Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 2: Trung thực trong học tâp

 

I.MỤC TIÊU:

 - Học sinh nhận thức được cần phải trung thực trong học tập.

 - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong các tình huốngvề trung thực trong học tập.

 - Giáo dục học sinh ý thức tự giác trong học tập.

 II.CHUẨN BỊ:

- Giáo viên : Băng giấy ghi tình huống

 Sưu tầm mẫu chuyện về tấm gương trung thực trong học tập

 - Học sinh : SGK- VBT - Tiểu phẩm” trung thực trong học tập”

 III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 4721 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 2: Trung thực trong học tâp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: ĐẠO ĐỨC Tuần: 2 Tên bài dạy: Trung thực trong học tâp( tt) - Tiết : 2 I.MỤC TIÊU: - Học sinh nhận thức được cần phải trung thực trong học tập. - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong các tình huốngvề trung thực trong học tập. - Giáo dục học sinh ý thức tự giác trong học tập. II.CHUẨN BỊ: - Giáo viên : Băng giấy ghi tình huống Sưu tầm mẫu chuyện về tấm gương trung thực trong học tập - Học sinh : SGK- VBT - Tiểu phẩm” trung thực trong học tập” III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Khởi động + Ổn định: hát + Kiểm tra kiến thức cũ: Trung thực trong học tập -Vì sao các em cần trung thực trong học tập? - Giúp việc học mau tiến bộ được mọi người quý mến. - Nêu những việc làm thể hiện trung thực trong học tập? - HS nêu. - Nhận xét + Bài mới: Trung thực trong học tập Hoạt động 2 - Thảo luận nhóm: Bài 3/ tr 4 - Đọc yêu cầu . N1+2: Em sẽ làm gì khi em bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ là điểm giỏi? . N3+4: Em sẽ làm gì nếu em không làm được bài trong giờ kiểm tra? . N5+6: Nếu trong giờ kiểm tra có bạn bên cạnh làm bài không được cầu cứu em? - Đại diện nhóm trình bày. - Cả lớp - Nếu cô giáo ghi nhầm điểm em sẽ làm gì? - Báo cho cô biết để điều chỉnh điểm cho đúng.. - Trong giờ kiểm tra không làm bài được, em sẽ làm gì? - Chấp nhận bị điểm kém, lần sau học tốt- không chép bài của bạn.. - Bạn cầu cứu em trong giờ kiểm tra em sẽ làm gì? - Động viên bạn cố gắng làm bài- không chép bài của bạn.. Cá nhân - Bài 4/ tr4 - Đọc yêu cầu: Kể mẫu chuyện về tấm gương trung thực trong học tập mà em biết. - Vài HS thực hiện kể - Em nghĩ gì về mẫu chuyện, tấm gương đó? - HS nêu - Tổng kết: xung quanh ta có nhiều tấm gương trung thực trong học tập. Các em cần học tập gì về mẫu chuyện trên? - Trung thực trong học tập - Bài tâp5/ tr 4: Đóng vai - Làm việc theo nhóm. - Em có suy nghĩ gì về tiểu phẩm trên? - Thể hiện tính trung thực trong học tập- Biết tự giác nhận lỗi, chấp nhận bị điểm kém. - Nếu em trong tình huống đó, em có hành động như vậy không? Vì sao? - HS nêu - Bài tập 6/ tr4: - Cá nhân - Có bao giờ em thiếu trung thực trong học tập chưa? - HS nêu - Nếu có, em cảm thấy thế nào? - Hối hận, tự giác nhận lỗi - Tổng kết : Nếu trung thực trong học tập thì việc học sẽ tiến bộ. Hoạt động 3: Củng cố - Trò chơi tiếp sức. - HS đại diện hai tổ - Yêu cầu nối cột A với cột B để thành câu hoàn chỉnh về chủ đề trung thực trong học tập. A B 1/Tự lực làm bài trong giờ kiẻm tra a/ còn hơn phải cầu cứu bạn 2/ Hỏi bạn trong giờ kiểm tra b/là thể hiện sự trung thực trong học tập. 3/ Thà bị điểm kém c/ là thể hiện sự thiếu trung thực trong học tập 4/ Trung thực trong học tập d/ giúp em mau tiến bộ và được mọi người yêu mến. Nhận xét- Tuyên dương - HS lắng nghe Dặn dò :Về xem bài- Làm VBT CB : Vượt khó trong học tập. Nhận xét rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docT2 Trung thuc trong hoctap tt.doc