Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tuần 15 - Tiết 15: Thực hành, ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :

- Giúp Hs ghi nhớ một số truyền thống tốt đẹp ở địa phương như những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, truyền thống tôn sư trọng đạo, đoàn kết tương trợ, .

- HS có lòng yêu quê hương, đất nước, tự hào sâu sắc về quê hương, dân tộc mình, từ đó có những hành động cụ thể góp phần xây dựng và bảo vệ làng quê, đất nước.

- Tự tin vào bản thân và có ý thức vươn lên trong cuộc sống.

- Hs, sôi nổi, bạo dạn hơn trong hoạt động tập thể.

II. CHUẨN BỊ :

- GV: SGK, giáo án

- HS: Sưu tầm những câu chuyện kể về truyền thống dòng họ, truyền thống làng quê.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1019 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tuần 15 - Tiết 15: Thực hành, ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24/11/2008; Ngày giảng: 7A: 27/11/2008; 7B: 28/11/2008. Tuần 15 Tiết 15: Thực hành, ngoại khoá Các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học. i. mục tiêu bài học : - Giúp Hs ghi nhớ một số truyền thống tốt đẹp ở địa phương như những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, truyền thống tôn sư trọng đạo, đoàn kết tương trợ, ... - HS có lòng yêu quê hương, đất nước, tự hào sâu sắc về quê hương, dân tộc mình, từ đó có những hành động cụ thể góp phần xây dựng và bảo vệ làng quê, đất nước. - Tự tin vào bản thân và có ý thức vươn lên trong cuộc sống. - Hs, sôi nổi, bạo dạn hơn trong hoạt động tập thể. ii. chuẩn bị : - GV: SGK, giáo án - HS: Sưu tầm những câu chuyện kể về truyền thống dòng họ, truyền thống làng quê. iii. các hoạt động dạy học chủ yếu : * kiểm tra bài cũ : ? Thế nào là tự tin? ? Vì sao con người cần phải có lòng tự tin? Làm thế nào để có thể tự tin trong cuộc sống? GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Hoạt động của Gv Hoạt động của Hs Hoạt động 1 : Giới thiệu nội dung giờ thực hành. GV giới thiệu sơ qua về những công việc cần làm trong giờ thực hành: + Một số HS kể trước lớp những câu truyện về truyền thống gia đình, dòng họ hoặc về làng xóm mà em đã chuẩn bị. + Cả lớp cùng thảo luận. + GV nhận xét, cho ý kiến Hoạt động 2 : Thực hành : ? Yêu cầu một vài HS lên bảng kể lại những mẩu chuyện, những câu truyện về truyền thống gia đình, dòng họ hoặc về làng xóm mà các em đã chuẩn bị? ? Yêu cầu cả lớp chia thành các nhóm thảo luận nhận xét về các câu truyện vừa được nghe. ? Yêu cầu HS các nhóm báo cáo, nêu nhận xét. - GV nhận xét, cho điểm thực hành các học sinh lên kể chuyện và những nhóm có nhận xét hay, có ý nghĩa. Hoạt động 3: Luyện tập, củng cố : ? Truyền thống, gia đình, dòng họ có ảnh hưởng đối với mỗi con người như thế nào? Em tự hào điều gì về gia đình, dòng họ của mình? ? Chúng ta phải sống như thế nào để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? ? Em hãy nêu một số câu ca dao, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Hs lên bảng kể lại những câu truyện đã chuẩn bị - HS 3 nhóm thảo luận nhận xét HSTL các câu hỏi: - Truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ giúp ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống, góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc của dân tộc Việt Nam - Mỗi chúng ta phải trân trọng, tự hào phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ và phải sống trong sạch, lương thiện, không làm gì tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ. - Tục ngữ: + Giấy rách phải giữ lấy lề + Con hơn cha là nhà có phúc Hoạt động 7 : Dặn dò : Chuẩn bị nội dung bài sau: Chuẩn bị một số kiến thức đã học để trả lời trò chơi : "Ô chữ kì diệu"

File đính kèm:

  • docGA tuan 15.doc