Môn : Đạo đức
BÀI : GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (Tiết 1).
I.Mục tiêu:
1. Giúp học sinh hiểu được:
-Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khoẻ mạnh, được mọi người yêu mến.
-An mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội, chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch mà không lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn
2. Học sinh có thái độ: Mong muốn, tích cực, tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
3. Học sinh thực hiện được nếp sống vệ sinh cá nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường, nơi khác.
II.Chuẩn bị :
-Vở bài tập Đạo đức 1.
-Bài hát “Rửa mặt như mèo”.
-Một số dụng cụ để giữ cơ thể gọn gàng, sạch sẽ: lược, bấm móng tay, cặp tóc, gương .
-Một vài bộ quần áo trẻ em sạch sẽ, gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1256 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn đạo đức - Tuần 03, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mơn : Đạo đức
BÀI : GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (Tiết 1).
I.Mục tiêu:
1. Giúp học sinh hiểu được:
-Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khoẻ mạnh, được mọi người yêu mến.
-An mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội, chải đầu tĩc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch…mà khơng lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn…
2. Học sinh cĩ thái độ: Mong muốn, tích cực, tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
3. Học sinh thực hiện được nếp sống vệ sinh cá nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường, nơi khác.
II.Chuẩn bị :
-Vở bài tập Đạo đức 1.
-Bài hát “Rửa mặt như mèo”.
-Một số dụng cụ để giữ cơ thể gọn gàng, sạch sẽ: lược, bấm mĩng tay, cặp tĩc, gương….
-Một vài bộ quần áo trẻ em sạch sẽ, gọn gàng.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC:
Yêu cầu học sinh kể về kết quả học tập của mình trong những ngày đầu đi học.
2.Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa.
Hoạt động 1: Thảo luận cặp đơi theo bài tập 1.
GV yêu cầu các cặp học sinh thảo luận theo bài tập 1.
Bạn nào cĩ đầu tĩc, quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ?
Các em thích ăn mặc như bạn nào?
GV yêu cầu học sinh nêu kết quả thảo luận trước lớp: Chỉ ra cách ăn mặc của các bạn trong tranh về đầu tĩc, áo, quần, giày dép; từ đĩ lựa chọn bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
GV kết luận: Bạn thứ 8 (trong tranh bài tập 1) cĩ đầu chải đẹp, áo quần sạch sẽ, cài đúng cúc, ngay ngắn, giày dép cũng gọn gàng. Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ như thế cĩ lợi cho sức khoẻ, được mọi người yêu mến. Các em cần ăn mặc như vậy.
Hoạt động 2: Học sinh tự chình đốn trang phục của mình.
Yêu cầu học sinh tự xem lại cách ăn mặc của mình và tự sửa (nếu cĩ sai sĩt).
GV cho một số em mượn lược, bấm mĩng tay, cặp tĩc, gương,…
Yêu cầu các học sinh kiểm tra rồi sữa cho nhau.
GV bao quát lớp, nêu nhận xét chung và nêu gương một vài học sinh biết sữa sai sĩt của mình.
Hoạt động 3: Làm bài tập 2
Yêu cầu từng học sinh chọn cho mình những quần áo thích hợp để đi học.
Yêu cầu một số học sinh trình bày sự lựa chọn của mình và giải thích vì sao lại chọn như vậy.
GV kết luận :
Quần áo đi học cần phẳng phiu, lành lặn, sạch sẽ, gọn gàng.
Khơng mặc quần áo nhàu nát, rách, tuột chỉ, đứt khuy, bẩn hơi, xộc xệch đến lớp.
3.Củng cố: Hỏi tên bài.
Nhận xét, tuyên dương.
4.Dặn dị :Học bài, xem bài mới.
Cần thực hiện: Đi học cần ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
3 em kể.
Học sinh thảo luận theo cặp để trả lời các câu hỏi.
Học sinh nêu kết quả thảo luận trước lớp:
Chỉ ra cách ăn mặc của các bạn trong tranh về đầu tĩc, áo, quần, giày dép; từ đĩ lựa chọn bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
Lắng nghe.
Tự xem và sữa lại cách ăn mặc (nếu cĩ thiếu sĩt).
Từng học sinh thực hiện nhiệm vụ.
Lắng nghe.
Thực hiện theo yêu cầu của GV.
Học sinh trình bày và giải thích theo ý của bản thân mình.
Lắng nghe.
Học sinh lắng nghe để thực hiện cho tốt.
File đính kèm:
- Giao an dao duc T03.doc