I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS :
- Xác định và mô tả sơ lược được vị trí địa lý,giới hạn lãnh thổ của châu Á, châu Âu.
- Biết hệ thống hóa các kiến thức cơ bản đã học về châu Á, châu Âu.
- Biết so sánh ở mức độ đơn giản để thấy được sự khác biệt giữa 2 châu lục
- Điền đúng tên, vị trí (hoặc đọc đúng tên và chỉ đúng vị trí) của 4 dãy núi Hi-ma-lay-a, Trường Sơn, U-ran, An-pơ trên lược đồ khung (hoặc Bản dồ Tự nhiên Thế giới)
II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Phiếu học tập vẽ lược đồ trống châu Á, châu Âu (nếu có); Bản đồ TN Thế giới; Phiếu bài tập.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1/ Khởi động :
2/ Kiểm tra bài cũ :
- Em hãy nêu những nét chính về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, các sản phẩm chính của Liên bang Nga
- Kể tên một số sản phẩm của nghành công nghiệp khác
- Đọc thuộc bài học
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 706 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Địa lý 5 - Bài 22: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 22
ÔN TẬP
I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS :
Xác định và mô tả sơ lược được vị trí địa lý,giới hạn lãnh thổ của châu Á, châu Âu.
Biết hệ thống hóa các kiến thức cơ bản đã học về châu Á, châu Âu.
Biết so sánh ở mức độ đơn giản để thấy được sự khác biệt giữa 2 châu lục
Điền đúng tên, vị trí (hoặc đọc đúng tên và chỉ đúng vị trí) của 4 dãy núi Hi-ma-lay-a, Trường Sơn, U-ran, An-pơ trên lược đồ khung (hoặc Bản dồ Tự nhiên Thế giới)
II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Phiếu học tập vẽ lược đồ trống châu Á, châu Âu (nếu có); Bản đồ TN Thế giới; Phiếu bài tập.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1/ Khởi động :
2/ Kiểm tra bài cũ :
Em hãy nêu những nét chính về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, các sản phẩm chính của Liên bang Nga
Kể tên một số sản phẩm của nghành công nghiệp khác
Đọc thuộc bài học
3/ Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài
* Hoạt động 1 : làm việc cả lớp.
Bước 1 :
- Chỉ và mô tả vị trí địa lý, giới hạn của châu Á, châu Âu trên Bản đồ Tự nhiên Thế giới.
- Chỉ một số dãy núi : Hi-ma-lay-a, Trưòng Sơn, U-ran, An-pơ, trên bản đồ.
Bước 2 : GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện phần trình bày.
* Hoạt động 2 : Trò chơi :”Ai nhanh, ai đúng”
Bước 1 : Phát cho mỗi nhóm một phiếu in có bảng như trong SGK.
Bước 2 : Các nhóm chọn các ý a,b,c,d để điền vào phiếu. Nhóm nào điền xong thì lên dán trên bảng.
Bước 3 : Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá, cụ thể : nhóm nào xong trước và làm đúng thì nhóm đó thắng cuộc.
- Một số HS chỉ bản đồ.
- Một số HS chỉ bản đồ.
- HS nhận phiếu.
- Các nhóm thảo luận làm bài.
- Nhận xétđánh giá. Khen ngợi nhóm thắng cuộc.
4/ Củng cố, dặn dò :
Em biết gì về châu Á, châu Âu ?
Về nhà học bài và đọc trước bài 23/116.
IV - RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ..
File đính kèm:
- bai 22- on tap.doc