A. Mục đích - yêu cầu: HS học xong & HS có thể
: -Biết vì sao cần phải kính trọng biết ơn ngời lao động
Bước đầu biết c sử lễ phép với những ngời lao độngvà biết giữ gìn thành quả lao động của
B. Đồ dùng dạy học: - Một số dụng cụ chuẩn bị TP, HS chuẩn bị câu TN, CD, bài viết,vẽ về người lao động.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Kính trọng và biết ơn người lao động (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD & ĐT quận Hoàng Mai
Trường Tiểu Học Tân Mai
GV :Nguyễn Thị Hường
Kế hoạch dạy học
Tuần: 20 Tiết số :1 Ngày dạy: 31/1/2012
Môn: Đạo đức
Kính trọng và biết ơn người lao động(Tiết2)
A. Mục đích - yêu cầu: HS học xong & HS có thể
: -Biết vì sao cần phải kính trọng biết ơn ngời lao động
Bước đầu biết c sử lễ phép với những ngời lao độngvà biết giữ gìn thành quả lao động của
B. Đồ dùng dạy học: - Một số dụng cụ chuẩn bị TP, HS chuẩn bị câu TN, CD, bài viết,vẽ về người lao động.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ:
- Đọc phần ghi nhớ.
+ Vì sao cần kính trọng người già?
- Hãy kể 1 số người dân là người lao động? Vì sao?
- 3 HS trả lời. NX bài
II. Bài mới:
1. Giới thiệu: GV giới thiệu & ghi bài
-HS ghi vở
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
a./ Hoạt động 1: Đóng vai BT4. SGkT
- Gọi 1 em đọc yêu cầu
- Gọi HS đọc 3 tình huống
- 3 em đọc
- GV chia lớp thành 6 nhóm & phân công: 2 nhóm tiểu luận & sắm vai 1 tình huống a hoặc b, hoặc c
- HS hoạt động nhóm 6. thảo luận phân vai và
- GV tổ chức cho 3 nhóm đã chọn lên thể hiện tình huống
đưa ra cách xử lí tình
- GV phỏng vấn các bạn đóng vai trong mỗi tình huống
Huống. 3 nhóm đóng vai
THa:+ Vì sao bạn Tư lại làm như vậy?
+ Bác đưa thư khi thấy bạn Tư làm như vậy thì cảm
thấy như thế nào
- HS tham gia đóng tiểu phẩm
THb:+ Các bạn nhại lại tiếng người bán hàng rong như thế là đúng hay sai? Vì sao?
+Hân làm thế là đáng khen hay đán chê? Vì sao?
- HS trả lời câu hỏi
THc:+ Việc làm của Lan thể hiện điều gì?
- HS thảo luận & phát
- Gv yêu cầu cả lớp thảo luận và TLCH
bểu ý kiến
+ Cách thể hiện đối với người lao động trong mỗi tình
Huống đã phù hợp chưa? Vì sao?
+ Khi ứng xử như vậy, con cảm thấy như thế nào?
- 1vài em nêu
- GV nhận xét chung
- GV tổ chức cho HS thi đọc những câu ca dao, tục ngữ
- HS thi theo tổ: thảo luận
bài hát về người lao động.
sắp xếp & cử người tr
- GV tổ chức cho HS trình bày bài viết và bài vẽ về người
bày
lao động mà mình kính phục và yêu quý nhất
- Các tổ trình bày, nêu NX
- GV chia 2 nhóm viết và vẽ lên trình bày theo 2mảng (hoặc xen kẽ)
3. Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét giờ học
- HS hoạt động cá nhân
- Dặn dò: thực hành những hành vi đã học
File đính kèm:
- dao duc t 20.doc