Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Kính trọng, biết ơn người lao động

I. Mục tiêu: Giúp HS:

 - Hiểu mọi của cải trong xã hội có được điều là nhờ những người lao động. Sự cần thiết phải kính trọng, biết ơn người lao động, dù đó là những người lao động bình thường nhất.

 - Kính trọng, biết ơn người lao động.

 - Đồng tình, nôi gương bạn có thái độ đúng với người lao động. Không đồng tình với những bạn chưa có thái độ đúng với người lao động.

 * KNS: Kĩ năng tôn trọng giá trị sức lao động; Kĩ năng thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người lao động.

II. Chuẩn bị:

 - GV: SGK, SGV, tranh lao động của một số người trong xã hội.

 - HS: SGK.

 III. Các hoạt động dạy - học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 906 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài: Kính trọng, biết ơn người lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Đạo đức Bài: KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG ( T2) Ngày dạy : / / . I. Mục tiêu: Giúp HS: - Hiểu mọi của cải trong xã hội có được điều là nhờ những người lao động. Sự cần thiết phải kính trọng, biết ơn người lao động, dù đó là những người lao động bình thường nhất. - Kính trọng, biết ơn người lao động. - Đồng tình, nôi gương bạn có thái độ đúng với người lao động. Không đồng tình với những bạn chưa có thái độ đúng với người lao động. * KNS: Kĩ năng tôn trọng giá trị sức lao động; Kĩ năng thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người lao động. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, SGV, tranh lao động của một số người trong xã hội. - HS: SGK. III. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: Hoạt động 1 : «Mục tiêu: HS biết bày tỏ ý kiến về một số nhận định. * KNS: Kĩ năng tôn trọng giá trị sức lao động. - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi về một số ý kiến và nhận định. a. Với mọi người lao động, chúng ta đều phải chào hỏi lễ phép. b. Giữ gìn sách vở, đồ dùng và đồ chơi. c. Những người lao động chân tay không cần phải tôn trọng như những người lao động khác. d. Giúp đỡ người lao động mọi lúc, mọi nơi. e. Dùng hai tay khi đưa và nhận vật gì với người lao động. - Nhận xét – Khen HS xử lí hợp lí. Hoạt động 2: «Mục tiêu: HS giải được các ô chữ nói về các nghề trong xã hội. - Phổ biến luật chơi. - Chia hai đội tham gia. - Tổ chức chơi thử, chơi thật. - Nhận xét HS chơi đúng luật đạt yêu cầu. - Kết luận. Hoạt động 3: «Mục tiêu: HS biết kể, viết hoặc vẽ về người lao động. * KNS: Kĩ năng thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người lao động. - Yêu cầu. - Nhận xét - Khen HS giới thiệu hay, đúng. 4. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ. + Em đã tỏ thái độ kính trọng, biết ơn người lao động thế nào? - Giao việc. *HT: Cá nhân - Cả lớp. - Thảo luận theo nhóm đôi. - Trình bày - Nhận xét - Bổ sung. a. Đúng. Vì dù là người lao động bình thường nhất, họ cũng đáng được tôn trọng. b. Đúng. Vì các sản phẩm đó điều do bàn tay của người lao động làm ra, đáng được trân trọng. c. Sai. Vì bất cứ nghề lao động nào cũng đáng quý. d. Sai. Vì có những công việc không phù hợp và hoàn cảnh của mình. e. Đúng. Vì như thế thể hiện sự lễ phép, tôn trọng người lao động. *HT: Nhóm - Cả lớp. - Lắng nghe luật chơi. - Chơi thử. - Chơi thật. a. nông dân. b. lao công. c. giáo viên. d. công an. - Nhận xét - Bổ sung. *HT: Cá nhân - Nhóm. - Làm việc cá nhân. - Trình bày - Nhận xét - Bổ sung. - Vài em đọc. - Phát biểu. -Nêu việc về nhà. + Học thuộc ghi nhớ. + Chuẩn bị bài tt. Hiệu Trưởng Khối Trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 4 - Tuần 20.doc