Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Vẽ tranh Đề tài trường em

 Giáo viên giới thiệu tranh ảnh và gợi ý để học sinh nhớ lại các hình ảnh về nhà trường .

 Ví dụ :

+ Khung cảnh chung nhà trường .

+ Hình dáng cổng trường, các dẫy nhà, cây cối

+ Kể tên một số hoạt động diễn ra ở trường : giờ học trong lớp, cảnh vui chơi ở sân trường, vườn trường, các hoạt động lễ hội được tổ chức ở trường.

+ Chọn hoạt động cụ thể để vẽ tranh .

 Giáo viên bổ sung thêm cho đầy đủ và gợi ý các nội dung có thể vẽ tranh . ví dụ :

+ Phong cảnh nhà trường .

+ Giờ học trên lớp .

+ Cảnh vui chơi trên sân trường .

+ Lao động ở vườn trường .

+ Các hoạt động lễ hội được tổ chức ở trường

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 502 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Vẽ tranh Đề tài trường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MĨ THUẬT : VẼ TRANH:ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM š&› A . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Học sinh biết tìm ,chọn các hình ảnh đẹp về nhà trường để vẽ tranh. Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài Trường em . Học sinh yêu mến và có ý thức giữ gìn , bảo vệ ngôi trường của mình . B . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1 . Giáo viên : Sách Giáo viên, SGK . Bài vẽ về nhà trường của học sinh lớp trước . Một số tranh ảnh về nhà trường . Tranh trong bộ ĐDHT . 2 . Học sinh : Giấy vẽ hoặc vở thực hành . Bút chì, tẩy, màu vẽ , C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : I . Kiểm tra bài cũ :Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. II . Bài mới : Giới thiệu bài Giáo viên dung tranh ảnh, dĩa hình về hoạt động của nhà trường hoặc những câu hỏi gợi mở để lôi cuốn học sinh và nội dung bài học . Hành động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài . Giáo viên giới thiệu tranh ảnh và gợi ý để học sinh nhớ lại các hình ảnh về nhà trường . Ví dụ : Khung cảnh chung nhà trường . Hình dáng cổng trường, các dẫy nhà, cây cối Kể tên một số hoạt động diễn ra ở trường : giờ học trong lớp, cảnh vui chơi ở sân trường, vườn trường, các hoạt động lễ hội được tổ chức ở trường. Chọn hoạt động cụ thể để vẽ tranh . Giáo viên bổ sung thêm cho đầy đủ và gợi ý các nội dung có thể vẽ tranh . ví dụ : Phong cảnh nhà trường . Giờ học trên lớp . Cảnh vui chơi trên sân trường . Lao động ở vườn trường . Các hoạt động lễ hội được tổ chức ở trường. Giáo viên lưu ý học sinh : Để xẽ được tranh vè đề tài nhà trường ,cần chú ý nhớ lại các hình ảnh, hoạt động nêu trên và lựa chọn đề tài với nội dung yêu thích, đơn giản, phù hợp với khả năng . Hành động 2: Cách vẽ tranh . Giáo viên học sinh xem hình vẽ tham khoả ở SGK, ĐDDH và gợi ý học sinh cách vẽ : Chọn hình ảnh để vẽ . Sắp xếp hình ảnh chính , hình ảnh phụ cho cân đối . Vẽ rõ nội dung của hoạt động . Vẽ mầu theo ý thích . ( độ đậm nhạt phù hợp ) Giáo viên hướng dẫn học sinh cách vẽ : Phác thảo dưới dạng hình khối .Ž nét cơ bản Ž nét cụ thể rõ ràng Ž tô mầu . Giáo viên vẽ lên bảng gợi ý cho học sinh một số cách sắp xếp các hình ảnh và cách vẽ hình . Lưu ý : Không nên vẽ những hình ảnh . Hình vẽ cần đơn giản, không nhiều chi tiết rườm rà. Cần phối màu sắc chung cho cả bức tranh, khi vẽ luôn quan sát toàn bộ bức tranh để chọn màu và độ đậm nhạt phù hợp cho từng mảng hình . Không nên vẽ đâu xong đấy, tách biệt từng hình ảnh . Hành động 3: Thực hành . Học sinh vẽ tranh . Giáo viên quan sát hướng dẫn . Luôn nhắc HS chú ý sắp xếp các hình ảnh cho cân đối, có chính, có phụ. Gợi ý cụ thể hơn cho học sinh còn lúng túng trong cách vẽ hình, vẽ màu để các em hoàn thành được bài vẽ . Yêu cầu học sinh hoàn thành tại lớp . Khen ngợi những HS vẽ nhanh, vẽ đẹp; động viên những học sinh vẽ chận . Hành động 4 : Nhận xét đánh giá . Giáo viên cùng HS chọn 1 số bài vẽ đẹp và chưa đẹp để nhận xét cụ thể về : Cách chọn nội dung ( cho phù hợp với đề tài ). Cách sắp xếp hình vẽ ( cân đối, chưa cân đối ). Cách vẽ màu ( đậm nhạt rõ hay chưa rõ trọng tâm ) Khen những học sinh có bài vẽ đẹp . III . Củng cố , dặn dò : Nhận xét tiết học . Quan sát khối hộp và hình cầu .

File đính kèm:

  • doc3.MĨ THUẬT vẽ tranh đề t¢i trường em.doc