Giáo án môn Giáo dục công dân lớp 6 - Bài 8 – Tiết 11: Sống chan hoà với mọi người

I.Mục tiêu bài học

 1.Về kiến thức

 - Giúp học sinh hiểu những biểu hiện của người biết sống chan hoà và những biểu hiện không biết sống chan hoà với mọi người xung quanh.

 - Hiểu được lợi ích của việc sống chan hoà và biết cần phải xây dựng quan hệ tập thể, bạn bè sống chan hoà, cởi mở.

 2. Thái độ

 Có nhu cầu sống chan hoà với tập thể lớp, trường, với mọi người trong cộng đồng và muốn giúp đỡ bạn bè để xây dựng tập thể đoàn kết.

 3. Kĩ năng

 - Có kĩ năng giao tiếp, ứng cởi mở, hợp lí với mọi người, trước hết là cha mẹ, anh em, bạn bè, thầy cô giáo.

 - Có kĩ năng đánh giá bản thân và mọi người xung quanh trong giao tiếp thể hiện biết sống chan hoà hoặc chưa biết sống chan hoà.

II.Phương pháp

Thảo luận nhóm, giải quyết tình huống, đàm thoại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân lớp 6 - Bài 8 – Tiết 11: Sống chan hoà với mọi người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/11/2012 Ngày dạy: 17/11/2012 Bài 8 – T11: sống chan hoà với mọi người I.Mục tiêu bài học 1.Về kiến thức - Giúp học sinh hiểu những biểu hiện của người biết sống chan hoà và những biểu hiện không biết sống chan hoà với mọi người xung quanh. - Hiểu được lợi ích của việc sống chan hoà và biết cần phải xây dựng quan hệ tập thể, bạn bè sống chan hoà, cởi mở. 2. Thái độ Có nhu cầu sống chan hoà với tập thể lớp, trường, với mọi người trong cộng đồng và muốn giúp đỡ bạn bè để xây dựng tập thể đoàn kết. 3. Kĩ năng - Có kĩ năng giao tiếp, ứng cởi mở, hợp lí với mọi người, trước hết là cha mẹ, anh em, bạn bè, thầy cô giáo. - Có kĩ năng đánh giá bản thân và mọi người xung quanh trong giao tiếp thể hiện biết sống chan hoà hoặc chưa biết sống chan hoà. II.Phương pháp Thảo luận nhóm, giải quyết tình huống, đàm thoại. III.Tài liệu, phương tiện Sưu tầm bài báo, tranh ảnh theo chủ đề, các mẩu truyện... IV.Các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: (không/) 3. Bài mới. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Hoạt động 2: Tìm hiểu truyện đọc: HS: Đọc truyện GV: Qua truyện em có suy nghĩ gì về Bác Hồ? Tình tiết nào trong truyện nói lên điều đó? HS: Trả lời GV: Kết luận lại những ý chính. Hoạt động 3: Tìm hiểu nội dung bài học GV: Cho học sinh thảo luận nhóm theo nội dung câu hỏi: - Thế nào là sống chan hoà với mọi người? - Vì sao cần phải sống chan hoà với moi người? Điều đó đem lại lợi ích gì? HS: Thảo luận, cử đại diện lên hùng biện trước lớp, các nhóm khác nghe, bổ sung. GV: Chốt lại những ý chính: 1. Truyện đọc 2. Nội dung bài học - Sống chan hoà là sống vui vẻ, hoà hợp với mọi người và sẵn sàng cùng tham gia vào các hoạt động chung, có ích. - Sống chan hòa sẽ được mọi người giúp đỡ, quý mến, góp phần vào việc xây dựng quan hệ xã hội tốt đẹp. 4. Cũng cố, dặn dò: GV: - Hướng dẫn học sinh làm các bài tập a, b, d (trình bày miệng) - Hướng dẫn học sinh thảo luận giải quyết bài tập c. GV: Em cho biết ý kiến về các hành vi sau: - Bác An là bộ đội, bác luôn vui vẻ với mọi người. - Cô giáo Hà ở tập thể luôn chia sẽ suy nghĩ với mọi người. - Vợ chồng chú Hùng giàu có nhưng không quan tâm đến họ hàng ở quê. - Bác Hà là tiến sỹ, suốt ngày lo nghiên cứu không quan tâm đến ai. - Bà An có con giàu có nhưng không chịu đóng góp cho hoạt động từ thiện. - Chú Hải lái xe ôm biết giúp đỡ người nghèo. 5. Hướng dẫn học tập ở nhà - Làm bài tập về nhà. - GV: Hướng dẫn học sinh sưu tầm ca dao, tục ngữ nói về việc sống chan hoà với mọi người, xem trước bài 9. -

File đính kèm:

  • docGiao an GD CD 6 tuan 13.doc
Giáo án liên quan