Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 13- Trường TH Lê Văn Tám - Năm học 2012-2013 - Lê Huy Tuấn

+ Con cá gồm những bộ phận nào ? +Màu sắc của cá như thế nào ? - GV cho HS xem bài vẽ của HS lớp trước. - GV y/c HS kể về 1 số loại cá mà HS biết. - GV tóm tắt. HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ cá. - GV vẽ minh họa bàng và hướng dẫn. +Vẽ mình cá trước. +Vẽ đuôi cá. + Về các chi tiết: mang, mắt, vây vây,. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV nêu yc vẽ bài. - GV bao quát lớp, nhắc nhở HS: Có thể vẽ 1 con cá to vừa phải so với phần giấy.hoặc vẽ 1 đàn cá với nhiều loại, có con to, con nhỏ, Vẽ màu theo ý thích. - GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi HĐ4:Nhận xét, đánh giá. - GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp đề ng xét - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét.

doc19 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 417 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 13- Trường TH Lê Văn Tám - Năm học 2012-2013 - Lê Huy Tuấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS quan sát, lắng nghe. - HS vẽ bài. - Trang trí đường diềm trên đồ vật. - Vẽ màu phù hợp với đồ vật. - HS đưa bài dán trên bảng. - HS nhận xét về hoạ tiết, màu, và chọn ra bài vẽ đẹp nhất. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe dặn dò. MĨ THUẬT: Bài 13: Tập nặn tạo dáng NẶN DÁNG NGƯỜI I/ MỤC TIÊU: - HS nhận biết được đặc điểm của 1 số dáng người đang hoạt động. - HS tập nặn 1 dáng Người đơn giản. - HS cảm nhận được vẻ đẹp của các bức tượng thể hiện về con người. *HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người đang hoạt động. II/ THIẾT BỊ DẠY-HỌC: *GV: - Một số tranh ảnh về 1 số dáng người đang hoạt động. - Bài nặn của HS năm trước. - Đất nặn và đồ dùng cần thiết để nặn. *HS: - Tranh, ảnh về 1 số dáng người. - Vở, đất nặn hoặc giấy màu và đồ dùng cần thiết để nặn. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Giới thiệu bài mới. HĐ1:Hướng dẫn HS quan sát,nhận xét: - GV y/c HS xem tranh, đặt câu hỏi: + Nêu các bộ phận của cơ thể con người? + Mỗi bộ phận cơ thể người có dạng hình gì? + Nêu 1 số hoạt động của con người? - GV cho xem bài nặn của HS năm trước: HĐ2: Hướng dẫn HS cách nặn: - GV y/c HS nêu các bước nặn dáng người? - GV nặn minh hoạ và hướng dẫn: HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành: - GV y/c HS chia nhóm. - GV bao quát lớp,nhắc nhở các nhóm nặn các bộ phận chính trước,nặn chi tiết sau và nặn theo chủ đề... - GV giúp đỡ các nhóm yếu, động viên nhóm khá giỏi... HĐ4: Nhận xét, đánh giá: - GV yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm: - GV gọi 4 đến 4 HS nhận xét . - GV nhận xét bổ sung. *Dặn dò: - Về nhà sưu tầm tranh ảnh về trang trí đường diềm ở đồ vật. - Nhớ đưa vở, bút chì, tẩy màu.../. - HS quan sát và trả lời câu hỏi. + Gồm có đầu,thân,chân,tay... + Đầu dạng tròn, thân, chân tay, có dạng hình trụ... + Chạy, nhảy, đi, đứng, cúi, ngồi... - HS quan sát và nhận xét theo cảm nhận riêng... - HS trả lời B1: Nặn các bộ phận chính. B2: Nặn chi tiết. B3: Ghép dính các bộ phận. B4: Tạo dáng và sắp xếp bố cục. - HS quan sát và lắng nghe. - HS chia nhóm. - HS làm bài theo nhóm:Chọn màu, chọn chủ đề, tạo dáng... theo ý thích. - Đại diện nhóm lên trình bày sản phẩm. - HS nhận xét và chọn được bài đẹp nhất. - HS lắng nghe dặn dò: ÂM NHẠC: HỌC HÁT BÀI: CHIẾN SĨ TÍ HON. I/ MỤC TIÊU: - HS hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu. - Hát đều giọng đúng nhịp, thể hiện được tính chất mạnh mẽ trầm lặng của bài hát. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Hát chuẩn xác bài hát. Đàn, song loan, thanh phách. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + Gọi 1 vài em kiểm tra bài hát Cộc cách tùng cheng. *Hoạt động 1: Dạy hát bài Chiến sĩ tí hon. Giới thiệu: Tuổi thơ có nhiều ước mơ thật thú vị. Có 1 bài hát nói về ước mơ được làm chiến sĩ tí hon. Các em bé vai mang súng bước theo lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong tiếng trống nhịp nhàng. Bài hát này do Việt Anh đặt lời theo giai điệu của bài “Cùng nhau đi hồng binh” của tác giả Đinh Nhu được sáng tác trong thời kì trước cách mạng tháng 8 năm 1945. - GV đệm đàn và hát mẫu cho HS nghe. - Cho HS đồng thanh đọc lời ca theo tiết tấu. - Dạy cho HS hát từng câu ngắn theo lối móc xích. * Dặn HS chú ý những chỗ lấy hơi cuối câu hát, sửa những chỗ các em hát chưa đúng. - GV cho HS hát nhiều lần để thuộc lời, giai điệu, tiết tấu. *Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ đệm theo phách, tiết tấu. - GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách (song loan). Kèn vang đây đoàn quân (Nhịp) x x (Phách) x x xx ( Tiết tấu) x x x x x - Hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo phách, nhịp.... - Hướng dẫn HS đứng hát, chân bước đều tại chỗ, tay đáng như động tác đi đều. *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò. - Vừa rồi các em được học hát bài gì? - Nhạc của ai? Do ai đặt lời mới? - Nội dung bài hát nói lên điều gì? - GV nhận xét tiết học. - Về nhà tập hát, dậm chân cho đều, đúng nhịp. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS đọc lời ca. - HS hát theo hướng dẫn của GV. - HS hát đồng thanh. Dãy, nhóm, cá nhân. - HS theo dõi và lắng nghe. - HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - Theo phách.- Theo tiết tấu lời ca. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS trả lời. Chiến sĩ tí hon. - Nhạc Đinh Nhu, Lời mới Việt Anh. - Ước mơ của những em bé được làm chiến sĩ tí hon. - HS lắng nghe. - HS ghi nhớ. THỂ DỤC: THỂ DỤC RÈN LUYỆN THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh - Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau (mũi bàn chân chạm mặt đất), hai tay giơ cao thẳng hướng. - Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông. (động tác đứng đưa chân sang ngang (chân nhấc khỏi mặt đất), hai tay chống hông, người giữ được thăng bằng. - Biết cách chơi trò chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi (có thể còn chậm). II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. * Đồ dùng dạy học: 1 còi, 02 bóng III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Phương pháp và hình thức tổ chức 1/ Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1 – 2. 2/ Phần cơ bản: a. Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện Nhận xét b. Học đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông. Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện Nhận xét * Ôn phối hợp: Đứng đưa một chân ra trước(sau),hai tay chống hông Nhận xét d. Trò chơi:Chuyền bóng tiếp sức 3/ Phần kết thúc: - Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát. - Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. - Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. - Xuống lớp. - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo viên. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Từ đội hình trên HS di chuyển đứng sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Gv nêu nội dung ôn tập và hô nhịp cho học sinh tập. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát và sửa sai ở học sinh - GV tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích động tác cho hs tập theo. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai ở học sinh. - Hướng dẫn và tổ chức HS chơi. - GV quan sát nhắc nhở HS đảm bảo an toàn. - GV biểu dương đội thắng, khuyết khích đội thua chơi tốt hơn ở lần sau. - Lớp tập trung 2 - 4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV THỂ DỤC: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. I/ MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hòa của bài TD phát triển chung. - Chơi trò chơi"Chim về tổ". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. * Đồ dùng dạy học: 1 còi III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘN DẠY HỌC: Nội dung Phương pháp và hình thức tổ chức 1/ Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân trường. - Đứng tại chỗ khởi động các khớp. * Chơi trò chơi"Kết bạn" 2/ Phần cơ bản: - Chia tổ ôn luyện 7động tác thể dục đã học. GV đi đến từng tổ quan sát, Nhắc nhở kết hợp sửa chữa động tác sai cho HS.Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn cùng tập. *Lần tập cuối thi đua giữa các tổ với nhau dưới sự điều khiển của GV. - Học động tác điều hòa. GV làm mẫu, sau đó vừa giải thích và hô nhịp chậm, đồng thời cho HS tập theo. - Chơi trò chơi"Chim về tổ". GV nhắc lại cách chơi, HS tích cực tham gia tập luyện, đảm bảo an toàn và đoàn kết trong khi chơi. 3/ Phần kết thúc: - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. - Vỗ tay theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, về nhà ôn bài TD phát triển chung đã học. X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X § X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X r THỂ DỤC: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI"ĐUA NGỰA" I/ MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục phát triển chung đã học.YC biết cách thực hiện các động tác của bài TD phát triển chung. - Học trò chơi "Đua ngựa". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. * Đồ dùng dạy học: 1 còi, 02 bóng III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘN DẠY HỌC: 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi 4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) Nội dung Phương pháp và hình thức tổ chức 1/ Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm thành vòng tròn chung quanh sân. - Khởi động kĩ các khớp. * Chơi trò chơi" Chẵn lẻ" 2/ Phần cơ bản: - Chia tổ tập luyện bài thể dục phát triển chung. GV đi tới từng tổ quan sát, động viên nhắc nhở và sửa chữa động tác sai ngay cho các em thực hiện chưa đúng. * Lần lượt các tổ thực hiện bài thể dục phát triển chung dưới sự điều khiển của GV. - Học trò chơi "Đua ngựa" GV tổ chức các đội chơi và nêu tên trò chơi, rồi giải thích cách cưỡi ngựa, phi ngựa và luật lệ chơi. Sau đó cho cả lớp chơi thử, rồi chơi chính thức. 3/ Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng, sau đó vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, Về nhà ôn bài thể dục phát triển chung. X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O O X X X X r X X X -----------> P X X -----------> P X X -----------> P X X -----------> P r X X X X X X X X X X X X X X X X r

File đính kèm:

  • docGIAO AN MT TUAN 13 20122013 CKTKN.doc