lay thì phải nhờ người lớn nhổ ngay để răng mới mọc đẹp hơn.Vì vậy, việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ răng là cần thiết và quan trọng
-H thực hiện
- 10 nhóm trình bày
-H quan sát
Lớp học
Mẫu răng về nha
3’
5’
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2:Quan sát tranh
-T cho H chia nhóm , mỗi nhóm quan sát 1 hình ở trang 14- 15 và trả lời câu hỏi: việc nào làm đúng, việc nào làm sai? Vì sao?
-T gọi đại diện nhóm trả lời
-T nhận xét.
-H chia làm 8 nhóm, 2 nhóm quan sát 1 hình
-Đại diện nhóm trả lời
Tranh
7’
5’
3.Hoạt động 3:Làm thế nào để chăm sóc và bảo vệ răng
-T đưa cho H quan sát 1 số tranh về răng( có cả đẹp và xấu),hỏi:
+Nên đánh răng, súc miệng vào lúc nào là tốt nhất?
+Vì sao không nên ăn nhiều đồ ngọt như kẹo, bánh, sữa?
+Khi răng đau,hay lung lay, ta phải làm gì?
-T gọi H trả lời câu hỏi
*Củng cố, dặn dò:
-Chúng ta nên làm gì và không làm gì để bảo vệ răng?
-Nhắc nhở Hvề nhà phải thường xuyên súc miệng, đánh răng.
-H quan sát trả lời
+Buổi sáng ngủ dậy,buổi tối trước khi đi ngủ.
+Dễ làm ta bị sâu răng
+Nhờ cha,mẹ dẫn đi khám răng
H: thường xuyên đánh răng,súc miệng sau khi ăn
H thực hiện
Tranh
Các ghi nhạn lư u ý: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Mỹ thuật
Tuần 6
Ngày :…………………………………
Bài 6 : Vẽ hoặc nặn quả dạng tròn
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Giúp H nhận biết đặc điểm, hình dáng và màu sắc một số quả dạng tròn.
-Vẽ hoặc nặn được một vài quả dạng tròn
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-T:tranh mẫu, mẫu vật thật, ĐDDH
-H: vở tập vẽ 1, ĐDHT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
10’
3’
12’
3’
*Kiểm tra bài cũ:
T kiểm tra ĐDHT của H
*Bài mới:
1.Hoạt động 1:Giới thiệu đặc điểm các loại quả dạng tròn
-Ttreo tranh, hỏi:
+Quả táo có dạng hình gì ? Màu gì?
+Hãy nêu hình dáng và màu sắc quả bưởi?
+Quả cam có dạng hình gì? Màu gì?
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn H cách vẽ, cách nặn
-T vẽ 1 số hình đơn giản minh hoạ trên bảng, nêu vẽ hình quả trước, vẽ chi tiết và vẽ màu sau.
-Chú ý: phải vẽ vừa với phần giấy trong vở tập vẽ
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3: Thực hành
-T quan sát,giúp đỡ H còn lúng túng
-Hướng dẫn H cách pha màu
*Nhận xét , đánh giá:
-T cho H tự nhận xét bài học về hình dáng và màu sắc.
-T nhận xét chung
*Dặn dò: quan sát hoa , quả chuẩn bị cho tuần sau
-H để ĐD trên bàn
-H quan sát trả lời:
+Có dạng gần tròn.Màu xanh, vàng , đỏ
+Có dạng hình tròn.Màu xanh, vàng
+Có dạng hơi tròn.Màu cam, vàng , xanh
-H quan sát
-H thực hành: vẽ hình quả tròn theo mẫu vào vở tập vẽ.
-H nhận xét 1 số bài
ĐDHT
Tranh và vật thật
B/l
ĐDDH
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Mon phu 6.doc