I-Mục tiêu
-HS hiểu được đề tài,các hoạt động bổ ích khi đến trường và các hình dáng hoạt động con người
-HS hiểu được công việc,tình yêu thương của mẹ,cô giáo đối với mình
-Phát triển khả năng tưởng tượng,diễn đạt cảm xúc của bản thân
-HS biết yêu quý,giúp đỡ mợi người xung quanh
II-Chuẩn bị đồ dùng dạy-học
1-Giáo viên
-Tranh ảnh chân dung
-Tranh ảnh sinh hoạt của mẹ,cô giáo và các hoạt động ở trường học
2-Học sinh
-Vở(giấy) ,bút màu,chì,tảy
-Tranh ảnh về mệ hoặc cô giáo (nếu có)
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2509 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Mỹ thuật Học kì 2 Năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-HS nhận xét bài,nêu cảm nhận
-Quan sát chiếc cặp sách
-Chuẩn bị giấy màu,hồ dán,màu…
……………………………………………………………………………………….
Thứ tư ngày 19 tháng 02 năm 2014
Tuần 23 Mĩ thuật
Chủ đề: THIẾT KẾ THỜI TRANG ĐẾN TRƯỜNG CỦA EM
Tiết 2
Hoạt động 2:Vẽ cặp sách (vẽ cùng nhau)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định lớp
-GV gợi ý:Đồ vật gắn bó với tuổi học trò nhiều nhất là đồ vật gì?
-GV gợi ý nhận xét chiếc cặp
-Cặp có dạng hình gì?
-Cặp dùng để làm gì?
-Cặp có những bộ phận nào?
-Cặp được làm bằng chất liệu gì?
…
-Em có yêu quí chiếc cặp của em ntn?
-Em sử dụng ntn để chiếc cặp của em luôn đẹp như mới…
-GV tổ chức hoạt động nhóm
-GV gợi ý cho hs
-GV nhận xét-tuyên dương-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS chuẩn bị đồ dùng
-HS thảo luận nhóm:Cặp sách,khăn quàng đỏ,bút,thước…
-HS quan sát,tìm hiểu
-Hình vuông,chữ nhật
-Đựng sách vở,đồ dùng học tập
-Quai xách,quai đeo,nắp,khóa…
-Da,nhựa,vải…
-HS liên hệ
-HS liên hệ
-HS tạo dáng và trang trí cặp sách theo ý thích….
-HS thực hiện cắt dán,xé dán,kết hợp vẽ TT…
-Trưng bày sản phẩm
-Nhận xét sản phẩm
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 26 tháng 02 năm 2014
Tuần 24 Mĩ thuật
Chủ đề: EM YÊU ĐỘNG VẬT
(Thời lượng 3 tiết)
I-Mục tiêu
-HS biết được hình dáng,màu sắc,tác dụng của con vật xung quanh và những con vật khác…
-HS có thể nặn ,vẽ,xé dán được con vật theo ý thích và sắp xếp thành bức tranh có chủ đề…
-HS thêm yêu quí ,biết bảo vệ động vật,thiên nhiên môi trường.
II-Đồ dùng dạy và học
1-Giáo viên chuẩn bị:
-Tranh ảnh con vật,môi trường
-Clip quay hoạt động con vật với môi trường…
2-Học sinh chuẩn bị:
Giấy hoặc vở vẽ,bút màu,bút chì,tẩy,giấy màu,hồ dán…
III-Các hoạt động cụ thể
Tiết 1
Hoạt động 1:Tìm hiểu con vật quanh em
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định tổ chức
-Thi tìm bài hát có con vật?
-Nhận xét-tuyên dương
-Thi tìm con vật em biết
-Nhận xét
-Giới thiệu clip con vật và tìm hiểu
-GV tổ chức thi vẽ nhanh
-Nhận xét,tuyên dương
-Chuẩn bị giờ sau:giấy A4,bút chì,tẩy
-Hoạt động nhóm
-Thể hiện bài hát
-Viết tên con vật ra giấy
-Con vật gì?
-Con vật đang làm gì?
-Các bộ phận của con vật?
-Màu sắc con vật?
-Con vật có tác dụng gì?
-Liên hệ kể một số con vật khác em biết
-HS đại diện nhóm lên bảng thi vẽ
-Thực hiện hoạt động đặc trưng của con vật (vd:tiếng kêu,đi lại…)
-HS chuẩn bị đồ dùng,quan sát thêm con vật khác…
………………………………………………………………………………………………………
Thứ tư ngày 05 tháng 03 năm 2014
Tuần 25 Mĩ thuật
Chủ đề: EM YÊU ĐỘNG VẬT
Tiết 2
Hoạt động 2:Vẽ con vật,vật nuôi (Vẽ cùng nhau)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định tổ chức
-GV hướng dẫn hs vẽ con vật
-GV nhận xét bài,chọn con vật đẹp
-Nhận xét giờ học
-Chuẩn bị bài sau
-HS hát tập thể
-HS quan sát gv thị phạm
-HS vẽ vào vở,giấy những hình ảnh con vật em thích và vẽ màu (làm cá nhân)
-HS trưng bày bài theo nhóm
-Nhận xét bài
-HS chuẩn bị giấy màu,hồ dán,màu,kéo,đất nặn….
Thứ tư ngày 26 tháng 02 năm 2014
Tuần 26 Mĩ thuật
Chủ đề: EM YÊU ĐỘNG VẬT
Tiết 3
Hoạt động 3:Nặn,xé dán,tạo hình con vật từ vật tìm được
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định
-GV hướng dẫn hs
+Chọn con vật có hình dáng đẹp trong nhóm(Xé dán hoặc nặn theo ý thích)
+Tạo thêm hình ảnh cho vui mắt(cây xanh,hoa…)
+Sắp xếp bố cục tranh
-GV quan sát giúp đỡ hs làm bài
-GV nhận xét chung và tuyên dương hs
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS chuẩn bị đồ dùng học tập
-HS nghe giảng
-HS làm theo nhóm(2 bàn quay mặt vào nhau)
-Trưng bày sản phẩm
-NX bài,chọn bài đẹp
-Quan sát đồ vật trong gia đình em
-Quan sát cái bình đựng nước,ca đựng nước
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an Tap ve 2hk2 2014(1).doc