- HS quan sát mẫu, thảo luận nhóm đôi, nhận xét và nêu được:
+ Sản phẩm nặn con voi, con gà, con vịt
+ Con vật có các bộ phận, đầu mình, chân, đuôi, có con còn có cánh.
+ HS kể tên những con vật mà mình biết.
+ HS trả lời con vật mà mình thích.
- HS quan sát
+ Nhớ lại đặc điểm hình dáng con vật.
+ Chọn màu đất nặn cho con vật
+ Nhào đát kĩ mềm, dẻo trước khi nặn.
- HS quan sát, một HS lên bảng làm cùng cô giáo.
- HS thực hành theo nhóm, mỗi HS nặn được con vật theo ý thích.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 5 - Nguyễn Thị Lài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 5 : TẬP NĂN TẠO DÁNG
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
I. Mục tiêu:
- HS hiểu được hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động.
- HS biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc theo ý thích
- HS có ý thức chăm sóc, bảo vệ con vật.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học:
- GV chuẩn bị: + Tranh, ảnh con vật
+ Đất nặn, Sản phẩm nặn
- HS chuẩn bị: + SGK
+ Đất nặn
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Quan sát nhận xét
GV baỳ mẫu một số s/phẩm nặn con vật
+ Ngoài ra em còn biết con vật nào?
+ Em thích con vật gì? tại sao?
HĐ 2: Hướng dẫn nặn
-HDHS cách nặn
+ Cách 1: Nặn từng bộ phận của con vật rồi ghép lại.
+ Cách 2: Nhào đất thành khối rồi vuốt, kéo tạo thành hình dáng con vật
HĐ3: Thực hành
- GV hướng dẫn HS thực hành
- GV đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, bổ sung cho các em còn lúng túng.
HĐ4: Nhận xét , đánh giá
- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo tổ.
- GV khen gợi những HS có sản phẩm đẹp.
- GV nhận xét chung tiết học.
* Dặn dò: - Chuẩn bị cho bài học sau :
- HS quan sát mẫu, thảo luận nhóm đôi, nhận xét và nêu được:
+ Sản phẩm nặn con voi, con gà, con vịt
+ Con vật có các bộ phận, đầu mình, chân, đuôi, có con còn có cánh.
+ HS kể tên những con vật mà mình biết.
+ HS trả lời con vật mà mình thích.
- HS quan sát
+ Nhớ lại đặc điểm hình dáng con vật.
+ Chọn màu đất nặn cho con vật
+ Nhào đát kĩ mềm, dẻo trước khi nặn.
- HS quan sát, một HS lên bảng làm cùng cô giáo.
- HS thực hành theo nhóm, mỗi HS nặn được con vật theo ý thích.
- HS nhận xét chọn ra những sản phẩm đẹp
- HS chọn ra tổ có sản phẩm đẹp nhất lớp
- Vẽ trang trí hoạ tiết đối xứng.
Bài 5 :LUYỆN TẬP NĂN TẠO DÁNG
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
I. Mục tiêu:
- HS hiểu được hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động.
- HS biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc theo ý thích, có sáng tạo
- HS có ý thức chăm sóc, bảo vệ con vật.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học:
- GV chuẩn bị: + Tranh, ảnh con vật
+ Đất nặn, Sản phẩm nặn
- HS chuẩn bị: + SGK
+ Đất nặn
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ 1: Nhắc lại cách nặn con vật
-HDHS cách nặn
HĐ2: Thực hành
- GV hướng dẫn HS thực hành
- GV đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, bổ sung cho các em còn lúng túng.
HĐ3: Nhận xét , đánh giá
- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo tổ.
- GV khen gợi những HS có sản phẩm đẹp.
- GV nhận xét chung tiết học.
HS nêu lại các bước nặn con vật
+ Cách 1: Nặn từng bộ phận của con vật rồi ghép lại.
+ Cách 2: Nhào đất thành khối rồi vuốt, kéo tạo thành hình dáng con vật
- HS thực hành theo nhóm, mỗi HS nặn được con vật theo ý thích, có sáng tạo
- HS nhận xét chọn ra những sản phẩm đẹp
- HS chọn ra tổ có sản phẩm đẹp nhất lớp
File đính kèm:
- TUAN 5.doc