Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 24

HỌC VẦN

 Bài 100: uân - uyên

A. Mục đích yêu cầu

 - hs đọc, viết được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền.

 - HS đọc đúng từ và bài ứng dụng: “Chim én bận đi đâu.cùng về.

 - Rèn kỹ năng đọc, viết và nói cho HS.

 - Biết nói liên tục 1 số câu về chủ đề: Em thích đọc truyện.

* Trọng tâm: - HS đọc,viết được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền.

 - Rèn đọc từ và bài ứng dụng

 

doc38 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1442 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ày 28 tháng 2 năm 2012 Học vần Ôn các vần có âm o đứng đầu A. Mục đích yêu cầu: - Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần có âm o đứng đầu. - Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần có âm o đứng đầu. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần có âm o đứng đầu. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết bài 97 trong vở luyện viết chữ đẹp: - Viết bảng, viết vở - GV viết mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối: GV cho 2 nhóm lên thi nối trong vở bài tập GV quan sát nhận xét Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết các bài đã học có các vần có âm o đứng đầu. - Chuẩn bị bài sau: Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Đọc: oat, oăt, đoạt giải, chỗ ngoặt. - Viết: oat, oăt, đoạt giải, chỗ ngoặt. Đọc lại các bài trong SGK Hoa hồng Đoạt giải Khoẻ mạnh Thu hoạch Thôn đoài Xoắn xuýt Thoăn thoắt Toát mồ hôi - Viết bảng con. -.... - HS viết vở luyện chữ 2 nhóm HS lên thi nối Đội cờ tường nhanh trường em thoăn thoắt Bạn Dũng đi nước khoáng Em thích uống đoạt giải nhì Nhóm khác nhận xét - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần oat. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần oăt. - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe Uê, uy. toán Ôn tập: Giải toán có lời văn A. Mục tiêu: - Giúp HS bước đầu nhận biết các việc thường làm khi giải toán có lời văn : Tìm hiểu bài toán, giải bài toán. - Rèn cho HS kỹ năng tự giải bài toán có lời văn. - Qua bài HS biết cách vận dụng làm bài tập. * Trọng tâm: HS nắm chắc cách giải bài toán có lời văn. B. Đồ dùng: - Sử dụng tranh vẽ SGK. - Bảng, vở bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: Hát II. Bài cũ: - Cho HS tự đặt đề toán. 2 em lên đặt đề toán. III. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Giảng bài: Bài1: GV nêu đề bài Hướng dẫn HS nêu cách làm và chữa bài: - GV nhận xét Bài2: GV nêu đề bài Hướng dẫn HS làm HS lên bảng làm, dưới lớp làm vào vở Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Tóm tắt: Có : 13 con vịt Mua thêm : 4 con vịt Có tất cả : ..... con vịt? HS đọc đề bài, nêu tóm tắt Tóm tắt: Đã trồng : ..... cây hoa Trồng thêm :..... cây hoa Có tất cả :.....cây hoa? HS làm vào vở Bài giải Lớp em trồng được số cây là: 15 + 4 = 19 ( cây ) Đáp số: 19 cây hoa HS đọc đề bài, nêu tóm tắt Tóm tắt: Nữ : ..... bạn Nam:..... bạn Có tất cả :.....bạn? HS làm vào vở Bài giải Đội đồng ca của lớp 1A có tất cả số bạn là: 12 + 6 = 18 ( bạn ) Đáp số: 18 bạn HS nêu tóm tắt HS lên bảng làm, dưới lớp làm vào vở IV Củng cố - Nêu lại nội dung bài ôn. - Nhận xét giờ học. - Nêu lại cách giải bài toán có lời văn. V. Dặn dò: - Về học. - Chuẩn bị bài sau. Bài : Xăng – ti - mét. Đo độ dài. Thứ năm ngaỳ 1 tháng 3 năm 2012 Học vần Ôn tập: uơ, uya A. Mục đích yêu cầu: - Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần uơ, uya, huơ tay, giấy pơ- luya. - Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần uơ, uya. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần uơ, uya. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết bài 99 trong vở rèn chữ - Viết bảng, viết vở GV hướng dẫn HS viết - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối Điền vào chỗ ..... c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết bài đã học - Chuẩn bị bài sau: uân, uyên Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Đọc: uê, uy, xum xuê, tàu thuỷ - Viết: uê, uy, xum xuê, tàu thuỷ Đọc lại bài trong SGK Thức khuya giấy pơ - luya Huơ tay huơ huơ cái vòi - Viết bảng con. - uơ, uya... - HS viết vở. - 2 nhóm lên thi nối - Nhóm khác nhận xét Giấy pơ- luya huơ huơ cái vòi. Chú voi rất mỏng. Một giọng hát văng vẳng giữa đêm khuya. phéc- mơ- t.... h....tay - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần uơ. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần uya. - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe toán Ôn tập : Giải toán có lời văn. Xăng ti mét A. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố nắm chắc giải bài toán, biết đo độ dài đoạn thẳng. - Rèn HS kỹ năng đọc, viết, tính và giải tính cho HS. - Qua bài HS biết cách vận dụng làm bài tập. * Trọng tâm: Củng cố để HS nắm chắc giải bài toán. B. Đồ dùng dạy học - Sử dụng tranh vẽ SGk. - Bảng, vở bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: Hát II. Bài cũ: - Cho HS làm bảng con. Vẽ đoạn thẳng độ dài 8 cm, 7 cm. III. Bài mới: III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2.Luyện tập: Bài 1: Cho HS đọc bài toán: Ghi tóm tắt: Cho nêu lại các bước giải toán. Bài 2 : GV nêu đề bài: Bài 3: Cho HS giải toán theo tóm tắt: Cho HS đặt đề toán theo tóm tắt. Có : 10 bạn gái Có : 8 bạn trai Có tất cả : .....bạn? Bài 4: Tính ( theo mẫu ): M. 3 cm + 4 cm = 7 cm - GV nhận xét tuyên dương nhóm làm nhanh đúng V.Củng cố - 2 HS đọc đề bài - Lên điền số vào chỗ chấm Tóm tắt: Mỹ hái:..... bông hoa Linh hái:..... bông hoa Hái tất cả:.... bông hoa ? Giải vở BT, đọc bài. Bài giải Hai bạn hái được tất cả số bông hoa là: 10 + 5 = 15 ( bông hoa ). Đáp số: 15 bông hoa. - HS nêu đề bài Có : ..... tổ ong Thêm :....tổ ong Có tất cả :..... tổ ong? Lên điền số vào chỗ chấm HS làm vào vở - Nêu lại yêu cầu. - Cho HS làm VBT đổi vở kiểm tra. - Các nhóm thi đặt đề toán: Có 10 bạn gái và 8 bạn trai. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? Bài giải. Có tất cả số bạn là: 10 + 8 = 18 ( bạn ) Đáp số: 18 bạn - Các nhóm thi làm. - Nêu lại nội dung bài ôn. - Nhận xét giờ học. - Nêu lại cách nhận biết bài toán có lời văn. V. Dặn dò: - Về học. - Chuẩn bị bài sau. Bài : Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2012 Học vần Ôn tập: uât, uyêt A. Mục đích yêu cầu: - Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần uât, uyêt, nghệ thuật, băng tuyết. - Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần uât, uyêt. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần uât, uyêt. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết vở rèn chữ bài 101 - Viết bảng, viết vở - GV viết mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối - GV quan sát nhận xét c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết uât, uyêt, nghệ thuật, băng tuyết. - Chuẩn bị bài sau: Ôn tập Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Tìm từ mới . - Viết: uân, uyên, khuân vác, tuyên truyền Đọc lại bài trong SGK Lý thuyết tuyệt đẹp Nghệ thuật thuật chuyện Tuyết rơi luật giao thông - Viết bảng con. - uât, uyêt..... - HS viết vở rèn chữ. - 2 nhóm thi nối trên bảng - HS nối trong vở bài tập PhảI tôn trọng luật giao thông Trong ngày đi đôi với quốc khánh thực hành Lí thuyết cần phải có duyệt binh - Nhóm khác nhận xét - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần uât. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần uyêt. - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe toán Ôn tập: Giải toán có lời văn A. Mục tiêu: - Củng cố để HS nắm chắc các bước làm khi giải toán có lời văn : Tìm hiểu bài toán, giải bài toán. - Rèn cho HS kỹ năng tự giải bài toán có lời văn. - Qua bài HS biết cách vận dụng làm bài tập. * Trọng tâm: HS nắm chắc cách giải bài toán có lời văn. B. Đồ dùng: - Sử dụng tranh vẽ SGK. - Bảng, vở bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: Hát II. Bài cũ: - Cho HS vẽ đoạn thẳng cách đều. 2 em lên vẽ. III. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Giảng bài: Bài1: GV nêu đề bài Hướng dẫn HS nêu cách làm và chữa bài: - GV nhận xét Bài2: GV nêu đề bài Hướng dẫn HS làm HS lên bảng làm, dưới lớp làm vào vở Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Tóm tắt: Có : 17 con gà Mua thêm : 2 con gà Có tất cả : ..... con gà? HS đọc đề bài, nêu tóm tắt Tóm tắt: Đã trồng : ..... cây hoa Trồng thêm :..... cây hoa Có tất cả :.....cây hoa? HS làm vào vở Bài giải Lớp em trồng được số cây là: 14 + 3 = 17 ( cây ) Đáp số: 17 cây hoa HS đọc đề bài, nêu tóm tắt Tóm tắt: Nữ : ..... bạn Nam :..... bạn Có tất cả :.....bạn? HS làm vào vở Bài giải Đội đồng ca của lớp 1A có tất cả số bạn là: 16 + 3 = 19 ( bạn ) Đáp số: 19 bạn HS nêu tóm tắt HS lên bảng làm, dưới lớp làm vào vở IV Củng cố - Nêu lại nội dung bài ôn. - Nhận xét giờ học. - Nêu lại cách giải bài toán có lời văn. V. Dặn dò: - Về học. - Chuẩn bị bài sau. Bài: Các số tròn chục.

File đính kèm:

  • docTuan 24.doc
Giáo án liên quan