Giáo án môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Tiết 32, Bài 18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật - Năm học 2012-2013 - Lương Văn Toản

II. Nội dung bài học:

1. Sống có đạo đức là:

2. Tuân theo Pháp luật:

Là sống và hành động theo những quy định của pháp luật

3. Quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo PL:

Đạo đức là phẩm chất bếnvữ của mõi cá nhân, nó là động lực điều chỉnh hành vi nhận thức, thái độ trong đó có hành vi PL.

Người có đạo đức thì biết thực hiện tốt pháp luật.

4. ý nghĩa:

Giúp con người tiến bộ không ngừng, làm được nhiều việc có ích và được mọi người yêu quý, kính trọng.

5. Đối với HS:

Thường xuyên tự kiểm tra đánh giá hành vi của bản thân.

III. Bài tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 790 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Tiết 32, Bài 18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật - Năm học 2012-2013 - Lương Văn Toản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:25/3/2013 Ngày dạy: 03/4/2013 TIẾT:32 Bài 18: SỐNG CÓ ĐẠO ĐỨC VÀ TUÂN THEO PHÁP LUẬT I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: HS cần hiểu được: - Thế nào là sống có đạo đức và tuân theo Pháp luật. - Mối quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo pháp luật. - Để sống có đạo đức và tuân theo pháp luật cân phải học tập và rèn luyện như thế nào? 2. Kĩ năng: - Biết giao tiếp ứng xử có văn hóa, có đạo đức và tuân theo pháp luật. - Biết phân tích đánh giá các hành vi về đạo đức và tuân theo pháp luật của bản thân và mọi người xung quanh. 3. Thái độ: - Phát triển những tình cảm lành mạnh đối với mọi người quanh. - Có ý chí, nghị lực và hoài bão tu dưỡng để trở thành công dân tốt có ích. II. Chuẩn bị của thầy: - Một số bài tập trắc nghiệm. - Hiến pháp năm 1992. Luật nghĩa vụ quân sự. III. Chuẩn bị của trò: - Học thuộc bài cũ. - Làm các bài tập trong sách giáo khoa. IV. Tiến trình lên lớp: 1. ổn định lớp, kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới. Hoạt động của thầy - Trò Nội dung Hoạt động 1 Giới thiệu bài. Hoạt động2 Tìm hiểu nội dung bài học 2. Những biểu hiện nào chứng tỏ NHT là người sống và làm việc theo pháp luật. HS:.. 3. Động cơ nào thôi thúc anh làm được việc đó? động cơ đó thể hiện phẩm chất gì của anh? HS:.. 4. Việc làm của anh đã đem lại lợi ích gì cho bản thân, mọi người và xã hội? HS: - Bản thân đạt danh hiệu anh hùng lao động - Công ty là đơn vị tiêu biểu của ngành xây dựng.. Hoạt động 3. Luyện tập GV: Tổ chức cho HS thảo luận: ? Thế nào là sống có đạo đức và tuân theo pháp luật? GV: Gợi ý những chuẩn mực đạo đức : Trung hiếu, lễ, Nghĩa. ? Quan hệ giữa sống có đạo đức và làm theo pháp luật? HS:. GV: Người sống có đạo đức là người thể hiện: - Mọi người chăm lo lợi ích chung - Công việc có trách nhiệm cao. - Môi trường sống lành mạnh, bảo vệ giữ gìn trật tự an toàn xã hội. ? ý nghĩa của sống có đạo đức và làm việc theo pháp luật? HS:. ? Đối với HS chúng ta cầ phải làm gì? HS:. HS là ngay trên lớp bài 1, 2 GV: nhận xét chữa bài cho HS GV: kết luận rút ra bài học cho HS. II. Nội dung bài học: 1. Sống có đạo đức là: 2. Tuân theo Pháp luật: Là sống và hành động theo những quy định của pháp luật 3. Quan hệ giữa sống có đạo đức và tuân theo PL: Đạo đức là phẩm chất bếnvữ của mõi cá nhân, nó là động lực điều chỉnh hành vi nhận thức, thái độ trong đó có hành vi PL. Người có đạo đức thì biết thực hiện tốt pháp luật. 4. ý nghĩa: Giúp con người tiến bộ không ngừng, làm được nhiều việc có ích và được mọi người yêu quý, kính trọng. 5. Đối với HS: Thường xuyên tự kiểm tra đánh giá hành vi của bản thân. III. Bài tập. 4. Củng cố: Những hành vi nào sau đay không có đạo đức và không tuân theo pháp luật. a. Đi xe đạp hàng 3, 4 trên đường. b. Vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông. c. Vô lễ với thầy cô giáo. d. Là hàng giả. đ. Quay cóp bài. e. Buôn ma túy. HS: làm bài tại lớp GV: Nhận xét chung 5. Dặn dò:- Về nhà học bài , làm bài tập.

File đính kèm:

  • docGDCD 9 tuan 32.doc