Giáo án Mĩ thuật Tuần 1-2 Lớp 3 - Nguyễn Thăng Trung

I- MỤC TIÊU.

- HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của họa sĩ.

-Hiểu hội dung,cách sắp xếp h.ảnh, màu sắc trong tranh.

- HS có ý thức bảo vệ môi trường.

*HS Khá, giỏi:Chỉ ra được các h.ảnh,màu sắc trên tranh mà mình yêu thích.

II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC.

 GV: - Sưu tầm 1 số tranh về bảo vệ môi trường.

 - Tranh của họa sĩ vẽ về đề tài môi trường.

 HS: - Sưu tầm tranh ảnh về môi trường.

 - Giấy vẽ hoặc vở vẽ, tẩy, màu,.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tuần 1-2 Lớp 3 - Nguyễn Thăng Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ ba ngày 24/8/2010 Bài 1: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT XEM TRANH THIẾU NHI ( Đề tài môi trường ) I- MỤC TIÊU. - HS tiếp xúc, làm quen với tranh của thiếu nhi, của họa sĩ.. -Hiểu hội dung,cách sắp xếp h.ảnh, màu sắc trong tranh. - HS có ý thức bảo vệ môi trường. *HS Khá, giỏi:Chỉ ra được các h.ảnh,màu sắc trên tranh mà mình yêu thích. II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC. GV: - Sưu tầm 1 số tranh về bảo vệ môi trường. - Tranh của họa sĩ vẽ về đề tài môi trường. HS: - Sưu tầm tranh ảnh về môi trường. - Giấy vẽ hoặc vở vẽ, tẩy, màu,... III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. -Kiểm tra dụng cụ học tập HS TG Hoạt động dạy Hoạt động học 25’ 5’ - Giới thiệu bài mới. HĐ1: Xem tranh. - GV treo 1 số bức tranh về đề tài môi trường và gợi ý. - GV y/c HS chia nhóm và phát phiếu học tập + Tranh vẽ hoạt động gì ? + Hình ảnh nào là chính, hình ảnh nào là phụ? + Hình dáng, động tác của hình ảnh chính như thế nào ? Diễn ra ở đâu ? + Trong tranh được sử dụng những màu nào? + Màu nào được sử dụng nhiều nhất ? +Nêu cảm nhận về tranh? - GV tóm tắt. + Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp. + Xem tranh cần có những nhận xét của riêng mình... HĐ2: Nhận xét, đánh giá. - GV nhận xột chung về tiết học. - Khen gợi, biểu dương 1 số HS và các nhóm tích cực phát biểu XD bài. - GV động viên HS yếu... *GD bảo vệ môi trường Dặn dò: - Về nhà tìm và quan sát nhận xét tranh về môi trường. *Hiểu hội dung,cách sắp xếp h.ảnh, màu sắc trong tranh... - Hoạt động N lớn- tìm hiểu - Đại diện nhóm trình bày- nhận xét. N1: Tranh vẽ về đề tài vệ sinh môi trường. N2: + Hình ảnh chính là các cụ, các anh, chị,..đang làm vệ sinh + Hình ảnh phụ: cây cối, nhà cửa,... N3: Có sự thay đổi về hình dáng như: đứng, cúi, ngồi, khom,... N4: Ở sân trường, đường phố... N5: Màu xanh, màu vàng,... N6: HS trả lời theo cảm nhận riêng về sự yêu thích của mình. *HS Khá, giỏi:Chỉ ra được các h.ảnh,màu sắc trên tranh mà mình yêu thích. - HS lắng nghe nhận xét, đánh giá. -Biết bảo vệ vệ sinh, môi trường - Sưu tầm tranh- quan sát, nhận xét Tuần 2 Thứ ba ngày 31/8/2010 Bài 2: VẼ TRANG TRÍ VẼ TIẾP HỌA TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO ĐƯỜNG DIỀM I- MỤC TIấU. - HS tìm hiểu cách trang trí đường diềm, cách vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào đường diềm. -Hoàn thành bài tập ở lớp. *HS khá, giỏi:Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp. II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC. GV: - Một số đồ vật cú trang trớ đường diềm. - Một số bài vẽ của HS lớp trước. - Hỡnh gợi ý cỏch vẽ. HS: Vở Tập vẽ 3, bỳt chỡ, tẩy, màu, thước,... III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC. -Kiểm tra dụng cụ học tập HS. -G/t bài mới. TG Hoạt động dạy Hoạt động học 7’ 7’ 18’ 5’ HĐ1: Hướng dẫn quan sát và n.xét. -GV cho HS xem 1 số bài trang trí đường diềm và gợi ý. +Họa tiết dùng trang trí đường diềm ? + Những họa tiết giống nhau vẽ như thế nào. + Màu sắc ? - GV tóm tắt. - GV cho HS xem 2 mẫu đường diềm chuẩn bị và gợi ý. +Nhận xét gì về 2 đường diềm ? + Các họa tiết được sắp xếp như thế nào ? + Được vẽ màu như thế nào ? HĐ2: Hướng dẫn cách vẽ họa tiết. - GV y/c quan sát ở vở Tập vẽ 3. - GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn ............................................... HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV nêu y/c vẽ bài. - GV bao quát lớp, nhắc nhở HS HĐ4: Nhận xột, đỏnh giỏ. -Chọn 3-4 bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét về hoạ tiết, vẽ màu... -Nhận xét chung, tuyên dương * Dặn dò: Tiết sau luyện *Tìm hiểu cách trang trí đường diềm, cách vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu ... -Hoạt động cá nhân quan sỏt và trả lời câu hỏi. + Hoa, lá, các con vật,... + Họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau... + Vẽ màu làm nổi bật họa tiết,... - HS lắng nghe. - HS quan sỏt và trả lời. + HS trả lời theo cảm nhận riêng. + HS trả lời. + Vẽ có màu đậm, màu nhạt,... - HS quan sát nắm bắt. +Phát trục vẽ đối xứng +Vẽ giống với hoạ tiết có sẵn +Hoạ tiết giống nhau vẽ bằng nhau +Vẽ màu theo ý thích. - HS vẽ cá nhân -vẽ tiếp họa tiết vào đường diềm. *HS khá, giỏi:Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp. - HS nhận xét, lớp bổ sung -Chọn bài bẽ đẹp

File đính kèm:

  • docGAMT 3 tuan 1-2.doc
Giáo án liên quan