Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 20: Sống và làm việc có kế hoạch

A. MỤC TIÊU: Giúp HS.

1. Về kiến thức:

 - HS hiểu thế nào là sống và làm việc có kế hoạch.

 - YN, hiệu quả công việc khi làm việc có ké hoạch.

2. Về kĩ năng:

 - Biết xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần.

 - Biết điều chỉnh, đánh giá kết quả hoạt động theo kế hoạch.

3. Về thái độ:

 - Có ý chí, nghị lực, quyết tâm XD kế hoạch.

 - Có nhu cầu, thói quen làm việc có kế hoạch.

 - Phê phán lối sống không có kế hoạch của những người xung quanh.

B. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:

 - HS: bài soạn.

 - GV: + Kịch bản, tiểu phẩm.

 + Bài tập tình huống.

 + Giấy khổ lớn, bút dạ.

 + Mẫu kế hoạch vẽ trên khổ giấy lớn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 20: Sống và làm việc có kế hoạch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: NG: Tiết 20 Sống và làm việc có kế hoạch A. Mục tiêu: Giúp HS. 1. Về kiến thức: - HS hiểu thế nào là sống và làm việc có kế hoạch. - YN, hiệu quả công việc khi làm việc có ké hoạch. 2. Về kĩ năng: - Biết xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần. - Biết điều chỉnh, đánh giá kết quả hoạt động theo kế hoạch. 3. Về thái độ: - Có ý chí, nghị lực, quyết tâm XD kế hoạch. - Có nhu cầu, thói quen làm việc có kế hoạch. - Phê phán lối sống không có kế hoạch của những người xung quanh. B. tàI liệu và phương tiện: - HS: bài soạn. - GV: + Kịch bản, tiểu phẩm. + Bài tập tình huống. + Giấy khổ lớn, bút dạ. + Mẫu kế hoạch vẽ trên khổ giấy lớn. C. phương pháp: + Tổ chức luyện tập; thảo luận giải quyết tình huống. + Tổ chức trò chơi sắm vai. D. Tiến trình giờ dạy: I. ổn định lớp: II. Kiểm tra bài cũ: - KT sự chuẩn bị của HS. ? Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? YC của kế hoạch? ? Nêu lợi ích của sống, làm việc có kế hoạch và cái hại của sống, làm việc không có kế hoạch? Có lợi Có hại - Rèn luyện ý chí, nghị lực. - Rèn luyện tính kỉ luật, kiên trì. - Kết quả rèn luyện, học tập tốt. - Thầy cô, cha mẹ yêu quý. - ảnh hưởng đến người khác. - Làm việc tuỳ tiện. - KQ kém. III. Nd bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung * HĐ1: Tìm hiểu ND bài học (5 phút) ? Trong quá trình thực hiện kế hoạch ta cần chú ý điều gì? (Trách nhiệm của bản thân) ? Đọc ND bài học? ? Đọc truyện: Làm việc có kế hoạch/VBT/15? * HĐ2: Luyện tập (30 phút) ? Em hiểu thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? ? ý kiến của em về việc làm của bạn Phi Hùng? Tác hại của việc đó? ? Giải thích câu: Việc hôm nay chớ để ngày mai? ? Có quan niệm cho rằng: Chỉ có thể XD kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn. Em đồng tình hay phản đối? ? Khi lập kế hoạch cho mình, em có cần trao đổi với bố mẹ hoặc người khác trong gia đình hay không? Vì sao? ? Đọc bài tập e? ? Đọc truyện: Làm thế nào để làm được nhiều việc/VBT/16? G Tổ chức cho HS sắm vai: - Tình huống1: Bạn Hạnh cẩu thả, tuỳ tiện, tác phong luộm thuộm, không có kế hoạch, kết quả học tập kém. - Tình huống 2: Bạn Minh cẩn thận, chu đáo, làm việc có kế hoạch, kết quả học tập tốt được mọi người yêu quý. - Phi Hùng: + Làm việc tuỳ tiện. + Không thuộc bài. + Kết quả kém. - Quyết tâm tránh lãng phí thời gian, đúng hẹn với mọi người, làm đúng kế hoạch đề ra? - Đóng vai. - NX bạn. 2. ND bài học: 3. Bài tập: IV. Củng cố: G Sống và làm việc có kế hoạch có YN to lớn trong CS của mỗi người. Trong thời đại KH và công nghệ phát triển cao thì sống và làm việc có kế hoạch là 1 YC không thể thiếu được đối với người LĐ. HS chúng ta phải học tập, rèn luyện có thói quen làm việc có KH để đạt KQ tốt trong học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi. V. Hướng dẫn về nhà: - Xem lại toàn bài. - Soạn bài: Quyền được bảo vệ, chăm sóc và GD trẻ em VN. + Sưu tầm tranh ảnh quy định về quyền được bảo vệ, chăm sóc và GD trẻ em VN. E. Rút kinh nghiệm: ....

File đính kèm:

  • doc20-SONG VA LAM VIEC CO KE HOACH.doc
Giáo án liên quan