Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Kính trọng và biết ơn người lao động (tiết 2)

A. Mục đích - yêu cầu: HS học xong & HS có thể

: -Biết vì sao cần phải kính trọng biết ơn ngời lao động

Bước đầu biết c sử lễ phép với những ngời lao độngvà biết giữ gìn thành quả lao động của

B. Đồ dùng dạy học: - Một số dụng cụ chuẩn bị TP, HS chuẩn bị câu TN, CD, bài viết,vẽ về người lao động.

C. Các hoạt động dạy học chủ yếu

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1487 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Kính trọng và biết ơn người lao động (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD & ĐT quận Hoàng Mai Trường  Tiểu Học Tân Mai GV :Nguyễn Thị Hường Kế hoạch dạy học Tuần: 20 Tiết số :1 Ngày dạy: 31/1/2012 Môn: Đạo đức Kính trọng và biết ơn người lao động(Tiết2) A. Mục đích - yêu cầu: HS học xong & HS có thể : -Biết vì sao cần phải kính trọng biết ơn ngời lao động Bước đầu biết c sử lễ phép với những ngời lao độngvà biết giữ gìn thành quả lao động của B. Đồ dùng dạy học: - Một số dụng cụ chuẩn bị TP, HS chuẩn bị câu TN, CD, bài viết,vẽ về người lao động. C. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Bài cũ: - Đọc phần ghi nhớ. + Vì sao cần kính trọng người già? - Hãy kể 1 số người dân là người lao động? Vì sao? - 3 HS trả lời. NX bài II. Bài mới: 1. Giới thiệu: GV giới thiệu & ghi bài -HS ghi vở 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài: a./ Hoạt động 1: Đóng vai BT4. SGkT - Gọi 1 em đọc yêu cầu - Gọi HS đọc 3 tình huống - 3 em đọc - GV chia lớp thành 6 nhóm & phân công: 2 nhóm tiểu luận & sắm vai 1 tình huống a hoặc b, hoặc c - HS hoạt động nhóm 6. thảo luận phân vai và - GV tổ chức cho 3 nhóm đã chọn lên thể hiện tình huống đưa ra cách xử lí tình - GV phỏng vấn các bạn đóng vai trong mỗi tình huống Huống. 3 nhóm đóng vai THa:+ Vì sao bạn Tư lại làm như vậy? + Bác đưa thư khi thấy bạn Tư làm như vậy thì cảm thấy như thế nào - HS tham gia đóng tiểu phẩm THb:+ Các bạn nhại lại tiếng người bán hàng rong như thế là đúng hay sai? Vì sao? +Hân làm thế là đáng khen hay đán chê? Vì sao? - HS trả lời câu hỏi THc:+ Việc làm của Lan thể hiện điều gì? - HS thảo luận & phát - Gv yêu cầu cả lớp thảo luận và TLCH bểu ý kiến + Cách thể hiện đối với người lao động trong mỗi tình Huống đã phù hợp chưa? Vì sao? + Khi ứng xử như vậy, con cảm thấy như thế nào? - 1vài em nêu - GV nhận xét chung - GV tổ chức cho HS thi đọc những câu ca dao, tục ngữ - HS thi theo tổ: thảo luận bài hát về người lao động. sắp xếp & cử người tr - GV tổ chức cho HS trình bày bài viết và bài vẽ về người bày lao động mà mình kính phục và yêu quý nhất - Các tổ trình bày, nêu NX - GV chia 2 nhóm viết và vẽ lên trình bày theo 2mảng (hoặc xen kẽ) 3. Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét giờ học - HS hoạt động cá nhân - Dặn dò: thực hành những hành vi đã học

File đính kèm:

  • docdao duc t 20.doc