I/Mục tiêu:
1/ Giúp học sinh ôn tập củng cố lại chuẩn mực đạo đức đã học
2/HS hiểu được vì sao phải thực hiện đầy đủ các chuẩn mực đạo đức đó
II/ Đồ dùng học tập :
+ Phiếu bài tập – bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3074 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Tuần 18: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18. Thứ ba /18/12/2012.
Đạo đức: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I
I/Mục tiêu:
1/ Giúp học sinh ôn tập củng cố lại chuẩn mực đạo đức đã học
2/HS hiểu được vì sao phải thực hiện đầy đủ các chuẩn mực đạo đức đó
II/ Đồ dùng học tập :
+ Phiếu bài tập – bảng phụ
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài cũ:
1/ Vì sao phải tiết kiệm thời giờ ?
2/ Em hãy nêu ghi nhớ
Bài mới :
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS ôn tập
1, Thế nào là trung thực trong học tập ?
2. Trung thực trong học tập có lợi gì ?
3. Trong hoàn cảnh khó khăn để học tập tốt ta cần phải làm gì?
4. Em bày tỏ ý kiến của mình với mọi người như thế nào ?
5. Em đã làm gì để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo ?
6. Vì sao phải biết ơn cha mẹ, ông bà ?
Hoạt động2: Xử lí tình huống
5. Em sẽ làm gì khi bạn nam đang mở vòi nước cho nước đổ xem chơi nơi sân trường
GV nhận xét chốt ý đúng
6 Em đã biết tiết kiệm thì giờ chưa ? Hãy kể cho bạn nghe cụ thể về việc đã làm để tiết kiệm thời giờ , và chưa làm để tiết kiệm thời giờ .
GV nhận xét và chốt ý
1/ Qua những vtệc làm của các em đã học, em hãy cho biết những việc đó gọi là gì ?
2/ Vì sao chúng ta cần phải đầy đủ chuẩn mực đạo đức ?
GV chốt ý
3/ Nêu những việc làm được và không làm được để tỏ lòng biết ơn ông bà, cha mẹ.
Hoạt động nối tiếp:
Nhận xét tiết học
Bài sau : Kính trọng biết ơn người lao động
2 HS trả lời
*HS ôn tập những chuẩn mực cần có trong đạo đức đã học
+ Trung thực trong học tập là thể hiện lòng tự trọng
+ Trung thực trong học tập sẽ được mọi người yêu quý
+ Cố gắng kiên trì vượt qua những khó khăn
+Bày tỏ mong muốn của mình trước mọi người một cách rõ ràng, lễ độ .
+ HS nêu
* Biết sử lí tình huống, nêu tóat lên được nhữmg việc cần làm và không nên làm trong hành vi đạo đức của HS
+ HS nêu các cách xử lí
+ HS nêu việc làm cụ thể cho ban ngồi cùng bàn với mình
+ HSG trả lời ( chuẩn mực đạo đức của con người cần phải có .
+ Thảo luận nhóm đôi trình bày trước lớp
+ HS nêu
File đính kèm:
- dao duc tuan 18.doc