Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Trường THCS Gio Quang - Tiết 16: Thực hành ngoại khoá: giá trị sống

I. Mục tiêu bài học:

1. Kiến thức:

 - Các giá trị sống: Yêu thương, tôn trọng, hoà bình, hạnh phúc, tự do, trung thực, khiêm tốn, khoan dung, hợp tác, trách nhiệm, giản dị, đoàn kết.

2. Kĩ năng:

- Biết Tự nhận thức, đánh giá, ra quyết định, giao tiếp, giải quyết vấn đề

3. Thái độ:

- Học tập nghiêm túc, tích cực

II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài.

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.

- Kĩ năng tư duy phê phán

- Kĩ năng tư duy sáng tạo.

- Kĩ năng phân tích so sánh.

- Kĩ năng trình bày suy nghĩ.

III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:

- Kích thích tư duy. Nghiên cứu trường hợp điển hình.

- Giải quyết vấn đề.

- Thảo luận nhóm/ lớp.

- Chúng em biết 3 .

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Trường THCS Gio Quang - Tiết 16: Thực hành ngoại khoá: giá trị sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/12/2010. Ngày dạy : ./12/2010. TIẾT 16: THỰC HÀNH NGOẠI KHOÁ: GIÁ TRỊ SỐNG. I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Các giá trị sống: Yêu thương, tôn trọng, hoà bình, hạnh phúc, tự do, trung thực, khiêm tốn, khoan dung, hợp tác, trách nhiệm, giản dị, đoàn kết. 2. Kĩ năng: - Biết Tự nhận thức, đánh giá, ra quyết định, giao tiếp, giải quyết vấn đề 3. Thái độ: - Học tập nghiêm túc, tích cực II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài. - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin. - Kĩ năng tư duy phê phán - Kĩ năng tư duy sáng tạo. - Kĩ năng phân tích so sánh. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ. III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng: - Kích thích tư duy. Nghiên cứu trường hợp điển hình. - Giải quyết vấn đề. - Thảo luận nhóm/ lớp. - Chúng em biết 3 . IV Phương tiện dạy học. 1. Giáo viên: - SGK, SGV, tài liệu khác,chuẩn kiến thức, máy chiếu, các phương tiện khác liên quan. 2. Học sinh: - Đọc tìm hiểu truớc bài học ở nhà ( SGK ). Các tư liệu khác liên quan đến bài học. V. Tiến trình lên lớp: 1. Ổn định: ( 2 phút). 2. Kiểm tra bài cũ: (5 phút). - Tự tin là gì? biểu hiện của tự tin, tự tin có ý nghĩa gì? - Theo em cần rèn luyện tính tự tin như thế nào? 3. Bài mới. a. Khám phá. (2 phút). - GV giới thiệu bài mới. Giáo dục giá trị sống. b Kết nối: Hoạt động của thầy và trò. Nội dung kiến thức cơ bản, *HĐ1: ( 20 phút) Tìm hiểu phần ĐVĐ ở sgk.Ghi tiêu đề nội dung bài học - Mục tiêu: HS biết các giá trị sống. - Cách tiến hành: Thảo luận nhóm. GV: Chia nhóm 4 nhóm. Tìm hiểu các nội dung từ đó rút ra các giá trị sống:Yêu thương, tôn trọng, hoà bình, hạnh phúc, tự do, trung thực, khiêm tốn, khoan dung, hợp tác, trách nhiệm, giản dị, đoàn kết. - Nhóm 1: Tổ 1. - Sống giản dị. - Trung thực. - Tự trọng. - Nhóm 2: Tổ 2. - Đạo đức và kỉ luật. - Yêu thương con người. - Tôn sư trọng đạo. - Nhóm 3: Tổ 3. - Đoàn kết tương trợ. - Khoan dung. - Xây dựng gia đình văn hoá. - Nhóm 4: Tổ 4. - Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. - Tự tin. HS: Các nhóm thảo luận HS: Từng nhóm trình bày kết quả thảo luận. HS: Các nhóm nhận xét bổ sung. GV:nhận xét chốt lại ý chính và ghi kết luận vàophần ghi bảng. * HĐ2:( 10 phút) Luyện tập thực hành. - Mục tiêu: Học sinh làm được bài thu hoạch về một số giá trị sống trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. - Cách tiến hành: Luyện tập thực hành. GV:Yêu cầu học sinh làm bài thu hoạch về một số giá trị sống trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. HS: Làm bài thực hành theo chủ đề tự chọn. HS: Hoàn thành bài thực hành. GV:thu bài thực hành về nhà dấnh giá nhận xét. 1. Các giá trị sống: Yêu thương, tôn trọng, hoà bình, hạnh phúc, tự do, trung thực, khiêm tốn, khoan dung, hợp tác, trách nhiệm, giản dị, đoàn kết. 2. Thực hành các nội dung bài đã học: - Sống giản dị. - Trung thực. - Tự trọng. - Đạo đức và kỉ luật. - Yêu thương con người. - Tôn sư trọng đạo. - Đoàn kết tương trợ. - Khoan dung. - Xây dựng gia đình văn hoá. - Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. - Tự tin. c. Thực hành / luyện tập - Bài tập SGK, SBT . d.Vận dụng: ( 2 phút) GV: Yêu cầu học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào trong cuộc sống hàng ngày. 4. Hướng dẫn HS học ở nhà: ( 2 phút) - Xem lại các bài đã học tiết sau ôn tập học kì 1. VI. Rút kinh nghiệm tiết dạy:.. . . . . Chuyêm môn kiểm tra. Tổ chuyên môn kiểm tra. Ngày tháng năm 2010. Ngày tháng năm 2010.

File đính kèm:

  • docTIET 16.doc