Giáo án Môn luyện từ và câu lớp 4: Câu kể

1.Câu in đậm trong đoạn văn sau đây được dùng làm gì?

 Bu- ra-ti-nô là một chú bé bằng gỗ. Chú có cái muĩ rất dài. Chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc- ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở một kho báu. Nhưng kho báu ấy ở đâu?

 

ppt5 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 601 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn luyện từ và câu lớp 4: Câu kể, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thiÕt kÕ bµi gi¶ngMôn luyện từ và câu lớp 4Gi¸o viªn thùc hiÖn: §¬n vÞ : Tr­êng TiÓu häc Kim Đồng – TT Đà Bắc - Hoµ B×nhLê Thị Hồng ThanhN¨m häc 2010 - 2011Luyện từ và câuThứ năm ngày 9 tháng 12 năm 2010I,Nhận Xét:1.Câu in đậm trong đoạn văn sau đây được dùng làm gì? Bu- ra-ti-nô là một chú bé bằng gỗ. Chú có cái muĩ rất dài. Chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc- ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở một kho báu. Nhưng kho báu ấy ở đâu?Câu kể2.Những câu còn lại trong đoạn văn trên được dùng làm gì? Cuối mỗi câu có dấu gì?3. Ba câu sau đây cũng là câu kể. Theo em chúng được dùng để làm gì?Ba- ra- ba uống rượu đã say. Vừa hơ bộ dâu, lão vừa nói:- Bắt được thằng người gỗ, ta sẽ tống nó vào cái lò sưởi này. II. Ghi nhớ:1.Câu kể ( còn gọi là câu trần thuật) là những câu dùng để:Kể, tả hoặc giới thiệu về sự vật, sự việc.Nói lên ý kiến hoặc tâm tư, tình cảm của mỗi người.2.Cuối câu kể có dấu chấm.III. Luyện tập1. Tìm câu kể trong đoạn văn sau đây. Cho biết mỗi câu dùng để làm gì?2. Đặt môt vài câu kể để:a, Kể các việc em làm hằng ngày sau khi đi học về.b, Tả chiếc bút em đang dùng.c, Trình bày ý kiến của em về tình bạn.d, Nói lên niềm vui của em khi nhận điểm tốt.

File đính kèm:

  • pptluyen tu va cau- cau ke lop 4 THANH.ppt