Giáo án Mĩ thuật - Tuần 4 - Trường TH Lê Văn Tám - Năm học 2012-2013 - Lê Huy Thân

+ Chọn loại cây. + Vẽ hình dáng cây. +Vẽ thêm 1 số hình ảnh phụ

+Vẽ màu theo ý thích. THĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV nêu yc vẽ bài.

- GV bao quát lớp, nhắc nhở HS vẽ vườn cây phù hợp và rõ đặc điểm, vẽ | thêm hình ảnh phụ đề bài vẽ sinh động,

vẽ màu theo ý thích,. - GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi.

* Lưu ý: không dùng thước để kẻ,. THĐ4: Nhận xét, đánh giá. - GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để nh,xét. - GV gọi HS nhận xét.

- GV nhận xét. * Dặn dò: - Quan sát hình dáng, đặc điểm các con vật.

 

doc17 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 734 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật - Tuần 4 - Trường TH Lê Văn Tám - Năm học 2012-2013 - Lê Huy Thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hần cơ bản: a, Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Gv điều khiển hs tập, quan sát, sửa sai. - Từng tổ về vị trí tập luyện, tổ trưởng điều khiển, Gv quan sát sửa sai cho hs. - Tập củng cố: csự đkhiển, GV sửa sai b, Trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”: - Gv nêu tên, tập trung hs vào đội hình chơi, giải thích cách chơi, luật chơi - Hs chơi thử. - Hs chơi chính, Gv điều khiển trò chơi 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Hs chạy cúi người thả lỏng - Gv cùng hs hệ thống bài học - Gv nhận xét tiết học - Dặn dò: ôn ĐHĐN - Xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x GV x x x x x x x x x x x x x x GH x x x x x HA GV x x x x x HY GH THỂ DỤC: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGỦ TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I/ MỤC TIÊU: - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. - Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Địa điểm: sân trường, vệ sinh sân tập * Đồ dùng: 1 còi III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Cán sự tập hợp lớp, Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. - Khởi động: Hs giậm chân đếm theo nhịp. Hs xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, hông, vai. Cán sự điều khiển - Bài cũ: quay phải, quay trái, quay sau Gv và hs quan sát nhận xét. 2. Phần cơ bản: a, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay phải, trái, sau, đi đều vòng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Gv điều khiển hs tập, quan sát, sửa sai. - Từng tổ về vị trí tập luyện, tổ trưởng điều khiển, Gv quan sát sửa sai cho hs. - Từng tổ trình diễn thi đua: Gv và hs quan sát nhận xét, biểu dương tổ tập tốt - Tập củng cố: csự đkhiển, GV sửa sai b, Trò chơi “Mèo đuổi chuột”: - Gv nêu tên, tập trung hs vào đội hình chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi - Hs chơi thử - Hs chơi chính, Gv điều khiển trò chơi 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Hs chạy cúi người thả lỏng - Gv cùng hs hệ thống bài học - Gv nhận xét tiết học - Dặn dò: ôn ĐHĐN - Xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x GV x x x x x x x x x x x x x x THỦ CÔNG: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( tiết 2) I/ MỤC TIÊU : Biết cách gấp máy bay phẩn lực. Gấp được nhanh máy bay. Các nếp gấp phẳng, thẳng ,sản phẩm đẹp. Học sinh hứng thú gấp hình. * Với HS khéo tay: Gấp được máy bay , Các nếp gấp phẳng, thẳng . Máy bay sử dụng được. II/ CHUẨN BỊ : GV: Quy trình gấp máy bay phản lực, mẫu gấp. HS: Giấy thủ công, vở. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Kiểm tra : * Bài mới : Giới thiệu bài. Gấp máy bay phản lực (tt) Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. Hỏi: + Máy bay phản lực có hình dáng như thế nào + Gồm có mấy phần ? + Em có nhận xét gì ? Y/C HS nêu lại các bước gấp. Hoạt động 2 : Hướng dẫn thực hành gấp máy bay phản lực. Gấp tạo mũi, thân, cánh máy bay phản lực. Tạo máy bay phản lực và sử dụng. Đánh giá sản phẩm của HS Chọn ra một số máy bay phản lực gấp đẹp , Tuyên dương. Nhận xét. Đánh giá kết quả. *Nhận xét, dặn dò : Nhận xét tiết học Dặn dò Tập gấp máy bay. - Gấp máy bay phản lực. - Quan sát. - Giống tên lửa. - 3 phần : mũi, thân, cánh. - Cách gấp giống tên lửa. - Nêu lại các bước gấp. - HS gấp theo quy trình. Chia nhóm thực hành. - Đại diện nhóm trình bày. - Thực hiện tiếp tạo máy bay phản lực. - Cầm vào nếp giấy giữa cho 2 cánh máy bay ngang sang hai bên, hướng máy bay chếch lên để phóng như phóng tên lửa. - Trình bày sản phẩm. - Cả lớp nhận xét sản phẩm của từng nhóm. - Học sinh chú ý lắng nghe. KĨ THUẬT: KHÂU THƯỜNG ( tiết 1) I/ MỤC TIÊU : - Biết cách cầm vải , cầm kim , lên kim , xuống kim khi khâu . - Biết cách khâu và khâu được các mũi khâu thường .Các mũi khâu có thể chưa cách đều nhau. Đường khâu có thể bị dúm . Với học sinh khéo tay : - Khâu được các mũi khâu thường . Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu ít bị dúm II/ CHUẨN BỊ : - Tranh qui trình khâu thường - Mẫu khâu thường, vải. Chỉ, kim, kéo, thước, phấn, len hoặc sọi khác màu vải - Sản phẩm được khâu bằng mũi khâu thường. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Kiểm tra bài cũ - Việc chuẩn bị của HS - GV nhận xét *Bài mới : Giới thiệu bài : ghi tựa bài - GV nêu mục đích bài học + Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. - GV giới thiệu mẫu khâu mũi thường và giải thích: khâu thường còn được gọi là khâu tới, khâu luôn. - GV kết luận: Đường khâu mũi khâu ở mặt phải và mặt trái giống nhau, dài bằng nhau, cách đều nhau. - GV hỏi: Thế nào là khâu thường + Hoạt động 2: Thao tác kĩ thuật. - Hướng dẫn HS biết cách cầm vải cầm kim, cách lên kim, xuống kim. - GV nhận xét hướng dẫn HS vạch dấu theo 2 cách đã học. - GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật + Lần đầu hướng dẫn từng thao tác và giải thích. + Lần 2 hướng dẫn nhanh các thao tác. - Khâu đến cuối đường vạch dấu ta cần phải làm gì? - Hướng dẫn thao tác khâu lại mũi và nút chỉ cuối đường khâu * Lưu ý: - Khâu từ phải sang trái. - Tay cầm vải đưa phần vải có đường dấu lên, xuống nhịp nhàng với sự lên xuống của mũi kim. - Dùng kéo cắt chỉ sau khi khâu. - HS tập khâu mũi khâu thường trên giấy kẻ ô li. - Các mũi khâu thường cách đều 1 ô trên giấy kẻ ô li. * Củng cố, dặn dò: - HS về nhà tập khâu mũi thường trên giấy ôli - Dặn chuẩn bị dụng cụ học tập , kim , chỉ , vải , kéo - HS chuẩn bị - HS nhắc lại - HS quan sát mặt phải, mặt trái mẫu, quan sát hình 3a, 3b. - Đọc mục 1 ghi nhớ. - Quan sát hình 1, 2a, 2b. - Quan sát tranh. Nêu các bước khâu thường - HS quan sát hình 4 nêu cách vạch dấu đường khâu. - HS đọc nội dung mục 2 quan sát hình 5a, 5b, 5c và tranh quy trình để trả lời câu hỏi. - Quan sát hình 6a, b, c. - Ta làm nút chỉ - HS đọc phần ghi nhớ. - Học sinh nghe dặn dò. THỦ CÔNG: GẤP CON ẾCH (Tiết 2) I/ MỤC TIÊU: - Thực hành gấp con ếch thành thạo. - Rèn kĩ năng gấp con ếch cân đối , đúng qui trình. - Giáo dục học sinh tự giác trong giờ thực hành và yêu thích sản phẩm của mình. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu con ếch gấp sẵn, tranh qui trình, giấy gấp,kéo thủ công. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra phần chuẩn bị của HS. - Nhận xét * Bài mới: Giới thiệu bài H: Nêu các bước gấp con ếch. - GV nhận xét. - Treo tranh quy trình, nhắc lại các bước . - Tổ chức cho HS thực hành gấp con ếch. - Đi từng bàn quan sát giúp đỡ HS. - Học sinh thực hành xong giáo viên cho học sinh thi ếch nhảy nhanh, nhảy xa. - Cho HS trình bày sản phẩm. - Nhận xét, đánh giá. 4. Củng cố dặn dò: - Gọi 2 HS nêu lại các bước gấp con ếch. - Chuẩn bị đồ dùng tiết sau. - Nhận xét giờ học. - HS nêu: Bước 1: Gấp cắt tờ giấy hình vuông. Bước2:Gấp tạo 2 chân trước con ếch Bước 3: Gấp tạo 2 chân sau con ếch. - HS theo dõi và nhắc lại. - Thực hành gấp con ếch. - Trình bày sản phẩm. - HS nêu ĐẠO ĐỨC: VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (Tiết 2) I/ MỤC TIÊU: Giúp HS: - Nêu được ví dụ về sự vượt khó trong học tập. - Biết được vượt khó trong học tập giúp em mau tiến bộ. - Có ý thức vượt khó vươn lên trong học tập. - Yêu mến, noi theo những tấm gương HS nghèo vượt khó. - KN lâp kế hoạch vượt khó trong học tập. - KN tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thaày cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -SGK Đạo đức 4. -Các mẫu chuyện, tấm gương vượt khó trong học tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Thảo luận nhóm (Bài tập 2-SGK trang 7, Bài tập 3-VBT trang 6) -GV chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận nhóm: +Yêu cầu HS đọc tình huống trong bài tập 4- SGK -GV giảng giải những ý kiến mà HS thắc mắc. -GV kết luận: Trước khó khăn của bạn Nam, bạn có thể phải nghỉ học, chúng ta cần phải giúp đỡ bạn bằng nhiều cách khác nhau. Vì vậy mỗi bản thân chúng ta cần phải cố gắng khắc phục vượt qua khó khăn trong học tập, đồng thời giúp đỡ các bạn khác để cùng vượt qua khó khăn. + Yêu cầu HS làm bài tập 3 trong VBT +GV chốt lại các cách xử lý hay *Hoạt động 2: Trình bày ý kiến và Làm việc nhóm đôi (Bài tập 3-SGK và Bài tập 4-VBT) Lần lượt nêu các ý kiến: a)Nhà giàu thì không cần vượt khó trong học tập b)Vượt khó trong học tập là một cách giúp đỡ bố mẹ c) Khi gặp khó khăn trong học tập, phải biết cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người học sinh. GV chốt lại: +Không tán thành: a) + Tán thành: b), c) Tự liên hệ và trao đổi với các bạn về việc em đã vượt khó trong học tập -GV cho HS trình bày trước lớp. -GV kết luận và khen thưởng những HS đã biết vượt qua khó khăn học tập. *Hoạt động 3: Làm việc cá nhân (bài tập 4-SGK/ 7) -GV nêu và giải thích yêu cầu bài tập: +Nêu một số khó khăn mà em có thể gặp phải trong học tập và những biện pháp để khắc phục những khó khăn đó theo mẫu- GV đưa bảng phụ có kẻ sẵn như SGK. -GV ghi tóm tắt ý kiến HS lên bảng. -GV kết luận, khuyến khích HS thực hiện những biện pháp khắc phục những khó khăn đã đề ra để học tốt. *Củng cố - Dặn dò: -HS nêu lại ghi nhớ ở SGK trang 6 -Thực hiện những biện pháp đã đề ra để vượt khó khăn trong học tập; động viên, giúp đỡ các bạn gặp khó khăn trong học tập. -Các nhóm thảo luận +HS nêu cách giải quyết. -Một số HS trình bày những khó khăn và biện pháp khắc phục. -HS lắng nghe. +3 HS lần lượt đọc các tình huống + Các nhóm thảo luận +Đại diện các nhóm trình bày +HS đưa thẻ bày tỏ ý kiến +Vài HS giải thích ý kiến -HS thảo luận. -HS trình bày. -HS lắng nghe. -HS nêu 1 số khó khăn và những biện pháp khắc phục. -Cả lớp trao đổi, nhận xét. - học sinh chú ý lắng nghe.

File đính kèm:

  • docGiao an MT tuan 4 20122013 CKTKN.doc