I. Yêu cầu cần đạt:
- Học sinh củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3 và 4.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 3, 4
- vận dụng làm bài tập 1 ( cột 2, 3), bài 2, bài 3 (cột 2,3 ),
- Bài 4: dành cho hs khá, giỏi. (Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 hoặc 2 phép tính thích hợp)
II.Chuẩn bị:
- GV: Sách. mẫu vật.
- HS: Bộ đồ dùng học toán.
III.Hoạt động dạy và học chủ yếu:
34 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tuần 8 đến tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bình chọn sp đẹp .
Thể dục .
Rèn luyện tư thế cơ bản
I- Yêu cầu cần đạt :
- Bước đầu biết thực hiện tư thế đứng cơ bản , đưa 2tay ra trước.
- Biết cách chơi và tham gia trò chơi “ Đi qua đường lội “
II-Địa điểm và phương tiện .
kẻ sân chơi .
III- Nội dung và phương pháp lên lớp .
Nội dung dạy – học
định lượng
Phương pháp tổ chức
1- Phần mở đầu .
* Khởi động .
- giậm chân tại chỗ.
- chạy nhẹ trên sân .
- trò chơi “ diệt các co vật có hại .
2- Phần cơ bản .
a- Ôn tư thế đứng cơ bản .
- cho hs đứng nghiêm , chân hình chữ v .
b- Tập tư thế đứng đưa hai tay ra trước .
- hai tay thẳng đưa vể phía trước , mắt nhìn thẳng .
c- ôn tư thế đứng nghiêm phối hợp với động tác đưa hai tay về phía trước .
3- Phần kết thúc .
- ôn lại tư thế cơ bản vừa học
- Tổ chức trò chơi : qua đường lội.
-
4-6 phút
18- 20 phút .
5 phút
10 phút
5 phút
3 phút
6 phút.
x x x x x
x
x x x x x
gv điều khiển, kiểm tra uốn nắn tư thế cho hs .
gv tập mẫu – hs quan sát .
x x x x x x
x x x x x x
X
Uốn nắn chỉnh sửa tư thế cho hs .
nêu cách chơi, luật chơi
thi đua theo tổ .
LUYỆN TIẾNG VIỆT :
Bài 31: Ôn tập ( 2 tiết )
I- Yêu cầu cần đạt :
- Đọc đợc các vần ia, ua, ưa từ ngữ , câu ứngdụng từ bài 28 đến bài 31
- Viết được ia, ua, ưa, từ và câu ứng dụng .( đặc biệt rèn kĩ năng đọc , viết đúng cho hs yếu)
- Nghe , hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Khỉ và Rùa
- HS khá, giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh .
II- Chuẩn bị .
GV :Bảng ôn ( kể sẵn )
III- Các hoạt động dạy
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HĐ1: Luyện đọc .
a- cho hs đọc laị nội dung bài ôn đã học buổi sáng
HD hs sửa lỗi phát âm .( đặc biêt là hs yếu )
- khuyến khích hs khá, giỏi đọc trơn cảbài .
b- Tổ chức thi đọc : theo cặp
cho hs thi đọc giữa các cặp với nhau .
HĐ2 : Luyện viết : ngựa tía.
- HD viết
- HD hs cách trình bày bài viết trong vở tập viết .
- Gv theo dõi , HD thêm cho hs yếu hoàn thành bài viết .
HĐ3 : Thi kể chuyện : Khỉ và Rùa.
- cho hs đọc tên câu chuyện
- GV kể diễn cảm câu chuyện kết hợp tranh minh hoạ .
- cho hs thảo luận , tập kể chuyện theo tranh .
- Tổ chức cho hs kể trước lớp.
GV hỏi : Trong câu chuyện này em thấy có mấy nhân vật ? đó là những nhân vật nào ?
- Em thích tính cách nhân vật nào ? vì sao ?
- Câu chuyện đó giúp em hiểu thêm điều gì ?
GV kết luận : Ba hoa , bốc phét và cẩu thả là tính cách xấu , rất có hại .
* Củng cố – dặn dò .
Trò chơi : sắm vai
- khuyến khích hs tham gia sắm vai 2 nhân vật trong truyện vừa học
- cho hs đọc toàn bài .
- dặn hs ôn bài , xem trước bài 32
-
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
đọc cá nhân , nhóm
đọc cá nhân , nhóm .
Thi đọc
- luyện viết bài trong vở luện viết
- đổi chéo, khảo bài viết .
Thi kể theo cặp ( mỗi em kể 1 đoạn )
HS khá, giỏi tập kể 2-3 đoạn
trao đổi , nêu ý kiến trước lớp.
2 hs đọc toàn bài .
- hs xung phong sắm vai và diễn theo tính cách nhân vật : Rùa và Khỉ .
Bài 37 : Ôn tập
I- Yêu cầu cần đạt .
- đọc được các vần có kết thúc bằng u/ o, từ ngữ , câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43 .-Viết được các vần , từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43 .
- Nghe , hiểu , kể lại được 1 đoạn câu chuyện theo tranh : Sói và Cừu .
- HS khá , giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh ,
II- Đồ dùng dạy học .
GV : bảng ôn kẻ sẵn .Tranh kể chuyện
HS : bảng con .
III- các hoạt động dạy – học .
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1- Kiểm tra bài cũ .
- Gọi hs đọc bài 42 .
- nhận xét ghi điểm .
2- Dạy bài mới .
HĐ1- cho hs quan sát khai thác khung đầu bài cau , cao .
HĐ2: Ôn tập .
Cho hs nêu các vần vừa học tuần qua ?
- Sử dụng bảng ôn cho hs đọc lại các vần cần ôn
- đọc cá nhân , nhóm .
- ghép các âm ở cột dọc với vần ở cột ngang đọc các tiếng .
- GV chỉ chữ cho hs đọc và ngược lại .
- cho hs đọc cá nhân, nhóm .
HĐ3 : Đọc từ ứng dụng .
- GV ghi các từ ứng dụng lên bảng .
- cho hs đọc cá nhân , nhóm .
- giải thích các từ ngữ .
HĐ4 : Tập viết : cá sấu.
HD qui trình viết .
Viết mẫu trên bảng lớp .
Cho hs viết vào bảng con .
- nhận xét , hd chỉnh sửa lỗi chữ viết .
* Nhận xét tiết học , cho hs nghỉ giữa tiết .
-1-2 hs đọc bài .
-quan sát tranh , khai thác khung đầu bài đọc cau , cao .
- hs nêu các vần vừa học trong tuần qua: eo , ao ,au , âu, iu , êu, ieu , yêu, ưu , ươu
- đọc các vần trên bảng ôn .
- ghép các âm với vần thành tiếng ,
- đọc cá nhân , nhóm.
-đọc các từ ứng dụng . đọc cá nhân nối tiếp theo dãy.
-quan sát , nắm vững qui trình viết .
-tập viết vào bảng con .
-chỉnh sửa chữ viết
- cả lớp hát bài : ca vàng bơi.
Tiết 2 : Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc .
a- Cho hs ôn lại bài đọc ở tiết 1.
- cho hs đọc cá nhân , Gv hd hs chỉnh sửa phát âm .
b- Luyện đọc câu ứng dụng .
- yêu cầu hs quan sát , thảo luận tranh minh hoạ
H: Em thấy trong tranh vẽ có những gì ?.
- cho hs đọc thầm đoạn thơ ứng dụng .
GV hỏi : Nhà sáo sậu ở đâu ?
- chỉnh sửa cách đọc cho hs .
- HĐ2: Luyện viết .
Cho hs viết bài vào vở .
- Nhắc nhở hs tư thế ngồi , cách đặt vở trước khi viết .
- Quan sát , giúp đỡ , động viên hs yếu hoàn thành bài viết .
- HĐ3 : Kể chuyện .
- cho hs đọc tên chuyện .
- GV giới thiệu chuyện “ Sói và Cừu “
- kể diễn cảm toàn bộ câu chyện 1 lần
- kể chuyện kết hợp tranh minh hoạ .
-khuyến khích hs tập kể chuyện theo tranh .
- Gọi một số hs kể nối tiếp câu chuyện .Gợi ý hs kể chuyện :
H : Cừu đang đi đâu ?
- Trên đường đi có sự cố gì xảy ra ?
- Cừu đã nghĩ ra kế gì ?
- Sói đã làm gì trước khi ăn thịt Cừu ?
- tổ chức thi kể chuyện : khuyến khích hs khs, giỏi kể 1-2 đoạn câu chuyện .
H : Qua câu chuyện này em thấy tính cách của 2 nhân vật có gì khác nhau ?
* Củng cố –dặn dò .
- Cho hs đọc toàn bài .
- Nhận xét tiết học , dặn hs ôn bài , xem trước bài sau .
-Đọc cá nhân , nhóm .
- Nhận xét bạn đọc , giúp bạn chỉnh sửa cách đọc .
- nhận xét tranh minh hoạ : Trong tranh có dãy núi , có chim , có cây cối
- đọc thầm đoạn thơ ứng dụng
- Nhà sáo sậu ở sau dãy núi .
- đọc cá nhân , nhóm .
-viết bài vào vở , khảo bài viết .
-Chú ý lắng nghe , kết hợp quan sát tranh minh hoạ câu chuyện .
-Tập kể theo cặp đôi ( 2 hs kể cho nhau nghe )
- hs kể theo cặp , mối hs kể 1 đoạn
- Thi kể chuyện trước lớp .
-Nhận xét , bình chọn bạn kể chuyện hay .
- Sói là con vật độc ác , kiêu ngạo . Cừu con bình tĩnh , thông minh .
- Cả lớp đọc toàn bài .
LUYỆN TOÁN .
Luyện tập
I- Yêu cầu cần đạt .
- HS đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi ; 3 ,4 ,5
- Làm được tính cộng trong phạm vi : 3, 4, 5 .
II- Các hoạt động dạy học .
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
- Kiểm tra bài cũ .
- gọi hs đọc bảng cộng trong phạm vi 5 .
- nhận xét .
2 – Luyện tập .
Bài 1 : tính .
2 + 1 = 1 + 2 = 2 + 2 =
1 + 1 = 3 + 1 = 2 + 3 =
3 + 1 = 1 + 4 = 3 + 2 =
- cho hs làm bài , gọi 2 hs chữa bài trên bảng lớp .
- nhận xét , chốt lại kết quả đúng .
Bài 2 : Số ?
2 + = 5 5 = ...+ 4
...+ 2 = 5 5 = 1+
1 + 2 += 5 5 = 2 + 2 +
cho hs làm vào bảng cài .
Gv nhận xét kết quả học sinh .
Chốt lại kết quả đúng .
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp .
Gv treo trực quan lên bảng
- yêu cầu học sinh nhìn trực quan nêu bài toán và câu trả lời .
- cho hs làm bài vào vở .
- HD thêm cho hs yếu hoàn thành bài tập
* củng cố – dặn dò .
- nhận xét tiết học .
- dặn hs ôn bài ở nhà , làm toán nâng cao trong vở luyện toán.
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2-3 hs thuộc diện yếu , kém
- HS đọc yêu cầu bài tập
hs làm bài , 2 hs chữa bài .
sử dụng bảng cài , thao tác lần lượt theo từng phép tính do GV yêu cầu .
- HS khá giỏi nêu bài toán .
“ Có 3 con chim và 2 con chim . Hỏi có tất cả bao nhiêu con chim ? “
có 3 con chim , thêm 2 con chim có tất cả 5 con chim .
ghi phép tính thích hợp vào vở .
1 hs chữa bài .
LUYỆN TOÁN .
Luyện tập
I- Yêu cầu cần đạt .
- HS đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi ; 3 ,4 ,5
- Làm được tính cộng trong phạm vi : 3, 4, 5 .
II- Các hoạt động dạy học .
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
- Kiểm tra bài cũ .
- gọi hs đọc bảng cộng trong phạm vi 5 .
- nhận xét .
2 – Luyện tập .
Bài 1 : tính .
2 + 1 = 1 + 2 = 2 + 2 =
1 + 1 = 3 + 1 = 2 + 3 =
3 + 1 = 1 + 4 = 3 + 2 =
- cho hs làm bài , gọi 2 hs chữa bài trên bảng lớp .
- nhận xét , chốt lại kết quả đúng .
Bài 2 : Số ?
2 + = 5 5 = ...+ 4
...+ 2 = 5 5 = 1+
1 + 2 += 5 5 = 2 + 2 +
cho hs làm vào bảng cài .
Gv nhận xét kết quả học sinh .
Chốt lại kết quả đúng .
Bài 3 : Viết phép tính thích hợp .
Gv treo trực quan lên bảng
- yêu cầu học sinh nhìn trực quan nêu bài toán và câu trả lời .
- cho hs làm bài vào vở .
- HD thêm cho hs yếu hoàn thành bài tập
* củng cố – dặn dò .
- nhận xét tiết học .
- dặn hs ôn bài ở nhà , làm toán nâng cao trong vở luyện toán.
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2-3 hs thuộc diện yếu , kém
- HS đọc yêu cầu bài tập
hs làm bài , 2 hs chữa bài .
sử dụng bảng cài , thao tác lần lượt theo từng phép tính do GV yêu cầu .
- HS khá giỏi nêu bài toán .
“ Có 3 con chim và 2 con chim . Hỏi có tất cả bao nhiêu con chim ? “
có 3 con chim , thêm 2 con chim có tất cả 5 con chim .
ghi phép tính thích hợp vào vở .
1 hs chữa bài .
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
RÈN CHỮ
I, Mục tiêu :
- HS luyện viết các vần từ mới vừa học . Viết đúng và đẹp
- Rèn kĩ năng viết cho HS
II, Đồ dùng dạy học : Bảng phụ , các chữ mẫu viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Bài cũ : Gọi 2 hs viết ngôi nhà , gà mái
GV nhận xét
Bài mới :
Gv viết bảng các vần và từ mới sau : oi. ai , ôi , ơi , ui ,ưi , đồi núi , gửi thư , trái ổi , bé gái , bơi lội
GV viết mẫu và hướng dẫn hs viết
Cho hs nhận xét về độ cao , khoảng cách giữa các tiếng trong một từ ..
Cho hs viết bảng con các vần
Hướng dẫn HS viết vào vở ô li
GV theo dõi uốn nắn tư thế ngồi và cách cầm bút.
- Chấm vài bài hoàn thành để nhận xét .
Củng cố , dặn dò .
-Gọi hs đọc lại các vần và từ đó
-Nhận xét , dặn dò về nhà rèn viết thêm .
Cả lớp viết bảng con
Hs đọc vần và từ ở bảng lớp
Hs nhận xét
Hs viết bảng con các vần
Viết vào vở ô li mỗi vần mỗi dòng , mỗi từ mỗi dòng
Hs nộp vở gv chấm nhận xét
File đính kèm:
- g a t8 ca ngay hien.doc