Giáo án môn Lịch sử 4 - Phạm Thị Ngọc Minh - Trường tiểu học Hồng Thái

I.Mục tiêu:

- Biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 38 + 25

- áp dụng phép cộng để giải các bài toán có liên quan

- Giáo dục HS ý thức học toán.

II.Chuẩn bị:

- GV: Bảng gài

- HS: que tính, sgk

III.Hoạt động dạy – học:

 

doc7 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Lịch sử 4 - Phạm Thị Ngọc Minh - Trường tiểu học Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUầN 5 Thứ ba ngày 21 tháng 9 năm 2010 TOáN ÔN TậP I.Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 38 + 25 - áp dụng phép cộng để giải các bài toán có liên quan - Giáo dục HS ý thức học toán. II.Chuẩn bị: GV: Bảng gài HS: que tính, sgk III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Kiểm tra bài cũ ( 3’) Đặt tính rồi tính: 48 + 25 29 + 8 GV nhận xét, cho điểm. 2/Ôn tập (30’) a, Bài 1: Điền dấu > , < , = và chỗ trống: 8 + 4.... 8 + 5 18 + 8.......19 + 9 9 + 8....8 +9 18 + 9..... 19 + 8 9 + 7.....7 + 9 19 + 10.....10 + 18 Gọi HS lên bảng làm bài GV nhận xét, cho điểm. b, Bài 2: Đặt tính rồi tính: 38 + 45 58 + 36 28 + 59 48 + 27 38 + 38 68 +4 GV yêu cầu HS làm bài vào vở GV thu bài chấm, nhận xét, cho điểm c, Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu đầu bài: Lớp 3A có 38 học sinh nữ và 15 học sinh nam. Hỏi lớp có tất cả bao nhiêu học sinh? GV gọi HS lên bảng làm bài tập GV nhận xét, cho điểm. 3/Củng cố – dặn dò (2’) Nhận xét tiết học Dặn HS về nhà làm bài tập HS lên bảng làm bài HS làm bài HS thực hiện phép tính Tóm tắt: Lớp 3A: 38 học sinh nữ Lớp 3A: 15 học sinh nam Hỏi :.... học sinh? Bài giải Lớp 3A có tất cả số học sinh là: 38 + 15 = 43 ( học sinh) Đáp số: 43 học sinh TIếNG VIệT ÔN CHíNH Tả BíM TóC ĐUÔI SAM I.Mục tiêu: - Chép lại chính xác đoạn “ Thày giáo nhin lại hai bím tóc...em sẽ không khóc nữa” trong bài Bím tóc đuôi sam - Trình bày đúng, đẹp đoạn văn - Rèn HS ý thức viết đúng, đẹp. II.Chuẩn bị: GV: Bảng phụ chép sẵn đoạn cần chép HS: Vở viết III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Kiểm tra bài cũ (3’) Gọi 2 HS lên bảng đọc và viết các từ khó GV nhận xét, cho điểm. 2/Bài mới (30’) a, Giới thiệu bài: Trực tiếp b, Hướng dẫn tập chép: * Tìm hiểu nội dung đoạn chép: - Trong đoạn văn có những ai? - Tại sao Hà không khóc nữa? * Hướng dẫn cách trình bày: - Trong đoạn văn có những dấu câu nào? - Dấu gạch ngang đặt ở đâu? * Hướng dẫn viết từ khó: - Yêu cầu HS viết các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả - Yêu cầu HS viết các từ vừa tìm được GV chỉnh sửa lỗi cho HS * Viết bài: - Dặn HS tư thế ngồi viết đúng, cách cầm bút - Yêu cầu HS viết bài GV thu bài chấm c, Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu đầu bài Yêu cầu HS làm bài vào vở Gọi 1 HS lên bảng làm bài GV nhận xét, cho điểm. 3/ Củng cố – dặn dò (2’) Nhận xét tiết học Dặn HS về nhà luyện viết HS lên bảng HS láng nghe Thầy giáo và Hà Vì thầy khen bím tóc của Hà rất đẹp Dấu phẩy, dấu chấm, dấu gạch ngang Đặt ở đầu dòng HS viết các từ khó HS lắng nghe HS làm bài HS lắng nghe Tự HọC RèN CHữ BàI 4 I.Mục tiêu: - Viết đúng, viết đẹp chữ C hoa - Giáo dục HS ý thức viết chữ đẹp II.Chuẩn bị: GV: Bảng phụ, chữ mẫu HS: Vở viết, bảng con III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Kiểm tra bài cũ (3’) Gọi 2 HS lên bảng viết chữ B hoa GV nhận xét, cho điểm. 2/Bài mới (30’) a, Giới thiệu (1’): Trực tiếp b, Hướng dẫn HS viết: GV cho HS quan sát mẫu chữ C hoa Chữ C hoa gồm mấy nét? là những nét nào? Nêu quy trình viết chữ C hoa Gọi 3 hs nhắc lại quy trình GV cho HS viết bảng con GV giảng giải cụm từ ứng dụng “ Chia ngọt sẻ bùi” Chữ đầu câu viết như thế nào? Nêu khoảng cách giữa các con chữ? GV cho HS viết bảng chữ “ Chia” c, Hướng dẫn HS viết vào vở: GV theo dõi, uốn nắn HS viết GV thu bài chấm GV nhận xét, sửa sai. 3/Củng cố – dặn dò (2’) Nhận xét tiết học Dặn HS về nhà luyện viết HS lên bảng viết HS lắng nghe Chữ C hoa là sự kết hợp của 2 nét cơ bản: nét cong dưới và nét cong trái nối liền với nhau tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ HS viết HS lắng nghe - Viết hoa - Khoảng cách giữa các con chữ là một chữ o HS lắng nghe HS lắng nghe Thứ năm ngày 23 tháng 9 năm 2010 TậP VIếT BàI 5: cHữ D I.Mục tiêu: - HS viết đúng và đẹp chữ D hoa - Biết viết cụm từ ứng dụng “ Dân giàu nước mạnh” - Giáo dục HS ý thức viết chữ đẹp. II.Chuẩn bị: GV: Bảng phụ, chữ mẫu HS: Vở viết, bảng con III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Kiểm tra bài cũ (3’) Gọi 2 HS lên bảng viết chữ C hoa GV nhận xét, cho điểm. 2/Bài mới (30’) a, Giới thiệu bài: Trực tiếp b, Hướng dẫn HS viết: GV cho HS quan sát mẫu chữ D hoa GV hỏi: Chữ D hoa gồm mấy nét? Là những nét nào? Nêu quy trình viết chữ D hoa Gọi 3 HS nhắc lại quy trình GV cho HS viết bảng con GV giảng giải cụm từ ứng dụng “ Dân giàu nước mạnh” Gv hỏi: Chữ đầu câu viết như thế nào? Nhận xét về độ cao các con chữ trong cụm từ? Khoảng cách giữa các con chữ như thế nào? GV cho HS viết bảng con chữ “ Dân” c, Hướng dẫn HS viết vào vở: - Dặn HS tư thế ngồi viết - GV theo dõi uốn nắn HS viết GV thu bài chấm GV nhận xét, sửa sai. 3/ Củng cố – dặn dò ( 3’) Nhận xét tiết học Dặn HS về nhà luyện viết. HS lên bảng HS lắng nghe HS quan sát Gồm 2 nét Một nét thẳng đứng và nét cong phải nối liền nhau Đặt bút trên đường kẻ sáu, viết nét lượn 2 đầu theo chiều dọc rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong phải tạo vòng xoắn nhỏ ở chân chữ, phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong dừng bút trên đường kẻ 5 HS lắng nghe Viết hoa Khoảng cách giữa các con chữ là 1 chữ o HS viết HS lắng nghe HS lắng nghe TOáN ÔN TậP CHUNG I.Mục tiêu: - Củng cố các phép cộng có nhớ dạng 8 + 5, 28 + 5, 38 + 25 - Giải các bài toán có lời văn theo tóm tắt - Giáo dục HS ý thức học toán. II.Chuẩn bị: GV: Đồ dùng dạy học HS: Vở viết, bảng con III.Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV 1/Kiểm tra bài cũ (2’) Gọi HS lên bảng làm bài Đặt tính rồi tính: 38 + 25 50 + 5 Gv nhận xét, cho điểm. 2/ Ôn tập (30’) a, Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập Yêu cầu 2 HS lên bảng lần lượt nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 48 + 24 58 + 26 38 +15 28 + 34 GV nhận xét, cho điểm b, Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề bài - Bài toán cho ta biết điều gì? - Yêu cầu HS tự làm bài GV gọi 1 HS lên bảng làm GV nhận xét, cho điểm. c, Bài 3: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng: 28 + 4 = ? 68 22 32 24 GV yêu cầu HS làm bài GV nhận xét, cho điểm. d, Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống: số hạng 8 28 38 8 số hạng 7 16 41 53 tổng GV gọi HS lên bảng làm GV nhận xét, cho điểm. 3/ Củng cố – dặn dò (2’) Nhận xét tiết học Dặn HS về nhà làm bài tập HOạT ĐộNG NGOàI GIờ LÊN LớP CHƠI CáC TRò CHƠI DÂN GIAN Hoạt động của HS HS lên bảng làm HS làm bài Tóm tắt: Gà : 36 con Vịt : 42 con Hỏi: ... con? Bài giải Có tất cả số con gà và vịt là: 36 + 42 = 78 ( con) Đáp số: 78 con HS làm bài HS làm bài HS lắng nghe

File đính kèm:

  • doclop 2 tuan 5.doc