Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Vẽ tranh Đề tài quân đội

Mục tiêu : HS hiểu biết thêm về quân đội và những hoạt động của bộ đội trong chiến đấu , sản xuất và trong sinh hoạt hàng ngày.

 GV yêu cầu HS quan sát tranh ảnh về đề tài Quân đội, và gợi ý để HS nhận thấy tranh vẽ về đề tài Quân đội thường có hình ảnh chính là các cô, các chú bộ đội

 Trang phục của quân đội ( mũ, áo của các binh chủng khác nhau ) .

 Vũ khí và phương tiện của Quân đội : súng, xe, pháo, tàu chiến, máy bay,

 Đề tài về quân đội rất phong phú. Có thể vẽ về những hoạt động như : chân dung các cô chú bộ đội, bộ đội gặt lúa, chống bão lụt giúp dân, bộ đội luyện tập trên thao trường , bộ đội đứng gác .

 Giáo viên cho học sinh xem tranh ảnh về quân đội để các em nhớ lại các hình ảnh màu sắc và không gian cụ thể .

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 524 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Vẽ tranh Đề tài quân đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MĨ THUẬT VẼ TRANH ĐỀ TÀI QUÂN ĐỘI š&› A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : HS hiểu biết thêm về quân đội và những hoạt động của bộ đội trong chiến đấu, sản xuất và trong sinh hoạt hàng ngày. HS vẽ được tranh về đề tài Quân đội HS thêm yêu quý các cô, các chú bộ đội B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : * Giáo viên : SGK, SGV Sưu tầm một số tranh ảnh về Quân đội Một số bài vẽ về đề tài Quân đội * Học sinh : SGK Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Quân đội Vở thực hành, bút chì, tẩy, màu vẽ. C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : * Giới thiệu bài: HS quan sát mẫu. Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài Mục tiêu : HS hiểu biết thêm về quân đội và những hoạt động của bộ đội trong chiến đấu , sản xuất và trong sinh hoạt hàng ngày. GV yêu cầu HS quan sát tranh ảnh về đề tài Quân đội, và gợi ý để HS nhận thấy tranh vẽ về đề tài Quân đội thường có hình ảnh chính là các cô, các chú bộ đội Trang phục của quân đội ( mũ, áo của các binh chủng khác nhau ) . Vũ khí và phương tiện của Quân đội : súng, xe, pháo, tàu chiến, máy bay, Đề tài về quân đội rất phong phú. Có thể vẽ về những hoạt động như : chân dung các cô chú bộ đội, bộ đội gặt lúa, chống bão lụt giúp dân, bộ đội luyện tập trên thao trường , bộ đội đứng gác . Giáo viên cho học sinh xem tranh ảnh về quân đội để các em nhớ lại các hình ảnh màu sắc và không gian cụ thể . Hoạt động 2: Cách vẽ tranh . Mục tiêu : GV hướng dẫn cách vẽ tranh về đề tài Quân đội GV nhắc lại cách tiến hành chung khi vẽ tranh đề tài về quân đội và làm mẫu cho HS quan sát: Vẽ hình ảnh chính là các cô, các chú bộ đội trong một hoạt động cụ thể nào đó. Vẽ các hình ảnh phụ sao cho phù hợp với nội dung Vẽ màu có đậm, nhạt phù hợp với nội dung đề tài. Cho HS nhận xét về cách sắp xếp hình ảnh, cách vẽ hình, vẽ màu ở một số bức tranh để HS nắm vững kiến thức. Hoạt động 3: Thực hành Mục tiêu: HS vẽ được tranh về đề tài Quân đội GV giới thiệu bài vẽ của HS cho các em tham khảo GV cho HS làm bài vào vở thực hành. HS vẽ tranh theo cảm nhận riêng. Cho một vài nhóm vẽ trên khổ giấy lớn GV quan sát uốn nắn,hướng dẫn thêm cho các nhóm. Gv gợi ý cụ thể hơn cho những em còn lúng túng. Động viên, khích lệ những học sinh có khả năng tìm tòi sáng tạo. Học sinh vẽ theo cảm nhận riêng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: Mục tiêu: HS nêu và nhận xét được những bài vẽ đẹp. Học sinh thêm yêu quý các cô, các chú bộ đội GV cùng HS lựa chọn một số bài đẹp và chưa đẹp của các nhóm, của cá nhân và gợi ý HS nhận xét, xếp loại về: + Bố cục + Vẽ hoạ tiết. + Vẽ màu. HS nhận xét - GV bổ sung. Hoạt động 5 : Củng cố – dặn dò GV nhận xét tiết học . Khen ngợi HS tích cực phát biểu, những nhóm vẽ đẹp. Dặn dò : Sưu tầm tranh ảnh, bài vẽ mẫu có hai vật mẫu.

File đính kèm:

  • doc15. Mĩ thu¬̣t vẽ tranh ĐỀ TÀI QUᅡN ĐỘI.doc