Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 10: Tiết kiệm thời giờ

I. MỤC TIÊU:

 - Học sinh nu được ví dụ về tiết kiệm thời giơ. Biết được vì sao cần phải tiết kiệm thời giờ.

 - Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt, hằng ngy một cch hợp lý.

 - Giáo dục học sinh biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Bảng phụ ghi tình huống, soạn bài.

- Học sinh: Chuẩn bị thẻ hai mặt xanh, đỏ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 10: Tiết kiệm thời giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Mơn: Đạo đức – Tuần: 10 – Tiết: 10 Tên bài dạy: TIẾT KIỆM THỜI GIỜ ( Tiết 2) Ngày soạn :16 /10/2009 Ngày dạy: 19/10/2009 I. MỤC TIÊU: - Học sinh nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giơ.ø Biết được vì sao cần phải tiết kiệm thời giờ. - Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt, hằng ngày một cách hợp lý. - Giáo dục học sinh biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Bảng phụ ghi tình huống, soạn bài. - Học sinh: Chuẩn bị thẻ hai mặt xanh, đỏ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1: Khởi động . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Tiết kiệm thời giờ( Tiết 1) - Vì sao phải tiết kiệm thời giờ? - Thế nào là tiết kiệm thời giờ? Bài mới: Tiết kiện thời giờ ( tiết 2) Hoạt động 2: xử lí tình huống qua các bài tập - Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1 trang15: Dùng thẻ xanh, đỏ để nêu ý kiến. Thẻ đỏ đồng ý, thẻ xanh không đồng ý. a) Ngồi trong lớp, Hạnh chú ý nghe thầy giáo, cô giáo giảng bài. Có điều gì chưa rõ em liền hỏi ngay thầy, cô và bạn bè. b) Sáng nào đến giờ dậy, Nam cũng cố nằm trên giường. Mẹ giục mãi Nam mới chịu dậy đánh răng, rửa mặt. c) Lâm có thời gian biểu rõ giờ học, giờ chơi, giờ làm việc nhà,và bạn luôn thực hiện đúng. d) Khi đi chăn trâu Thành vừa tranh thủ ngồi trên lưng trâu, vừa tranh thủ học bài. đ) Hiền có thói quen vừa ăn cơm vừa đọc truyện vừa xem ti vi. e) Chiều nào Quang cũng đi đá bóng, tối về lại xem ti vi đến khuya mới lấy sách vở ra học bài. - Chốt ý Bài 4,6 trang 16: Nhóm đôi. - Tóm lại: Tiết kiệm thời giờ là một đức tính tốt. Chúng em phải biết tiết kiệm thời giờ để học tập tốt hơn. Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dị - Hái hoa + Vì sao ta phải tiết kiệm thời giờ? + Ở lớp em tiết kiệm thời giờ bằng cách nào? - Tuyên dương –Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà xem bài Chuẩn bị: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ ( tiết 1) - Hát - Thời giờ là thứ quý nhất, nó đã trôi qua thì không trở lại. - Sử dụng thời giờ vào những việc có ích một cách có hiệu quả( giờ nào việc nấy, sắp xếp việc hợp lí) - 1 HS đọc yêu câu bài. - Thực hiện - Thẻ đỏ. - Thẻ xanh - Thẻ đỏ. - Thẻ đỏ. - Thẻ xanh - Thẻ xanh. - 1 HS đọc yêu cầu bài. - Thực hiện - Viết ra giấy thời gian biểu của mình. Đọc thời gian biểu của mình cho nhóm nghe, nhóm nhận xét mình sắp xết như vậy có hợp lí chưa. - 2 đội thực hiện. Rút kinh nghiệm: .

File đính kèm:

  • docTietkiemthoigio_T2.doc