Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 18: Thực hành ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học

A. MỤC TIÊU: Giúp HS.

 Qua tiết thực hành ngoại khoá các VĐ của địa phương và các ND đã học, rèn luyện cho các em tinh thần đoàn kết tương trợ và những mục tiêu để XD GĐ văn hoá, rèn luyện lòng tự tin để từ đó biét vươn lên trong học tập và trong CS.

B. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:

 - H: Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương.

 - G: + Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương.

 + Các tình huống để HS sắm vai, giải quyết tình huống.

C. PHƯƠNG PHÁP:

 + PT, nêu và giải quyết vấn đề.

 + Thảo luận.

 + Diễn giải.

 + Sắm vai.

D. TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY:

I. ỔN ĐỊNH LỚP:

II. KIỂM TRA BÀI CŨ:

 - KT sự chuẩn bị của HS.

III. ND BÀI MỚI:

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Tiết 18: Thực hành ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: NG: Tiết 18 Thực hành ngoại khoá các vấn đề của địa phương và các nội dung đã học A. Mục tiêu: Giúp HS. Qua tiết thực hành ngoại khoá các VĐ của địa phương và các ND đã học, rèn luyện cho các em tinh thần đoàn kết tương trợ và những mục tiêu để XD GĐ văn hoá, rèn luyện lòng tự tin để từ đó biét vươn lên trong học tập và trong CS. B. tàI liệu và phương tiện: - H: Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương. - G: + Các câu chuyện, tấm gương ở địa phương. + Các tình huống để HS sắm vai, giải quyết tình huống. C. phương pháp: + PT, nêu và giải quyết vấn đề. + Thảo luận. + Diễn giải. + Sắm vai. D. Tiến trình giờ dạy: I. ổn định lớp: II. Kiểm tra bài cũ: - KT sự chuẩn bị của HS. III. Nd bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung * HĐ1: Lý thuyết (20 phút) ? Theo em, đoàn kết tương trợ là gì? ? Bản thân em đã có những việc làm nào thể hiện sự đoàn kết tương trợ? ? Xung quanh em có những bạn nào có tinh thần đoàn kết, tương trợ? ? Em học tập được gì ở họ? ? Tiêu chuẩn của 1 GĐ văn hoá là ntn? ? GĐ em là 1 GĐ văn hoá chưa? ? Để GĐ đạt tiêu chuẩn GĐ văn hoá bổn phận của mỗi thành viên trong GĐ cần phải ntn? ? Là HS em cần làm gì để góp phần XD GĐ văn hoá? ? Theo em tự tin là gì? ? Tự tin có YN ntn? ? Theo em, cần rèn luyện tính tự tin = cách nào? ? Người tự tin chỉ 1 mình giải quyết công việc, không cần hỏi ý kiến ai? Đúng hay sai? * HĐ2: Luyện tập (20 phút) G Cho HS sắm vai: - Tình huống 1: Trong giờ kiểm tra Toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Lan làm bài xong nhìn lại thấy bài Hoàng có đáp số khác của mình, Lan vội chữa lại bài. Sau đó Lan quay sang phải, thấy Tuấn làm khác mình Lan cuống cuồng định sửa nhưng đã muộn. Co giáo nhắc nộp bài. Em có NX gì về Lan? - Nghe và trả lời các câu hỏi. - Sai. Vì nếu người tự tin tham khảo thêm ý kiến của người khác thì sẽ có thêm sức mạnh. I. Lý thuyết: 1. Đoàn kết tương trợ: 2. XD GĐ văn hoá: II. Luyện tập: IV. Củng cố: G Khái quát lại toàn bộ ND tiết học. V. Hướng dẫn về nhà: - Xem lại toàn bộ ND các bài. - Soạn bài: Sống và làm việc có kế hoạch. E. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doc18-THUC HANH NGOAI KHOA CAC VAN DE CUA DIA PHUONG VA CAC ND DA HOC.doc