Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 21

HỌC VẦN

Bài 86: ôp - ơp

A. Mục đích yêu cầu:

 - HS đọc, viết được:ôp, ơp, hộp sữa, lớp học.

 - HS đọc đúng từ và bài ứng dụng: “Đám mây xốp trắng như mây .

 - Rèn kỹ năng đọc , viết và nói cho HS

 - Phát triển lời nói theo chủ đề: Các bạn lớp em

* Trọng tâm: - HS đọc , viết được:ôp, ơp, hộp sữa, lớp học.

 - Rèn đọc từ và bài ứng dụng

 

doc38 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn học lớp 1 - Tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h êch, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết - Viết bảng, viết vở - GV viết mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối Điền vào chỗ ..... c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết ich, êch, tờ lịch, con ếch. - Chuẩn bị bài sau: Ôn tập Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Đọc: ach, sách, cuốn sách - Viết: ach, sách, cuốn sách. Đọc lại bài trong SGK Thân thích chênh lệch Thích thú hếch mắt Thù địch mốc thếch Tôi là chim chích Nhà ở cành tranh Tìm sâu tôi bắt Cho tranh quả nhiều Ri rích, ri rích Có ích, có ích - Viết bảng con. - ich, êch, tờ lịch, con ếch. - HS viết vở mỗi chữ một dòng theo yêu cầu của GV. - 2 nhóm lên thi nối - Nhóm khác nhận xét Mẹ mua xem kịch Cả nhà đi tờ lịch Đôi đũa mốc thếch . Vở k.... mũi h.... th....thú - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần ich. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần êch - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe TOÁN Luyện tập: Phép cộng dạng 14 + 3 A. Mục tiêu: - Củng cố để HS biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 20. - Rèn cho HS biết cách cộng nhẩm dạng 14 + 3. - Qua bài HS biết cách cộng từ đó biết vận dụng làm bài tập. * Trọng tâm: Biết cách cộng các phép tính dạng 14 + 3 B. Đồ dùng: - Kẻ sẵn bảng: chục, đơn vị, que tính. - Bảng, vở bài tập, que tính. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: Hát II. Bài cũ: - Đọc, viết các số có hai chữ số đã học. - Các số có 2 chữ số đã học từ 10 đến 20. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Giảng bài a. Củng cố kiến thức: Phép cộng dạng14 + 3: Yêu cầu HS lấy que tính. - Có tất cả ? que tính ? - GV ghi bảng. - GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt cột dọc. 3. Thực hành: Bài 1: Tính - Hướng dẫn HS làm bảng con. Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống: - Hướng dẫn cách làm: Bài 3: Điền số thích hợp vào ô trống: - Hướng dẫn HS làm - GV quan sát giúp đỡ HS làm * Cho HS chơi trò chơi Ai nhanh. - GV nêu phép tính - Nhận xét 2 nhóm chơi. Tuyên dương nhóm thắng cuộc - 14 que tính (1 bó - 4 que rời) Lấy thêm 3 que nữa. - Có tất cả 17 que tính. - - HS nhắc lại - HS nêu cầu đề bài - HS làm bảng, làm vở 14 12 15 18 + 5 + 3 + 4 + 1 19 15 19 19 - Làm vở bài tập, đọc kết quả. - 3 HS lên chữa. 13 1 2 3 4 5 14 15 16 17 18 15 4 1 3 2 0 19 16 18 17 15 - HS điền số vào ô trống - Đại diện 2 nhóm thi. 12 + 3 = 14 + 4 = 16 + 3 = 16 + 3 = 19 + 1 = IV. Củng cố: - Nêu lại nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - Nhắc lại cách cộng dạng 14 + 3 V. Dặn dò: Về nhà học bài Chuẩn bị bài sau: Luyện tập Thứ năm ngày 19 thỏng 1 năm 2012 HỌC VẦN Luyện tập: Ôn các vần có kết thúc là c, ch A. Mục đích yêu cầu: - Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần có kết thúc là c, ch - Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần có kết thúc là c, ch. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần kết thúc là c ,ch. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ có chứa vần có kết thúc là c, ch, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết bài 81, 82. 83 trong vở rèn chữ - Viết bảng, viết vở - GV viết mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối: GV cho 2 nhóm lên thi nối trong vở bài tập GV quan sát nhận xét Nhận xét tuyên dương nhóm thắng cuộc c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết các vần có kết thúc là c, ch. - Chuẩn bị bài sau: Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Đọc: ac, ach, thác nước, ích lợi. - Viết: ac, ach, thác nước, ích lợi. Đọc lại bài trong SGK Cuốn sách tờ lịch Viên gạch chim chích Kênh rạch du lịch Con ếch thác nước Ghếch chân . ngọn đuốc - Viết bảng con. - HS viết vở rèn chữ. 2 nhóm HS lên thi nối Nhóm khác nhận xét - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần c. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần ch. - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe TOÁN Luyện tập: Phép trừ dạng 17 - 3 A. Mục tiêu: - Củng cố để HS biết làm tính trừ không nhớ trong phạm vi 20. - Rèn cho HS biết cách trừ nhẩm dạng 17 - 3. - Qua bài HS biết cách trừ từ đó biết vận dụng làm bài tập. * Trọng tâm: Biết cách trừ các phép tính dạng 17 - 3 B. Đồ dùng: - Kẻ sẵn bảng: chục, đơn vị, que tính. - Bảng, vở bài tập, que tính. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: Hát II. Bài cũ: - Gọi HS lên bảng làm , lớp làm bảng con 17 - 3 14 - 2 18 - 5 18 - 7 III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Giảng bài a. Củng cố kiến thức: Phép trừ dạng17 - 3: Yêu cầu HS lấy que tính. - Còn lại tất cả ? que tính ? - GV ghi bảng. - GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt cột dọc. 3. Thực hành: Bài 1: Đặt tính rồi tính: - Hướng dẫn HS làm bảng con. Bài 2: Làm tính nhẩm: - Hướng dẫn cách nhẩm: Bài 3: Viết phép tính thích hợp: - Hướng dẫn HS làm - GV quan sát giúp đỡ HS làm * Cho HS chơi trò chơi Ai nhanh. - GV nêu phép tính - Nhận xét 2 nhóm chơi. Tuyên dương nhóm thắng cuộc - 17 que tính (1 bó - 7 que rời) Trừ đi 3 que. - Còn lại 14 que tính - HS nhắc lại - HS nêu cầu đề bài - HS làm bảng, làm vở 17 15 15 18 - 5 - 3 - 4 - 1 12 12 11 17 - Làm vở bài tập, đọc kết quả. - 3 HS lên bảng làm. 15 – 2 = 12 – 1 – 1 = 19 – 5 – 3 = 17 – 4 = Có : 15 cái kẹo Đã ăn : 4 cái kẹo Còn : .... cái kẹo - Đại diện 2 nhóm thi. 17 - 3 = 17 - 4 = 16 - 3 = 19 - 3 = 18 - 1 = IV. Củng cố: - Nêu lại nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - Nhắc lại cách trừ dạng 17 - 3 V. Dặn dò: Về nhà học bài Chuẩn bị bài sau: Luyện tập Thứ sỏu ngày 20 thỏng 1 năm 2012 HỌC VẦN Luyện tập ăp, âp A. Mục đích yêu cầu: - Củng cố HS nắm chắc cách đọc,viết thành thạo các tiếng chứa vần âp, âp, cá mập, cải bắp . - Luyện đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần ăp, âp. - Góp phần giúp HS nói và viết đúng Tiếng Việt. * Trọng tâm: Rèn đọc, viết các tiếng, từ có chứa vần ăp, âp. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, các thẻ từ có chứa vần ăp, âp, một số bài tập. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Bài cũ: - Cho HS đọc, viết. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Luyện đọc - HS đọc trên bảng lớp - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc theo nhóm * Luyện đọc, kết hợp phân tích cấu tạo tiếng. b. Luyện viết bài 84, 83 trong vở rèn chữ - Viết bảng, viết vở - GV viết mẫu - GV quan sát giúp đỡ HS viết chậm * Nối Điền vào chỗ ..... c. Trò chơi: ‘’ Tìm tiếng mới” - Chia lớp thành 2 nhóm. - GV ghi lại một số tiếng mới HS vừa tìm được - Nhận xét ,tuyên dương nhóm thắng cuộc. IV. Củng cố: - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Về nhà đọc, viết ăp, âp, cá mập, cải bắp - Chuẩn bị bài sau: ôp, ơp Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ Hát. - Đọc: ăp, âp, cải bắp, cá mập. - Viết: ăp, âp, cải bắp, cá mập. Đọc lại bài trong SGK Gặp gỡ tập múa Ngăn nắp bập bênh Chắp cánh gập ghềnh Chuồn chuồn bay thấp Mưa ngập bờ ao Chuồn chuồn bay cao Mưa rào lại tạnh. - Viết bảng con. - HS viết vở rèn chữ. - 2 nhóm lên thi nối - Nhóm khác nhận xét Mẹ mua tập múa Cả nhà đi cải bắp Bé để đồ dùng ngăn nắp đắp đ..... th.... đèn độc l.... - 2 nhóm lên thi trong 2 phút - Nhóm 1: Tìm tiếng có vần ăp. - Nhóm 2: Tìm tiếng có vần âp. - HS đọc lại các tiếng từ trên. - 2 HS nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe TOÁN Luyện tập: Phép cộng dạng 14 + 3, phép trừ 17- 3 A. Mục tiêu: - Củng cố để HS biết làm tính cộng, trừ không nhớ dạng 14 + 3, 17 - 3. - Rèn cho HS biết cách cộng, trừ nhẩm dạng 14 + 3, 17 - 3. - Qua bài HS biết cách cộng từ đó biết vận dụng làm bài tập. * Trọng tâm: Biết cách cộng, trừ các phép tính dạng 14 + 3, 17 - 3 B. Đồ dùng: - Kẻ sẵn bảng: chục, đơn vị, que tính. - Bảng, vở bài tập, que tính. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: Hát II. Bài cũ: - Đọc, viết các số có hai chữ số đã học. - Các số có 2 chữ số đã học từ 10 đến 20. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Giảng bài a. Củng cố kiến thức: - GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt cột dọc. 3. Thực hành: Bài 1: Đặt tính rồi tình - Hướng dẫn HS làm bảng con. Bài 2: Nhẩm - Hướng dẫn cách làm: - Nhận xét bài của HS Bài 3: Điền dấu thích hợp vào ô trống: - Hướng dẫn HS làm - GV quan sát giúp đỡ HS làm Bài 4: GV nêu tóm tắt * Cho HS chơi trò chơi Ai nhanh. - GV nêu phép tính - Nhận xét 2 nhóm chơi. Tuyên dương nhóm thắng cuộc HS nhắc lại cách cộng, trừ dạng 14 + 3, 17- 3 - HS nêu cầu đề bài - HS làm bảng, làm vở 14 16 18 19 + 3 + 3 - 4 - 8 17 19 14 11 - Làm vở bài tập, đọc kết quả. - 3 HS lên chữa. 14 + 3 = 11+ 3 = 16 + 1 = 18 + 1 = 17 – 3 = 15 - 2 = - HS làm vào vở Có : 14 xe máy Đã bán : 2 xe máy Còn lại : ....xe máy? - HS lên bảng làm , dưới lớp làm vào vở - Đại diện 2 nhóm thi. 12 + 5 = 13 + 6 = 16 + 3 = 16 - 3 = 19 - 1 = IV. Củng cố: - Nêu lại nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - Nhắc lại cách cộng dạng 14 + 3, phép trừ dạng 17- 3 V. Dặn dò: Về nhà học bài Chuẩn bị bài sau: Luyện tập

File đính kèm:

  • docTuan 21.doc
Giáo án liên quan