Bài 11: ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH ( TIẾT 1)
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Phải đi bộ trên vĩa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường.
- Qua đường ngã tư, ngã ba đi theo đèn hiệu.
- Đi bộ đúng quy định.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Vở BT ĐĐ
- Tranh SGK, đèn hiệu bằng bìa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn phụ lớp 1 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-T: tranh, ảnh về về các con vật của họa sĩ và thiếu nhi..
-H: vở tập vẽ 1, bút chì, bút dạ, sáp màu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
3’
15’
5’
*Kiểm tra bài cũ:T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét
*Bài mới:
1.Hoạt động 1:Hướng dẫn xem tranh các con vật
- T giới thiệu tranh vẽ: các con vật
Tranh của bạn Cẩm Hà vẽ các con vật nào ?
Hình ảnh nào là chính
Hình ảnh nào là phụ.
Nhận xét về màu sắc
Em có thích tranh bạn Cẩm Hà không ? Vì sao ?
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn xem tranh Đàn gà
Tranh của bạn Thanh Hữu
Tranh vẽ những con gì ?
Những con gà ở đây như thế nào ?
Đâu là gà trống , gà mái
Em có thích tranh đàn gà không ? Vì sao ?
*Nhận xét, đánh giá, dặn dò:
T nhận xét tiết học tuyên dương các em tham gia phát biểu tốt
Về quan sát hình dáng và màu sắc các con vật
Vẽ một con vật mà em yêu thích
H để ĐDHT trên bàn
H quan sát
+ con bướm , con mèo , con gà
+các con vật
+ mây, trời. cây . hoa
+ màu sắc tươi, đẹp
+ trả lời cá nhân
H tranh vẽ con gà
H đàn gà đang ăn thóc
H gà trống có bộ lông sặc sở…
H em thích tranh đàn gà
-
ĐDHT
Tranh ,
ảnh
B/l,phấn màu
Vở tập vẽ 1
Các ghi nhận lưu ý: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn Thủ công
Tuần 23
Ngày ……………………………
Bài :Kẻ các đoạn thẳng cách đều
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Kẻ được đoạn thẳng.
-Kẻ được các đoạn thẳng cách đều.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-T: hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều.
-H: bút chì, thước kẻ, 1 tờ giấy vở H có kẻ ô
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
7’
2’
10’
4’
*Kiểm tra bài cũ:
T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét.
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: H quan sát và nhận xét
-T ghim hình vẽ mẫu lên bảng.
-T định hướng H quan sát, nhận xét
-T hỏi:2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô?
-T cho H kể tên những vật có đoạn thẳng cách đều nhau.
2.Hoạt động 2: T hướng dẫn mẫu
-T hướng dẫn cách vẽ đoạn thẳng
-T hướng dẫn cách kẻ 2 đoạn thẳng cách đều
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3: Thực hành
-T nhắc H kẻ từ trái sang phải.
-T uốn nắn những H còn lúng túng chưa kẻ được.
*Nhận xét, dặn dò:
-T nhận xét tinh thần học tập , sự chuẩn bị và kĩ năng thực hành của H
-T dặn H chuẩn bị ĐDHT để học bài “ Cắt , dán hình chữ nhật”
H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát , trả lời: 2 đầu của 2 đoạn thẳng có 2 điểm
-H : 2 ô
-H: 2 cạnh đối diện của bảng, cửa sổ, cửa ra vào.
-H quan sát
-H thực hành trên giấy vở kẻ ô
ĐDHT
Hình mẫu
b/l, phấn
Giấy vở cókẻ ô
,bút,
thước
Các ghi nhận lưu ý:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn TNXH
Tuần 23
Ngày …………………………………………
Bài 23: Cây hoa
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Nêu tên một số cây hoa và nơi sống của chúng.
Biết quan sát, phân biệt nói tên các bộ phận chính của cây hoa.
Biết ích lợi của việc trồng hoa.
Có ý thức chăm sóc hoa, không bẻ cây hái hoa nơi công cộng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Hình cây hoa phóng to.
Mang cây hoa sưu tầm đến lớp.
Khăn bịt mắt.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
8’
3’
7’
7’
5’
*Kiểm tra bàicũ:
T: Khi đi bộ ta cần chú ý điều gì?
T nhận xét
*Bài mới:
Giới thiệu bài:
T và H giới thiệu cây hoa của mình.
T , H nói tên cây hoa và nơi trồng.
1.Hoạt động 1:Quan sát cây hoa
Mục tiêu:
H biết nói tên cây hoa và bộ phận cây hoa.
Biết phân biệt lọai hoa này với hoa khác.
Bước 1:
- T chia nhóm nhỏ
- T hướng dẫn nhóm làm việc.
- Các bông hoa thường có đặc điểm gì?
- So sánh các loại hoa về màu sắc.
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Làm việc với SGK
-H biết đặt câu hỏi trả lời c6u hỏi, theo hình
- Biết lợi ích của cây hoa.
Bước 1:
T cho H chia cặp
Bước 2:
T chia nhóm 2 H lên bảng
Bứơc 3: Thảo luận lớp
+ Kể tên các lọai hoa có trong bài
+ Kể tên các lọai hoa mà em biết.
+ Hoa được dùng để làm gì ?
KL: Hoa hồng, hoa dâm bụt, hoa mua, hao loa kèn, hoa cúc.
Hoa hồng để trang trí, làm nước hoa.
3.Hoạt động 3: Trò chơi “ Đó bạn hoa gì?”
- Mục tiêu: Củng cố những hiểu biết về cây hoa.
- Mỗi tổ 1 bạn , mỗi bạn bịt mắt, cầm hoa.
*Củng cố:
Về học lại bài
Làm vở bài tập
2 H
H: chia rễ, thân, lá, hoa của cây hoa.
H: có màu sắc hương thơm
H: màu xanh, đỏ, vàng
- H quan sát SGK
- H đọc câu hỏi
- H trả lời câu hỏi.23
- H trả lời câu hỏi, hỏi nhau
- H: hao hồng, hoa cúc.
- H để trang trí
H: đoán hoa gì?
Ai đóan nhanh thắng cuộc.
Cây hoa
Các loại hoa
SGK, BT TNXH
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn Thủ công
Tuần 23
Ngày ………………………………………
Bài 23: CÁCH SỬ DỤNG BÚT CHÌ, THƯỚC KẺ, KÉO
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- HS biết cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
T : Bút chì, thước kẻ, kéo
H: Bút chì, thước kẻ, kéo, giấy
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
5’
8’
2’
12’
3’
*Kiểm tra bài cũ :
T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét .
*Bài mới
1.Hoạt động 1:T giới thiệu các dụng cụ thủ công
- T đưa bút chì, thước kẻ, kéo
2. Hoạt động 2: Thực hành
1) Hướng dẫn cách sử dụng bút chì
- Mô tả bút chì
- Sử dụng: cầm bút ở tay phải, ngón cái , ngón trỏ và ngón giữa giữ thân bút.
- Khi viết lên mặt giấy di chuyển nhẹ
2) Hướng dẫn cách sử dụng thước kẻ
- Mô tả thước kẻ.
-Sử dụng: Tay phải cầm thước, tay phải cầm bút, đưa bút chì theo cạnh thước, di chuyển nhẹ.
3) Hướng dẫn sử dụng kéo:
-Mô tả cây kéo
- Sử dụng: tay phải cầm kéo, ngón cái vào vòng 1, ngón giữa vào vòng 2, ngón trỏ ôm lấy phần trên.
- Khi cắt tay trái cầm giấy, tay phải cầm kéo.
Nghỉ giữa tiết
3. Họat động 3: Thực hành
- Kẻ đường thẳng
- Cắt theo đường thẳng
*Nhận xét, dặn dò:
-Tkhen các nhóm có thái độ học tập tốt, biết giữ vệ sinh sau khi làm sản phẩm
-T dặn H chuẩn bị 1 tờ giấy màu, 1 tờ giấy vở để học bài sau
H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát
- 1 H nhắc lại
-
- H quan sát, lắng nghe.
- H cầm bút chì đúng cách
- H quan sát lắng nghe
- Là theo T, kẻ vào nháp.
H: quan sát , lắng nghe
H cầm kéo theo hướng dẫn của T.
H: kẻ từng nan giấy vào giấy màu .
Thực hành cắt giấy.
ĐDHT
Ca lô mẫu
Giấy thủ công,hồ,
Vở thủ công 1
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Mon phu 23.doc