Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tháng 10: Chủ điểm chăm ngoan học giỏi

 I- YÊU CẦU GIÁO DỤC.

- Kiến thức: Giáo dục cho học sinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp học sinh hiểu rõ hơn về những di tích lịch sử, bản sắc văn hóa của quê hương đất nước Việt Nam. Từ đó các em có lòng tự hào, tiếp bước cha ông xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng, phương pháp học tập tốt, rèn luyện các phẩm chất, ý chí, năng lực học tập, năng lực tư duy sáng tạo theo các gương học tập tốt

- Tư tưởng: Giáo dục cho học sinh tính hiếu học, sự ham hiểu biết và tinh thần vượt khó để vươn lên chiếm lĩnh vực tri thức và đạt kết quả cao trong học tập.

II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:

1- Nội dung:

- Tư liệu về chủ đề Thăng Long - Hà Nội. sưu tầm được hay tìm hiểu được trong sách báo và trong đời sống thực tế dưới dạng các mẩu chuyện, bài viết, thơ ca, tranh ảnh, người thật, việc thật.

 

doc32 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1866 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tháng 10: Chủ điểm chăm ngoan học giỏi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
người điều khiển chương trình sẽ xin đánh giá của ban cố vấn. Ban cố vấn sẽ nêu nhận xét, đáp án và cho điểm (thang điểm là 10). Thư ký ghi điểm lên bảng trong cột tương ứng. - Bắt đầu cuộc chơi: Người điều khiển chương trình yêu cầu các cổ động viên lên bốc thăm hoặc đặt câu hỏi. - Cổ động viên lên bốc thăm và mở phiếu ra và đọc to câu hỏi. Người điều khiển chương trình yêu cầu nhóm "các nhà khoa học trẻ" liên quan suy nghĩ và trả lời. - Cổ động viên có thể không bốc thăm mà nêu câu hỏi hoặc hiện tượng cần giải đáp cho "Các nhà khoa học trẻ" trên. - Các nhà khoa học trẻ trả lời và ban cố vấn nhận xét và cho điểm sau mỗi câu trả lời, giải đáp của nhóm "Các nhà khoa học trẻ" trên. - Ban cố vấn nêu câu hỏi phụ để xếp hạng cho các đội : Hãy nêu ý nghĩa của Điều 29 khoản 1 trong Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em (câu hỏi này liên quan đến quyền được phát triển khả năng về trí tuệ của học sinh). * Văn Nghệ Giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị. V. Kết thúc hoạt động: Giáo viên chủ nhiệm nhận xét, biểu dương tinh thần tham gia của các em đồng thời trao phần thưởng (nếu có). * Sinh hoạt lớp: + Sơ kết tuần: - Lớp trưởng lên báo cáo các hoạt động trong giờ và hoạt động ngoài giờ trong tuần vừa qua. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập và rèn luyện đạo đức của các bạn trong tổ. - GVCN nhận xét chung về tất cả các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua như sau: đa số các em đều có ý thức phấn đấu vươn, thực hiện tốt mọi nội quy của trường, lớp đề ra. Song bên cạnh đó, một số em còn vi phạm nhiều khuyết điểm như không học bài và làm tập về nhà, hay nói chuyện trong giờ học, không chú ý nghe giảng,........... - GVCN yêu cầu những học sinh vi phạm trong tuần vừa qua phải thực hiện nghiêm túc trong tuần tới. - Lớp phó lao động phân công các bạn đã vi phạm khuyết trực nhật lớp trong tuần tới. + Kế hoạch tuần tới: - Phấn đấu học tập tốt, đạt nhiều điểm cao. - Lớp trưởng và lớp phó học tập đi dự đại hội liên đội vào 3.30'chiều thứ 2 (20/10/2008). - Thứ 5 lớp 8,9 học chiều. Ngày dạy: 24/10/2008. Tiết 9 - Hoạt động:9 Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn. I. Yêu cầu giáo dục - Nhận thức: Giúp học sinh thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại: hát; ngâm thơ; kể chuyện; tiểu phẩm... - Tư tưởng: Tạo không khí sôi nổi, vui tươi, yêu cuộc sống, yêu trường lớp. - Kỹ năng: Sẵn sàng tham gia các cuộc hội diễn, các hoạt động văn nghệ của nhà trường tổ chức. II. Nội dung và hình thức hoạt động a- Nội dung Các bài hát, bài thơ, kể chuyện, tiểu phẩm...phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. b- Hình thực hoạt động - Thi trình diễn văn nghệ với các thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm. III. Chuẩn bị hoạt động a- Về phương tiện hoạt động - Một số nhạc cụ đơn giản. - Quà tặng làm phần thưởng nếu có. b- Về tổ chức - Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung, yêu cầu của hoạt động "thi tài năng văn nghệ" của lớp. - Động viên các cá nhân, tổ, nhóm đăng ký tiết mục tham gia dự thi. - Các cá nhân, nhóm tổ chức tập luyện. - Trang trí. - Phân công người điều khiển chương trình. - Cử ban giám khảo, ban giám khảo xây dựng thang chấm điểm. - Mời đại biểu. - Chuẩn bị nhạc cụ. - Chuẩn bị phần thưởng. IV. Tiến hành hoạt động a- Khởi động Cả lớp hát một bài b- Tiến hành * Cuộc thi - Người điều khiển chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. - Sau mỗi tiết mục, ban giám khảo công bố điểm kèm theo nhận xét (hay, đúng, phong cách biểu diễn...). - Công bố kết quả, xếp loại. - Trao phần thưởng (nếu có) hoặc tuyên dương. * Văn Nghệ V. Kết thúc hoạt động: - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét, tuyên dương tinh thần tham gia nhiệt tình của các em * Sinh hoạt lớp: + Sơ kết tuần - Lớp trưởng lên báo cáo các hoạt động trong giờ và hoạt động ngoài giờ trong tuần vừa qua. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập và rèn luyện đạo đức của các bạn trong tổ. - GVCN nhận xét chung về tất cả các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua như sau: đa số các em đều có ý thức phấn đấu vươn, thực hiện tốt mọi nội quy của trường, lớp đề ra. Song bên cạnh đó, một số em còn vi phạm nhiều khuyết điểm như không học bài và làm tập về nhà, hay nói chuyện trong giờ học, không chú ý nghe giảng,........... - GVCN yêu cầu những học sinh vi phạm trong tuần vừa qua phải thực hiện nghiêm túc trong tuần tới. - Lớp phó lao động phân công các bạn đã vi phạm khuyết trực nhật lớp trong tuần tới. + Kế hoạch tuần tới - Chuẩn bị làm bào tường chào mừng ngày 20/11. - Chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ để dự thi tại lớp vào tuần sau. Ngày dạy: 24/10/2008. Tiết 9 - Hoạt động:9 Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn. I. Yêu cầu giáo dục - Nhận thức: Giúp học sinh thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại: hát; ngâm thơ; kể chuyện; tiểu phẩm... - Tư tưởng: Tạo không khí sôi nổi, vui tươi, yêu cuộc sống, yêu trường lớp. - Kỹ năng: Sẵn sàng tham gia các cuộc hội diễn, các hoạt động văn nghệ của nhà trường tổ chức. II. Nội dung và hình thức hoạt động a- Nội dung Các bài hát, bài thơ, kể chuyện, tiểu phẩm...phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. b- Hình thực hoạt động - Thi trình diễn văn nghệ với các thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm. III. Chuẩn bị hoạt động a- Về phương tiện hoạt động - Một số nhạc cụ đơn giản. - Quà tặng làm phần thưởng nếu có. b- Về tổ chức - Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung, yêu cầu của hoạt động "thi tài năng văn nghệ" của lớp. - Động viên các cá nhân, tổ, nhóm đăng ký tiết mục tham gia dự thi. - Các cá nhân, nhóm tổ chức tập luyện. - Trang trí. - Phân công người điều khiển chương trình. - Cử ban giám khảo, ban giám khảo xây dựng thang chấm điểm. - Mời đại biểu. - Chuẩn bị nhạc cụ. - Chuẩn bị phần thưởng. IV. Tiến hành hoạt động a- Khởi động Cả lớp hát một bài b- Tiến hành * Cuộc thi - Người điều khiển chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. - Sau mỗi tiết mục, ban giám khảo công bố điểm kèm theo nhận xét (hay, đúng, phong cách biểu diễn...). - Công bố kết quả, xếp loại. - Trao phần thưởng (nếu có) hoặc tuyên dương. * Văn Nghệ V. Kết thúc hoạt động: - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét, tuyên dương tinh thần tham gia nhiệt tình của các em * Sinh hoạt lớp: + Sơ kết tuần - Lớp trưởng lên báo cáo các hoạt động trong giờ và hoạt động ngoài giờ trong tuần vừa qua. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập và rèn luyện đạo đức của các bạn trong tổ. - GVCN nhận xét chung về tất cả các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua như sau: đa số các em đều có ý thức phấn đấu vươn, thực hiện tốt mọi nội quy của trường, lớp đề ra. Song bên cạnh đó, một số em còn vi phạm nhiều khuyết điểm như không học bài và làm tập về nhà, hay nói chuyện trong giờ học, không chú ý nghe giảng,........... - GVCN yêu cầu những học sinh vi phạm trong tuần vừa qua phải thực hiện nghiêm túc trong tuần tới. - Lớp phó lao động phân công các bạn đã vi phạm khuyết trực nhật lớp trong tuần tới. + Kế hoạch tuần tới - Chuẩn bị làm bào tường chào mừng ngày 20/11. - Chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ để dự thi tại lớp vào tuần sau. - Gặp phụ huynh học sinh mắc nhiều khuyết điểm trong thời gian vừa qua. Ngày dạy: 31/10/2008. Tiết 10 - Hoạt động:10 Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn. I. Yêu cầu giáo dục - Nhận thức: Giúp học sinh thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại: hát; ngâm thơ; kể chuyện; tiểu phẩm... - Tư tưởng: Tạo không khí sôi nổi, vui tươi, yêu cuộc sống, yêu trường lớp. - Kỹ năng: Sẵn sàng tham gia các cuộc hội diễn, các hoạt động văn nghệ của nhà trường tổ chức. II. Nội dung và hình thức hoạt động a- Nội dung Các bài hát, bài thơ, kể chuyện, tiểu phẩm...phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. b- Hình thực hoạt động - Thi trình diễn văn nghệ với các thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm. III. Chuẩn bị hoạt động a- Về phương tiện hoạt động - Một số nhạc cụ đơn giản. - Quà tặng làm phần thưởng nếu có. b- Về tổ chức - Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung, yêu cầu của hoạt động "thi tài năng văn nghệ" của lớp. - Động viên các cá nhân, tổ, nhóm đăng ký tiết mục tham gia dự thi. - Các cá nhân, nhóm tổ chức tập luyện. - Trang trí. - Phân công người điều khiển chương trình. - Cử ban giám khảo, ban giám khảo xây dựng thang chấm điểm. - Mời đại biểu. - Chuẩn bị nhạc cụ. - Chuẩn bị phần thưởng. IV. Tiến hành hoạt động a- Khởi động Cả lớp hát một bài b- Tiến hành * Cuộc thi - Người điều khiển chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. - Sau mỗi tiết mục, ban giám khảo công bố điểm kèm theo nhận xét (hay, đúng, phong cách biểu diễn...). - Công bố kết quả, xếp loại. - Trao phần thưởng (nếu có) hoặc tuyên dương. * Văn Nghệ V. Kết thúc hoạt động: - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét, tuyên dương tinh thần tham gia nhiệt tình của các em * Sinh hoạt lớp: + Sơ kết tuần - Lớp trưởng lên báo cáo các hoạt động trong giờ và hoạt động ngoài giờ trong tuần vừa qua. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập và rèn luyện đạo đức của các bạn trong tổ. - GVCN nhận xét chung về tất cả các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua như sau: đa số các em đều có ý thức phấn đấu vươn, thực hiện tốt mọi nội quy của trường, lớp đề ra. Song bên cạnh đó, một số em còn vi phạm nhiều khuyết điểm như không học bài và làm tập về nhà, hay nói chuyện trong giờ học, không chú ý nghe giảng,........... - GVCN yêu cầu những học sinh vi phạm trong tuần vừa qua phải thực hiện nghiêm túc trong tuần tới. - Lớp phó lao động phân công các bạn đã vi phạm khuyết trực nhật lớp trong tuần tới. + Kế hoạch tuần tới - Chuẩn bị làm bảng hoa điểm tốt chào mừng ngày 20/11. - Phát động phong trào thi đua học tập đạt nhiều hoa điểm tốt. - Duyệt các tiết mục văn nghệ của từng tổ và chọn 2 tiết mục văn nghệ xuất sắc để dự thi tại trường.

File đính kèm:

  • docchu diem thang 10.doc