I- MỤC TIÊU.
- HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của họa sĩ.
-Hiểu hội dung,cách sắp xếp h.ảnh, màu sắc trong tranh.
- HS có ý thức bảo vệ môi trường.
*HS Khá, giỏi:Chỉ ra được các h.ảnh,màu sắc trên tranh mà mình yêu thích.
II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC.
GV: - Sưu tầm 1 số tranh về bảo vệ môi trường.
- Tranh của họa sĩ vẽ về đề tài môi trường.
HS: - Sưu tầm tranh ảnh về môi trường.
- Giấy vẽ hoặc vở vẽ, tẩy, màu,.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1187 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tuần 1-2 Lớp 3 - Nguyễn Thăng Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ ba ngày 24/8/2010
Bài 1: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT
XEM TRANH THIẾU NHI ( Đề tài môi trường )
I- MỤC TIÊU.
- HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của họa sĩ..
-Hiểu hội dung,cách sắp xếp h.ảnh, màu sắc trong tranh.
- HS có ý thức bảo vệ môi trường.
*HS Khá, giỏi:Chỉ ra được các h.ảnh,màu sắc trên tranh mà mình yêu thích.
II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC.
GV: - Sưu tầm 1 số tranh về bảo vệ môi trường.
- Tranh của họa sĩ vẽ về đề tài môi trường.
HS: - Sưu tầm tranh ảnh về môi trường.
- Giấy vẽ hoặc vở vẽ, tẩy, màu,...
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
-Kiểm tra dụng cụ học tập HS
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
25’
5’
- Giới thiệu bài mới.
HĐ1: Xem tranh.
- GV treo 1 số bức tranh về đề tài môi trường và gợi ý.
- GV y/c HS chia nhóm và phát phiếu học tập
+ Tranh vẽ hoạt động gì ?
+ Hình ảnh nào là chính, hình ảnh nào là phụ?
+ Hình dáng, động tác của hình ảnh chính như thế nào ? Diễn ra ở đâu ?
+ Trong tranh được sử dụng những màu nào?
+ Màu nào được sử dụng nhiều nhất ?
+Nêu cảm nhận về tranh?
- GV tóm tắt.
+ Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp.
+ Xem tranh cần có những nhận xét của riêng mình...
HĐ2: Nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xột chung về tiết học.
- Khen gợi, biểu dương 1 số HS và các nhóm tích cực phát biểu XD bài.
- GV động viên HS yếu...
*GD bảo vệ môi trường
Dặn dò:
- Về nhà tìm và quan sát nhận xét tranh về môi trường.
*Hiểu hội dung,cách sắp xếp h.ảnh, màu sắc trong tranh...
- Hoạt động N lớn- tìm hiểu
- Đại diện nhóm trình bày- nhận xét.
N1: Tranh vẽ về đề tài vệ sinh môi trường.
N2: + Hình ảnh chính là các cụ, các anh, chị,..đang làm vệ sinh
+ Hình ảnh phụ: cây cối, nhà cửa,...
N3: Có sự thay đổi về hình dáng như: đứng, cúi, ngồi, khom,...
N4: Ở sân trường, đường phố...
N5: Màu xanh, màu vàng,...
N6: HS trả lời theo cảm nhận riêng về sự yêu thích của mình.
*HS Khá, giỏi:Chỉ ra được các h.ảnh,màu sắc trên tranh mà mình yêu thích.
- HS lắng nghe nhận xét, đánh giá.
-Biết bảo vệ vệ sinh, môi trường
- Sưu tầm tranh- quan sát, nhận xét
Tuần 2 Thứ ba ngày 31/8/2010
Bài 2: VẼ TRANG TRÍ
VẼ TIẾP HỌA TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO ĐƯỜNG DIỀM
I- MỤC TIấU.
- HS tìm hiểu cách trang trí đường diềm, cách vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào đường diềm.
-Hoàn thành bài tập ở lớp.
*HS khá, giỏi:Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC.
GV: - Một số đồ vật cú trang trớ đường diềm.
- Một số bài vẽ của HS lớp trước.
- Hỡnh gợi ý cỏch vẽ.
HS: Vở Tập vẽ 3, bỳt chỡ, tẩy, màu, thước,...
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC.
-Kiểm tra dụng cụ học tập HS.
-G/t bài mới.
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
7’
7’
18’
5’
HĐ1: Hướng dẫn quan sát và n.xét.
-GV cho HS xem 1 số bài trang trí đường diềm và gợi ý.
+Họa tiết dùng trang trí đường diềm ?
+ Những họa tiết giống nhau vẽ như thế nào.
+ Màu sắc ?
- GV tóm tắt.
- GV cho HS xem 2 mẫu đường diềm chuẩn bị và gợi ý.
+Nhận xét gì về 2 đường diềm ?
+ Các họa tiết được sắp xếp như thế nào ?
+ Được vẽ màu như thế nào ?
HĐ2: Hướng dẫn cách vẽ họa tiết.
- GV y/c quan sát ở vở Tập vẽ 3.
- GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn
...............................................
HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nêu y/c vẽ bài.
- GV bao quát lớp, nhắc nhở HS
HĐ4: Nhận xột, đỏnh giỏ.
-Chọn 3-4 bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét về hoạ tiết, vẽ màu...
-Nhận xét chung, tuyên dương
* Dặn dò: Tiết sau luyện
*Tìm hiểu cách trang trí đường diềm, cách vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu ...
-Hoạt động cá nhân quan sỏt và trả lời câu hỏi.
+ Hoa, lá, các con vật,...
+ Họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau...
+ Vẽ màu làm nổi bật họa tiết,...
- HS lắng nghe.
- HS quan sỏt và trả lời.
+ HS trả lời theo cảm nhận riêng.
+ HS trả lời.
+ Vẽ có màu đậm, màu nhạt,...
- HS quan sát nắm bắt.
+Phát trục vẽ đối xứng
+Vẽ giống với hoạ tiết có sẵn
+Hoạ tiết giống nhau vẽ bằng nhau
+Vẽ màu theo ý thích.
- HS vẽ cá nhân -vẽ tiếp họa tiết vào đường diềm.
*HS khá, giỏi:Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
- HS nhận xét, lớp bổ sung
-Chọn bài bẽ đẹp
File đính kèm:
- GAMT 3 tuan 1-2.doc