I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS :
- Biết ngành trồng trọt có vai trò chính trong SX NN, chăn nuôi đang ngày càng phát triển.
- Biết nước ta trồng nhiều loại cây, trong đó cây lúa gạo được trồng nhiều nhất.
- Nhận biết trên BĐ vùng phân bố của một số loại cây trồng, vật nuôi chínhở nước ta.
II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bản đồ Kinh tế VN;Tranh ảnh về các vùng trồng lúa, cây công nghiệp, cây ăn quả ở nước ta.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1/ Khởi động :
2/ Kiểm tra bài cũ :
- Câu hỏi 1 – SGK?
- Để khắc phục tình trạng mất cân đối giữa dân cư các vùng, nhà nước ta đã làm gì?
3/ Bài mới :
1 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 647 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Địa lý 5 - Bài 10: Nông nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10
Bài :NÔNG NGHIỆP
I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS :
Biết ngành trồng trọt có vai trò chính trong SX NN, chăn nuôi đang ngày càng phát triển.
Biết nước ta trồng nhiều loại cây, trong đó cây lúa gạo được trồng nhiều nhất.
Nhận biết trên BĐ vùng phân bố của một số loại cây trồng, vật nuôi chínhở nước ta.
II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bản đồ Kinh tế VN;Tranh ảnh về các vùng trồng lúa, cây công nghiệp, cây ăn quả ở nước ta.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1/ Khởi động :
2/ Kiểm tra bài cũ :
Câu hỏi 1 – SGK?
Để khắc phục tình trạng mất cân đối giữa dân cư các vùng, nhà nước ta đã làm gì?
3/ Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài
1 – Ngành trồng trọt
* Hoạt động 1 : làm việc cả lớp
- Hãy cho biết ngành trồng trọt có vai trò ntn trong SX nông nghiệp ở nước ta?
- GV kết luận
* Hoạt động 2 : làm việc theo bàn
Bước 1 : HS qs H1 và trả lời các câu hỏi của mục 1 – SGK.
Bước 2 : Đại diện các nhóm HS trả lời câu hỏi; HS khác bổ sung; GV sửa chữa kết luận.
* Hoạt động 2 : làm việc cá nhân hoặc theo cặp
Bước 1 : HS qs H1, kết hợp với vốn hiểu biết và trả lời câu hỏi cuôí mục 1 – SGK.
Bước 2 : HS trả lời câu hỏi, chỉ BĐ về vùng phân bố của một số cây trồng chủ yếu ở nước ta.
- GV kết luận.
2 – Ngành chăn nuôi
* Hoạt động 4 : Làm việc cả lớp
- Vì sao số lượng gia súc, gia cầm ngày càng tăng?
- HS trả lời câu hỏi của mục 2 – SGK.
Bài học SGK
4/ Củng cố, dặn dò :
Hai cặp thi làm nhanh câu hỏi 2 – SGK.
Về nhà học bài và đọc trước bài 11/89.
- HS trả lời.
- HS thảo luận.
- HS trình bày.
- Thảo luận theo cặp.
- HS trả lời và chỉ BĐ.
- HS trả lời.
- Vài HS đọc
IV - RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
File đính kèm:
- bai 10- nong nhiep.doc