Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Vượt khó trong học tập (tiết 2)

I. Mục tiêu: Giúp HS:

 - Nhận thức được: mọi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong

 học tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn.

 - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục.

 - Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống.

 *KNS: Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập.

II. Chuẩn bị :

 - GV :SGK, SGV.

 - HS : SGK

III. Các hoạt động dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3074 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Vượt khó trong học tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Môn: ĐẠO ĐỨC Bài: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (Tiết 2) Ngày dạy : Lớp 4 / ========= I. Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận thức được: mọi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập. Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn. - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục. - Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống. *KNS: Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập. II. Chuẩn bị : - GV :SGK, SGV. - HS : SGK III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Kể được tấm gương vượt khó. - Yêu cầu - Nhận xét -Chốt ý. - Nêu câu hỏi: + Khi gặp khó khăn trong học tập các bạn đó đã làm gì? + Thế nào là vượt khó trong học tập? + Vượt khó trong học tập giúp ta điều gì? - Kết luận. - Kể câu chuyện vượt khó của bạn Lan bị nhiểm độc màu da cam để nêu gương Hoạt động 2: Xử lí được các tình huống KNS : Tìm kiếm sự hỗ trợ , giúp đỡ khi gặp khó khăn trong học tập. - Yêu cầu - Nhận xét -Kết luận Hoạt động 3:Thực hiện được trò chơi. - Hướng dẫn cách chơi - Đính lần lượt các tình huống cho HS. - Nhận xét - kết luận. 4. Củng cố - dặn dò: + Thế nào là vượt khó trong học tập? + Vượt khó trong học tập có lợi gì? - GD: HS thực hiện vượt khó trong cuộc sống để đạt kết quả tốt. * HT: cá nhân - Lần lượt vài em kể 1 số tấm gương vượt khó học tập ở xung quanh hoặc kể những câu chuyện về gương sáng học tập đã biết. - Cả lớp lắng nghe, nhận xét. + Khắc phục khó khăn tiếp tục học... + Biết khắc phục khó khăn tiếp tục học và phấn đấu... +Tự tin hơn trong học tập... - Lắng nghe. - Chuẩn bị bài tiếp theo. * PP – KT : Giải quyết vấn dề. - Đại diện nhóm bắt thăm tình huống. - Các nhóm thảo luận - trình bày. - Nhận xét - bổ sung. VD: Cách giải quyết: 1/ Chấp nhận điểm kém, ... 2/ Báo với cô giáo bị mất sách... 3/ Dù mưa to, em vẫn mặc áo mưa đến trường. 4/ Xin phép cô được làm bài sau. 5/ Bị sốt em thành thật báo với cô... * HT: Cả lớp - Sử dụng bảng màu xanh đỏ để đáp án các tình huống. -Lần lượt từng tình huống - giải thích. VD: + Giờ học vẽ không có bút màu, Nam tự lấy đồ dùng của Mai để dùng ( S). + Trời rét, buồn ngủ quá em cố gắng dậy để đi học ( Đ ). +............ - Phát biểu. - Thực hành như bài học. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 4 - Tuần 4.doc
Giáo án liên quan