Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng

I. Mục tiêu : Học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Hiểu: + Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn

 + Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng

2. Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trìng công cộng

II. Đồ dùng dạy học:

- SGK đạo đức 4

- Các tấm bìa có 3 màu

- Phiếu điều tra

 III. Hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3371 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng (tiết 1) I. Mục tiêu : Học xong bài này học sinh có khả năng: 1. Hiểu: + Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn + Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng 2. Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trìng công cộng II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Các tấm bìa có 3 màu - Phiếu điều tra III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạy động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra bài cũ: Lịch sự với mọi người - Gọi hs lên bảng trả lời các câu hỏi + Nêu các việc làm thể hiện sự lịch sự với mọi người? + Vì sao cần phải lịch sự với mọi người? - NX, cho điểm hs - 2 hs trả lời B. Dạy bài mới: 1. GTB - Nêu MT bài học & GB tên bài. - Lắng nghe 2. Phát triển: *Hoạt động 1: Xử lí tình huống - Gv chia lớp thành 6 nhóm, nêu yêu cầu: ? Nếu em là bạn Thắng trong tình trên, em sẽ làm gì ? Vì sao - Yêu cầu các nhóm lên đóng vai tình huống thể hiện của nhóm - Hỏi: Theo em lời hội thoại của các nhân vật trong các tình huống đã hợp lý chưa ? Vì sao? - Nhận xét câu trả lời của hs - 1 Hs đọc tình huống, lớp đọc thầm - Lần lượt từng nhóm lên đóng vai - Nhận xét tuỳ theo từng tình huống - Kết luận : Nhà văn hoá xã là một công trình công cộng, là nơi sinh hoạt chung của nhân dân, được xây dựng bởi nhiều công sức, tiền của. Vì vậy, Thắng cần khuyên Hs nên giữ gìn, không được vẽ bậy lên đó - Gv kết luận chung: Ghi nhớ- SGK - 2 Hs nhắc lại *Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến (BT1- SGK) - Yêu cầu Hs trao đổi cặp đôi - Gọi đại diện các cặp trình bày - Nhận xét câu trả lời của hs - Kết luận về từng tranh: Tranh 1: Sai Tranh 2: Đúng Tranh 3: Sai Tranh 4: Đúng - Hs nêu yêu cầu bài tập - Hs trao đổi cặp đôi - Hs nêu ý kiến - Nhận xét, bổ sung Hoạt động 3: Xử lí tình huống (BT 2- SGK) - Chia lớp thành 3 nhóm, giao nhiện vụ: Nhóm 1 + 2: tình huống a Nhóm 3: tình huống b - Gv kết luận: a, Cần báo cho người lớn hoặc những người có trách nhiệm về việc này b, Cần phân tích lợi ích của biển báo giao thông - 1 Hs đọc yêu cầu và nội dung tình huống. Lớp đọc thầm - Các nhóm thảo luận, xử lí tình huống - Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm nhận xét, bổ sung C. HĐ tiếp nối - Thực hiện theo nội dung ở mục thực hành -SGK - NX tiết học- Dặn HS Cbị bài sau.

File đính kèm:

  • docBai 11 Giu gin cac cong trinh cong cong(2).doc
Giáo án liên quan