Giáo án môn Địa lý khối 4 - Bài 1 đến bài 12

I. Mục tiêu :

 - Yêu cầu HS biết được những nội dung cơ bản của trương trình thể dục lớp 4 và một số nội quy trong các giờ Thể dục.

 - Biết cách tập hợp hàng dọc, biết cách dóng hàng thẳng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.

 - Biết được cách chơi và tham gia được các trò chơi theo yêu cầu của giáo viên.

 II. Địa điểm – phương tiện :

Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng nhỏ bằng nhựa, cao su hay bằng da.

 

doc24 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Địa lý khối 4 - Bài 1 đến bài 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iện : Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, 2 đến 6 chiếc khăn sạch để bịt mắt khi chơi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 .Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh. -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện . -Khởi động: Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”. 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ: -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. * Lần 1 và2 GV điều khiển lớp tập, có nhận xét sửa chữa sai sót cho HS. * Lần 3 và 6 chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ. * GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố. + Tổ trưởng điều khiển cho các tổ luyện tập. b) Trò chơi : “Bịt mắt bắt dê”: -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. -Nêu tên trò chơi. -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. -Tổ chức cho cả lớp cùng chơi. -GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Phần kết thúc: -Cho HS chạy thường thành một vòng tròn quanh sân sau đó khép dần thành vòng tròn nhỏ, chuyển thành đi chậm, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi dừng lại mặt quay vào trong. -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà . -GV hô giải tán. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 18 – 22 ph 12 – 14 ph 1 – 2 phút 3 – 4 phút 2 phút 2 lần 5 – 6 phút 4 – 6 phút 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. ====== ====== ====== ====== 5GV -HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang. ====== ====== ====== ====== 5GV -HS đứng theo đội hình 4 hàng dọc. ==== ==== ==== ==== ==== 5GV ======= = ======= = = = = = 5GV = = = = -Học sinh 6 tổ chia thành 6 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập. ” ” ” 5GV ” ” ” ====== ====== ====== ====== 5GV -HS chuyển thành đội hình vòng tròn. -HS vẫn đứng theo đội hình vòng tròn. -Đội hình hồi tĩnh và kết thúc. ====== ====== ====== ====== 5GV -HS hô “khỏe” Thứ tư, ngày . tháng . năm 2010 Bài 10 QUAY SAU , ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN ” I.Mục tiêu : -Biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng và đứng lại. - Biết được cách chơi và tham gia được các trò chơi . II.Địa điểm – phương tiện : Địa điểm : Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi và khăn để bịt mắt khi chơi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: -Tập hợp lớp , ổn định : Điểm danh -GV phổ biến nội dung : Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện -Khởi động Chạy theo một hàng dọc quanh sân tập (200 - 300m). -Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh”. 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ: -Ôn quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. * GV điều khiển lớp tập có quan sát sửa chữa sai sót cho HS. * Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ. * Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt. b) Trò chơi : “Bỏ khăn”: -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. -Nêu tên trò chơ.i -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. -GV cho cán sự điều khiển cho cả lớp cùng chơi. -GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS tích cực trong khi chơi. 3. Phần kết thúc: -GV cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp. -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. -GV hô giải tán. 6 –10 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 18 – 22 ph 10 – 12 ph 2 – 3 phút 2 lần 2 lần 2 – 3 phút 6 – 8 phút 4 – 6 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. ====== ====== ====== ====== 5GV -HS đứng theo đội hình 4 hàng dọc. ==== ==== ==== ==== ==== 5GV -Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập. ” ” ” 5GV ” ” ” ====== ====== ====== ====== 5GV -HS chuyển thành đội hình vòng tròn. Gv -Đội hình hồi tĩnh và kết thúc. ====== ====== ====== ====== 5GV -HS hô “khoẻ”. GIÁO VIÊN SOẠN DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG NGUYỄN VĂN TUẤN NGUYỄN VĂN CHIẾN Thứ ba, ngày .. tháng năm 2010. Tuần 6 Bài 11 TẬP HỢP HÀNG NGANG , DÓNG HÀNG , ĐIỂM SỐ ĐI ĐỀU VÒNG TRÁI , VÒNG PHẢI , TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN ” I. Mục tiêu : - Thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm đúng số của mình . - Biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng và đứng lại. - Biết được cách chơi và tham gia được các trò chơi . II. Địa điểm – phương tiện : Địa điểm : Trên sân trường .Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, ổn định : Điểm danh. -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện. -Khởi động: Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. -Trò chơi: “Diệt các con vật có hại’’ 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ : -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số đi đều vòng phải, vòng trái. @ Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ. @ Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt. @ GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố. b) Trò chơi : “Kết bạn” -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. -Nêu tên trò chơi. -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. -Cho một tổ HS lên chơi thử . -Tổ chức cho HS thi đua chơi. -GV quan sát, nhận xét, xử lí các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi. 3. Phần kết thúc: -Cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp. -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. GV hô “giải tán”. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 18 – 22 ph 10 – 12 ph 3 lần 4 phút 2 lần 4 – 6 phút 4 – 6 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. ====== ====== ====== ====== 5GV -Đội hình chơi. Gv €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ 5GV ======= = ======= = = = = = 5Gv = = = = ” ” ” 5GV ” ” ” €€€€€€ €€€€€€ 5GV €€€€€€ €€€€€€ Gv € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv -HS hô “khỏe”. Thứ tư, ngày . tháng . năm 2010 Bài 12 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI , VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “ NÉM TRÚNG ĐÍCH ” I. Mục tiêu : - Biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng và đứng lại. - Biết được cách chơi và tham gia được các trò chơi . II. Địa điểm – phương tiện : Địa điểm: Trên sân trường.Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 4 - 6 quả bóng và vật làm đích, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh. -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện -Khởi động: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông vai. Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường 100 - 200m rồi đi thường thành một vòng tròn hít thở sâu. - Trò chơi : “Thi đua xếp hàng ” 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ: -Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại * GV điều khiển lớp tập. * Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS các tổ. * Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt. * GV điều khiển tập lại cho cả lớp để củng cố. b) Trò chơi : “Ném bóng trúng đích ” -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. -Nêu tên trò chơi. -GV giải thích cách chơi và phổ biến luật chơi. -Cho một tổ chơi thử minh họa. -Tổ chức cho cả lớp cùng chơi. -Tổ chức cho HS thi đua chơi. -GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ HS. 3. Phần kết thúc: -HS làm động tác thả lỏng. -Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp. -Cho HS chơi các trò chơi “Diệt các con vật có hại” -GV cùng học sinh hệ thống bài học. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà. -GV hô giải tán . 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 1-2 phút 18 – 22 ph 12 – 14 ph 2 lần 3 lần 2 tổ 2 lần 8 – 10 phút 4 – 6 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 phút 1 – 2 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv ” ” ” 5GV ” ” ” €€€€€€ €€€€€€ 5GV €€€€€€ €€€€€€ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5GV €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ 5GV -HS hôâ “khỏe”. GIÁO VIÊN SOẠN DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG NGUYỄN VĂN TUẤN NGUYỄN VĂN CHIẾN Thứ ba, ngày . tháng . năm 2010

File đính kèm:

  • docTHE DUC 1-6.doc