Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài 2: GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 2)
I.Mục đích, yêu cầu:
1/ Giúp HS biết được:
-Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khỏe mạnh, được mọi người yêu mến.
-Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội, chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch, mà không được lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn
2/ Học sinh có thái độ:
-Mong muốn, tích cực, tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
3/ Học sinh thực hiện được nếp sống vệ sinh các nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường và ở những nơi khác.
II. Đồ dùng dạy học:
-Sách giáo khoa
-Một số đồ dùng: lược, gương, kẹp tóc, một vài bộ quần áo sạch đẹp,
III. Các hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2114 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn đạo đức 1 bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm……………………
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài 2: GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 2)
I.Mục đích, yêu cầu:
1/ Giúp HS biết được:
-Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khỏe mạnh, được mọi người yêu mến.
-Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ là thường xuyên tắm gội, chải đầu tóc, quần áo được giặt sạch, đi giày dép sạch, … mà không được lười tắm gội, mặc quần áo rách bẩn …
2/ Học sinh có thái độ:
-Mong muốn, tích cực, tự giác ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
3/ Học sinh thực hiện được nếp sống vệ sinh các nhân, giữ quần áo, giày dép gọn gàng, sạch sẽ ở nhà cũng như ở trường và ở những nơi khác.
II. Đồ dùng dạy học:
-Sách giáo khoa
-Một số đồ dùng: lược, gương, kẹp tóc, một vài bộ quần áo sạch đẹp,…
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
3/ Bài mới:
Họat động 1: Hát bài: Rửa mặt như mèo
-Cho cả lớp hát.
-Câu hỏi:
Bạn mèo trong bài hát có sạch hay không?
Vì sao con biết?
Rửa mặt không sạch như mèo thì có tác hại gì?
-Kết luận: Hằng ngày, các con phải ăn mặc sạch sẽ để bảo đảm sức khỏe, mọi người khỏi chê cười.
Hoạt động 2: Học sinh kể về việc thực hiện ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
-Yêu cầu HS kể.
-Kết luận: Khen những HS biết ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và đề nghị các bạn vỗ tay hoan hô. Nhắc nhở những bạn chưa thực hiện tốt.
Hoạt động 3: Thảo luận cặp đôi theo bài tập 3.
-Quan sát tranh, thảo luận nhóm 2 HS:
Ở từng tranh, bạn đang làm gì?
Các con cần làm như bạn nào?
-Kết luận: Hằng ngày, các con cần làm như các bạn ở tranh 1, 3, 4, 5, 7, 8: chải đầu, mặc quần áo ngay ngắn, cắt móng tay, thắt dây giày, rửa tay cho gọn gàng và sạch sẽ.
Hoạt động 4: Hướng dẫn HS đọc ghi nhớ cuối bài
+Hát:
-Hát
-HS hát
-Trả lời câu hỏi
-Vài HS kể lại: tắm rửa, gội đầu, chải tóc, giữ sạch giày dép,…
-Từng cặp HS thảo luận
-Trả lời theo từng tranh.
IV. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Về nhà tự xem lại cách ăn mặc của mình trước khi đến trường.
File đính kèm:
- 2b(gon gang,sach se).doc