Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Trường THCS Lao Bảo

I. Mục tiêu: Giúp HS:

 - Ý thức dược ý nghĩa to lớn của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; Ôn luyện những kiến thức của các môn học, chuẩn bị tốt cho kì thi cuối năm, đồng thời giúp các em trao đổi kinh nghiệm học tập tốt.

 - Có lòng tự hào dân tộc, thái dộ trân trọng và biết ơn cha anh đã hi sinh xương máu vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

- luyện tập các kĩ năng tham gia hoạt động văn nghệ của tập thể

II. Nội dung và hình thức hoạt động.

1. Nội dung.

- Những tấm gương hi sinh quên mình vì độc lập của nước nhà.

- Truyền thống chiến đấu ngoan cường, chịu đựng gian khổ của đồng bào ta.

- Ý nghĩa quan trọng của ngày 30-4- ngày giả phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc

- Kiến thức các môn học, và pp học tập .

2. Hình thức:

- Vui văn nghệ: biểu diễn văn nghệ, kể chuyện, đọc thơ

- Thi trả lời nhanh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Trường THCS Lao Bảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27.4.09. Ngày dạy: 29.4.09. CHỦ ĐIỂM THÁNG 4: HOÀ BÌNH HỮU NGHỊ. Hoạt đông 3,4: HÁT MỪNG CHIẾN THẮNG 30-4 VÀ HỘI VUI HỌC TẬP. I. Mục tiêu: Giúp HS: - Ý thức dược ý nghĩa to lớn của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; Ôn luyện những kiến thức của các môn học, chuẩn bị tốt cho kì thi cuối năm, đồng thời giúp các em trao đổi kinh nghiệm học tập tốt. - Có lòng tự hào dân tộc, thái dộ trân trọng và biết ơn cha anh đã hi sinh xương máu vì sự nghiệp thống nhất đất nước. - luyện tập các kĩ năng tham gia hoạt động văn nghệ của tập thể II. Nội dung và hình thức hoạt động. Nội dung. Những tấm gương hi sinh quên mình vì độc lập của nước nhà. Truyền thống chiến đấu ngoan cường, chịu đựng gian khổ của đồng bào ta. Ý nghĩa quan trọng của ngày 30-4- ngày giả phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc Kiến thức các môn học, và pp học tập . Hình thức: Vui văn nghệ: biểu diễn văn nghệ, kể chuyện, đọc thơ Thi trả lời nhanh. III.Chuẩn bị hoạt động: Phương tiện: Một số bài Hát điệu múa, câu chuyện, bài thơ liên quan đến nộ dung của hoạt động Trang phục biểu diễn.. Phiếu các câu hỏi của các môn học khác nhau Phần thưởng. Tổ chức: GVCN nêu chủ đề hoạt động, hướng dẫn học sinh chuẩn bị, GVCN hội ý với ban cán sự lớp, đội trưởng của các đội thi. Thư kí. Đặng thị Thuỳ Phân công người dẫn chương trình.: Nguyễn Thị Kim Thoa Phân công tổ trực nhật trang trí lớp. VI.Tiến trình hoạt động: Người thực hiện Nội dung hoạt động Thời gian DCT Khởi động: Hát bài tập thể: Trái đất này là của chúng em. -Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, nêu nội dung, hình thức thảo luận và thư kí. 10' DCT *Vòng 1: Chương trình biểu diễn văn nghệ chào mừng chiến thắng 30-4 thống nhất đất nước Các tổ lần lượt biểu diễn các tiết mục văn nghệ của tổ mình. BGK: chấm điểm: (tổ trưởng của các tổ) * Vòng 2: Rung chuông vàng DCT Lần lượt nêu câu hỏi, các bạn trả lời và loại trực tiếp những ai có đáp án sai và người còn lại cuối cùng sẽ là người thắng cuộc và người trar lời câu hỏi cuối cùng sẽ rung chuông vàng của ban tổ chức. *DCT tổng kết lại, thư kí ghi biên bản. Văn nghệ: DCT: giới thiệu một số tiết mục văn nghệ của lớp (đơn ca, song ca, tốp ca,) 32' V. Kết thúc hoạt động (3') DCT: * Mời GVCN phát phần thưởng cho người thắng cuộc.. * Mời GVCN Nhận xét đánh giá tinh thần và thái độ của các tổ. *Dặn dò: Chuẩn bị tiết hoạt động tiếp theo: “5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi”

File đính kèm:

  • docgiao an HDNGLL7.doc