Giáo án Môn Mỹ thuật Học kì 2 Năm 2014

I-Mục tiêu

 -HS hiểu được đề tài,các hoạt động bổ ích khi đến trường và các hình dáng hoạt động con người

-HS hiểu được công việc,tình yêu thương của mẹ,cô giáo đối với mình

 -Phát triển khả năng tưởng tượng,diễn đạt cảm xúc của bản thân

 -HS biết yêu quý,giúp đỡ mợi người xung quanh

II-Chuẩn bị đồ dùng dạy-học

1-Giáo viên

 -Tranh ảnh chân dung

 -Tranh ảnh sinh hoạt của mẹ,cô giáo và các hoạt động ở trường học

2-Học sinh

 -Vở(giấy) ,bút màu,chì,tảy

 -Tranh ảnh về mệ hoặc cô giáo (nếu có)

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2511 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Mỹ thuật Học kì 2 Năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-HS nhận xét bài,nêu cảm nhận -Quan sát chiếc cặp sách -Chuẩn bị giấy màu,hồ dán,màu… ………………………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 19 tháng 02 năm 2014 Tuần 23 Mĩ thuật Chủ đề: THIẾT KẾ THỜI TRANG ĐẾN TRƯỜNG CỦA EM Tiết 2 Hoạt động 2:Vẽ cặp sách (vẽ cùng nhau) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định lớp -GV gợi ý:Đồ vật gắn bó với tuổi học trò nhiều nhất là đồ vật gì? -GV gợi ý nhận xét chiếc cặp -Cặp có dạng hình gì? -Cặp dùng để làm gì? -Cặp có những bộ phận nào? -Cặp được làm bằng chất liệu gì? … -Em có yêu quí chiếc cặp của em ntn? -Em sử dụng ntn để chiếc cặp của em luôn đẹp như mới… -GV tổ chức hoạt động nhóm -GV gợi ý cho hs -GV nhận xét-tuyên dương -Dặn dò chuẩn bị bài sau -HS chuẩn bị đồ dùng -HS thảo luận nhóm:Cặp sách,khăn quàng đỏ,bút,thước… -HS quan sát,tìm hiểu -Hình vuông,chữ nhật -Đựng sách vở,đồ dùng học tập -Quai xách,quai đeo,nắp,khóa… -Da,nhựa,vải… -HS liên hệ -HS liên hệ -HS tạo dáng và trang trí cặp sách theo ý thích…. -HS thực hiện cắt dán,xé dán,kết hợp vẽ TT… -Trưng bày sản phẩm -Nhận xét sản phẩm ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ tư ngày 26 tháng 02 năm 2014 Tuần 24 Mĩ thuật Chủ đề: EM YÊU ĐỘNG VẬT (Thời lượng 3 tiết) I-Mục tiêu -HS biết được hình dáng,màu sắc,tác dụng của con vật xung quanh và những con vật khác… -HS có thể nặn ,vẽ,xé dán được con vật theo ý thích và sắp xếp thành bức tranh có chủ đề… -HS thêm yêu quí ,biết bảo vệ động vật,thiên nhiên môi trường. II-Đồ dùng dạy và học 1-Giáo viên chuẩn bị: -Tranh ảnh con vật,môi trường -Clip quay hoạt động con vật với môi trường… 2-Học sinh chuẩn bị: Giấy hoặc vở vẽ,bút màu,bút chì,tẩy,giấy màu,hồ dán… III-Các hoạt động cụ thể Tiết 1 Hoạt động 1:Tìm hiểu con vật quanh em Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định tổ chức -Thi tìm bài hát có con vật? -Nhận xét-tuyên dương -Thi tìm con vật em biết -Nhận xét -Giới thiệu clip con vật và tìm hiểu -GV tổ chức thi vẽ nhanh -Nhận xét,tuyên dương -Chuẩn bị giờ sau:giấy A4,bút chì,tẩy -Hoạt động nhóm -Thể hiện bài hát -Viết tên con vật ra giấy -Con vật gì? -Con vật đang làm gì? -Các bộ phận của con vật? -Màu sắc con vật? -Con vật có tác dụng gì? -Liên hệ kể một số con vật khác em biết -HS đại diện nhóm lên bảng thi vẽ -Thực hiện hoạt động đặc trưng của con vật (vd:tiếng kêu,đi lại…) -HS chuẩn bị đồ dùng,quan sát thêm con vật khác… ……………………………………………………………………………………………………… Thứ tư ngày 05 tháng 03 năm 2014 Tuần 25 Mĩ thuật Chủ đề: EM YÊU ĐỘNG VẬT Tiết 2 Hoạt động 2:Vẽ con vật,vật nuôi (Vẽ cùng nhau) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định tổ chức -GV hướng dẫn hs vẽ con vật -GV nhận xét bài,chọn con vật đẹp -Nhận xét giờ học -Chuẩn bị bài sau -HS hát tập thể -HS quan sát gv thị phạm -HS vẽ vào vở,giấy những hình ảnh con vật em thích và vẽ màu (làm cá nhân) -HS trưng bày bài theo nhóm -Nhận xét bài -HS chuẩn bị giấy màu,hồ dán,màu,kéo,đất nặn…. Thứ tư ngày 26 tháng 02 năm 2014 Tuần 26 Mĩ thuật Chủ đề: EM YÊU ĐỘNG VẬT Tiết 3 Hoạt động 3:Nặn,xé dán,tạo hình con vật từ vật tìm được Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định -GV hướng dẫn hs +Chọn con vật có hình dáng đẹp trong nhóm(Xé dán hoặc nặn theo ý thích) +Tạo thêm hình ảnh cho vui mắt(cây xanh,hoa…) +Sắp xếp bố cục tranh -GV quan sát giúp đỡ hs làm bài -GV nhận xét chung và tuyên dương hs -Dặn dò chuẩn bị bài sau -HS chuẩn bị đồ dùng học tập -HS nghe giảng -HS làm theo nhóm(2 bàn quay mặt vào nhau) -Trưng bày sản phẩm -NX bài,chọn bài đẹp -Quan sát đồ vật trong gia đình em -Quan sát cái bình đựng nước,ca đựng nước ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an Tap ve 2hk2 2014(1).doc