I/ Mục tiêu : - Học xong bài này, HS có khả năng
1. Nhận thức được :
+ Cần phải trung thực trong học tập
+ Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng
2. Biết trung thực trong học tập
3. Biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập
II Tài liệu và phương tiện :
- HS chuẩn bị các mẫu chuyện, tấm gương về “Trung thực trong học tập”.
- Đội kịch chuẩn bị trước 2 tiểu phẩm về: “ Trung thực trong học tập”
- SGK Đạo đức lớp 4
III/ Các hoạt động dạy – học:
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài 2: Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo dức: L4 TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP Tuần 2
I/ Mục tiêu : - Học xong bài này, HS có khả năng
1. Nhận thức được :
+ Cần phải trung thực trong học tập
+ Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng
2. Biết trung thực trong học tập
3. Biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập
II Tài liệu và phương tiện :
- HS chuẩn bị các mẫu chuyện, tấm gương về “Trung thực trong học tập”.
- Đội kịch chuẩn bị trước 2 tiểu phẩm về: “ Trung thực trong học tập”
- SGK Đạo đức lớp 4
III/ Các hoạt động dạy – học:
1. Bài cũ:
Tại sao ta cần phải trung thực trong học tập ?
2. Dạy bài mới :
.Hoạt động1:+(Thảo luận nhóm) BT 3/SGK
+ GV nhận xét, bổ sung
+ GV kết luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống :
* Hoạt động 2 : ( cá nhân) BT4sgk
.Y/c HS trình bày những mẩu chuyện, tấm gương mà các em đã s/ tầm được về sự t/ thực trong h tập .
Cho HS chất vấn người kể tìm hiểu về nội dung và các tấm gương đó.
+ GV kết luận :Xung quanh ta có nhiều tấm gương về trung thực trong học tập. Chúng ta cần học tập các bạn đó
Hoạt động3: Trình bày tiểu phẩm ( BT5 SGK)
- Biết xây dựng tiểu phẩm về chủ đề trung thực trong học tập
- GV mời một, hai nhóm trình bày tiểu phẩm đã chuẩn bị.
- GV yêu cầu cả lớp thảo luận sau mỗi tiểu phẩm.
Hỏi : Nếu em ở vào tình huống đó, em có hành động như vậy không ? Vì sao ?
- GV nhận xét chung
Tuyên dương các nhóm có tiểu phẩm hay và đóng vai tốt.
3.Củng cố- dặn dò :
Nhận xét tiết học* Bài sau:Vượt khó trong h/t
Mỗi HS trả lời 1 câu
HS thảo luận theo nhóm
Đại diện các nhóm trình bày,bổsung.
a) Chịu nhận điểm kém rồi quyết tâm học tập tốt hơn để gỡ lại
b) Báo cáo lại cho GV biết để chữa lại cho đúng
c) Nói bạn thông cảm, vì làm như vậy là không trung thực.
Vài HS trình bày trước lớp.
Cả lớp thảo luận, vài em trình bày về suy nghĩ của mình. HS lắng nghe và nhận xét, bổ sung.
HS nghe
Các nhóm trình bày tiểu phẩm ( Giới thiệu tên tiểu phẩm và các nhân vật )
Cả lớp theo dõi, nhận xét.
Vài HS trả lời
Cả lớp vỗ tay hoan hô.
File đính kèm:
- 2.doc