Giáo án môn Đạo Đức khối 4 - Vượt khó trong học tập

I/ Mục tiêu bài học.

-Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập.

-Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ.

-Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập.

-Yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khó. Kể chuyện gương vượt khó của Bác Hồ

II/ Chuẩn bị: –Các mẩu chuyện về tấm gương vượt khó trong học tập, gương vượt khó của Bác.

III/ Các hoạt động dạy - học

 -KTBC : Em hãy kể lại những tấm gương về trung thực trong học tập mà em biết

GV chốt bài cũ và GT bài mới (giới thiệu dựa vào cốt truyện)

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức khối 4 - Vượt khó trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy : _____ĐẠO ĐỨC _____ VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP I/ Mục tiêu bài học. -Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập. -Biết được vượt khó trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ. -Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập. -Yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khó. Kể chuyện gương vượt khó của Bác Hồ II/ Chuẩn bị: –Các mẩu chuyện về tấm gương vượt khó trong học tập, gương vượt khó của Bác. III/ Các hoạt động dạy - học -KTBC : Em hãy kể lại những tấm gương về trung thực trong học tập mà em biết GV chốt bài cũ và GT bài mới (giới thiệu dựa vào cốt truyện) Hoạt động của thầy Hoạt động của HS Hoạt động 1: Tìm hiểu câu chuyện vGV kể chuyện v1, 2 HS kể lại câu chuyện +Thảo luận nhóm (chia lớp 4 nhóm) +Các nhóm đều thảo luận câu hỏi 1 và 2 trong SGK . +Đại diện trình bày ý kiến. GV ghi tóm tắt các ý kiến trên bảng. Hoạt động 2: Áp dụng thực hành +HS thảo luận nhóm đôi (câu hỏi 3 SGK). +Đại diện nhóm trình bày (GV ghi vắn tắt ý kiến các em lên bảng. +Các nhóm khác chất vấn, trao đổi cách giải quyết. ++GV kết luận cách giải quyết tốt nhất +HS làm việc cá nhân (BT 1 SGK / 7) +GV kết luận : a, b, đ là những cách giải quyết tích cực ==>Qua bài học hôm nay, chúng ta có thể rút ra được điều gì? -HS lắng nghe GV kể chuyện 2 HS kể lại -HS tiến hành thảo luận nhóm -HS đứng tại chỗ trình bày ý kiến nhóm mình -Nếu ý kiến chất vấn mà đại nhóm không giải quyết được thì nhóm ấy hội ý lại và trả lời -HS trao đổi nhóm đôi. -Đại diện nhóm đứng tại chỗ trình bày -Các nhóm khác ra câu hỏi chất vấn -HS làm việc ở vở nháp. -Ghi nhớ SGK trang 6 Tiết 2 KTBC : GV đưa tình huống yêu cầu HS giải quyết, GV chốt bài cũ và GT nội dung cần học hôm nay Hoạt động 3: Thảo luận nhóm BT 2 (SGK) GV đưa tình huống lên bảng lớp +GV kết luận và khen những HS biết vượt khó trong học tập. Hoạt động 4: Thảo luận nhóm đôi BT 3 -Kiểm tra sự hiểu yêu cầu BT của HS -GV khen những HS vượt khó trong học tập và khuyến khích các em khác noi gương vượt khó của những em được khen. Hoạt động 5: HS nêu những khó khăn của em trong học tập và biện pháp khắc phục -2 HS đọc yêu cầu -Các nhóm thảo luận -Các nhóm trình bày. Cả lớp trao đổi về các tình huống. 2 HS nêu yêu cầu BT -Tiến hành thảo luận nhóm. -Mời vài nhóm trình bày trước lớp, các nhóm khác nhận xét bổ sung. -HS tiến hành ở giấy -HS kể vài tấm gương vượt khó mà em cảm phục (ở xóm, ở truyện hoặc báo, ...) IV/ Củng cố, dặn dò Học bài và chuẩn bị luyện tập thực hành RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:

File đính kèm:

  • docB_(T_3).doc