LỚP 1
Bài 27:
VẼ HOẶC NẶN CÁI Ô TÔ
I/ MỤC TIÊU:
-Bước đầu làm quen với nặn tạo dáng đồ vật.
-Biết cách vẽ hoặc nặn tạo dáng chiếc ô tô.
-Nặn tạo dáng, hoặc vẽ được cái ô tô theo ý thích.
II/ CHUẨN BỊ :
1/ GV: Tranh, ảnh ô tô, hoặc ô tô đồ chơi.
2/ HS : Vở vẽ, màu sáp hoặc đất nặn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1 . Khởi động :Hát
2 . Bài cũ :
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
3 . Bài mới :
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1533 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật tiểu học tuần 27 (chuẩn kiến thức kĩ năng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách vẽ cây.
-Gv giới thiệu hình gợi ý cách vẽ;vẽ hình dáng chung của cây, vẽ phác các nét sống lá hoặc cành cây,vẽ nét chi tiết của thân cành lá, vẽ thêm hoa quả, vẽ màu theo mẫu thực hoặc theo ý thích
-Gv gợi ý có thể vẽ một hoặc nhiều cây.
HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành.
-Gv tổ chức cho hs vẽ ở lớp hoặc vẽ ngoài trời, vẽ từng cá nhân hoặc theo nhóm.
-Gv quan sát và gợi ý hs :cách vẽ hình , vẽ thêm cây hoặc các hình ảnh khác , vẽ màu theo ý thích.
-Hs làm bài theo cảm nhận riêng.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét đánh giá .
-Gv cùng hs chọn các bài vẽ đã hoàn thành và nhận xét: bố cục hình vẽ, các hình ảnh phụ, màu sắc…
-Hs nhận xét và xếp loại theo ý thích.
-Gv khen ngợi và động viên hs.
4. Tổng kết – dặn dò :
- Chuẩn bị : Vẽ trang trí Trang trí lọ hoa
- Nhận xét tiết học .
-Hs phát biểu.
-Hs quan sát.
-Hs vẽ.
-Hs phát biểu ý kiến.
LỚP 5
Bài 27: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI MÔI TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU :
- Hiểu biết thêm về môi trường và ý nghĩa của môi trường với cuộc sống.
- Biết cách vẽ và vẽ được nội dung về môi trường.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên :
- SGK , SGV .
- Tranh ảnh về môi trường, hình gợi ý cách vẽ, bài vẽ của HS.
2. Học sinh :
- SGK, VTV.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
1. Khởi động : Hát .
2. Bài cũ : Kiểm tra một số bài kẻ chữ HS chưa hoàn thành tiết trước.
3. Bài mới : Vẽ tranh: Đề tài Môi trường.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG 1: Tìm, chọn nội dung đề tài.
- GV giới thiệu tranh ảnh về môi trường và gợi ý cho HS nhận ra:
+ Không gian sống xung quanh ta có đồi núi, ao, hồ, kênh rạch, sông biển…
+ Bảo vệ môi trường bằng những hành động gì?
- GV gợi ý thêm cho HS có thể vẽ những hoạt động trên hoặc vẽ về phong cảnh đẹp của thiên nhiên.
HOẠT ĐỘNG 2 : Cách vẽ tranh
- GV gợi ý để HS chọn hình ảnh chính, phụ làm rõ đề tài để vẽ tranh.
+ Vẽ hình ảnh chính trước, sắp xếp cân đối phù hợp với khổ giấy.
+ Vẽ thêm hình ảnh phụ cho tranh thêm sinh động
+ Vẽ màu theo ý thích, có đậm nhạt rõ ràng.
- GV cho HS xem tranh tham khảo trong SGK để HS nhận ra cách vẽ.
HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành .
- Quan sát chung , gợi ý HS:
+ Phân biệt hình ảnh chính phụ trong tranh.
+ Khuyến khích HS vẽ màu tươi sáng, rực rỡ.
HOẠT ĐỘNG 4:Nhận xét,đánh giá.
- Lựa chọn một số bài , gợi ý HS nhận xét .
- Bổ sung nhận xét , điều chỉnh xếp loại , động viên chung .
4. Tổng kết – dặn dò:
- Giáo dục HS cảm nhận được việc cần thiết để bảo vệ môi trường sống xung quanh ta. Cho HS nêu biện pháp mà em thực hiện để bảo vệ môi trường.
- Nhận xét tiết học .
- Dặn HS xem trước bài và chuẩn bị DCHT cho bài sau.
- HS quan sát
+ Thu gom rác, làm vệ sinh ngõ xóm, làm sạch nguồn nứoc, trồng thêm cây xanh, bảo vệ rừng, chống săn bắt trộm.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe, quan sát hướng dẫn của GV.
- Vẽ và trang trí vào vở .
- Nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng .
Lớp 1 Thủ công
CẮT, DÁN HÌNH VUÔNG (tiết 2)
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS :
- Kẻ, cắt, dán được hình vuông.
- Cắt, dán được hình vuông theo 2 cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Hình vuông bằng giấy màu dán trên tờ giấy trắng kẻ ô
- Giấy màu kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Thùc hµnh
H§1: Quan s¸t, híng dÉn mÉu
- GV cµi quy tr×nh vµo b¶ng líp
- GV híng dÉn tõng thao t¸c dùa vµo h×nh vÏ (SGV/235)
- Nh¾c HS ph¶i ím s¶n phÈm vµo vë thñ c«ng tríc ®Ó d¸n chÝnh x¸c, c©n ®èi
H§2: Trng bµy s¶n phÈm
- GV cµi 3 tê b×a lín vµo b¶ng
- GV ghi thø tù tõng tæ
- Tõng tæ cµi s¶n phÈm
- GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
H§3: Thi c¾t, d¸n h×nh vu«ng
- GV ph¸t cho mçi nhãm 1 tê giÊy mÉu cì lín (cã kÎ « lín)
- Nªu yªu cÇu
- §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy s¶n phÈm
- ChÊm 5 s¶n phÈm lµm nhanh
- GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
4. NhËn xÐt, dÆn dß :
- NhËn xÐt tiÕt häc
- DÆn chuÈn bÞ dông cô, vËt liÖu tiÕt sau
- HS thùc hµnh theo c« trªn giÊy kÎ «, giÊy mµu
- Theo dâi, nh¾c l¹i quy tr×nh
- HS thùc hµnh kÎ, c¾t h×nh trªn giÊy mµu
- D¸n s¶n phÈm vµo vë thñ c«ng
- Tõng tæ lªn cµi s¶n phÈm
- Líp xem s¶n phÈm nµo ®óng, ®Ñp, nªu nhËn xÐt
- NhËn giÊy mÉu
- L¾ng nghe
- §¹i diÖn nhãm lªn thi tµi
- Líp nhËn xÐt
- L¾ng nghe
-Theo dâi vµ thùc hiÖn
Lớp 2 Thủ công
LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY (T1)
I/ MỤC TIÊU :
Biết cách làm đồng hồ đeo tay .
Làm được đồng hồ deo tay .
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy.Quy trình làm đồng hồ đeo tay bằng giấy, có hình minh họa.Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
2.Học sinh : Giấy thủ công, vở.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
-Tiết trước học thủ công bài gì ?
Trực quan : Mẫu : Dây xúc xích.
-Gọi HS lên bảng thực hiện 2 bước cắt dán dây xúc xích.
-Nhận xét, đánh giá.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét.
PP trực quan: Mẫu đồng hồ đeo tay.
- Đồng hồ đeo tay có những bộ phận nào
-Vật liệu làm đồng hồ ?
-Giáo viên hướng dẫn mẫu.
- Hướng dẫn học sinh các bước.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Làm mặt đồng hồ (SGV/ tr 244)
Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ.
Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
Hoạt động 2 : Thực hành.
-GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
-Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh.
3.Củng cố :
-Nhận xét tiết học.
4. Dặn dò
– Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán.
-Làm dây xúc xích trang trí.
-2 em lên bảng thực hiện các thao tác cắt dán.
- Nhận xét.
-Làm đồng hồ đeo tay/ tiết 1.
-Quan sát.
-Mặt đồng hồ, dây đeo, đai cài dây đồng hồ.
-Làm bằng giấy, hoặc láchuối, lá dừa
-Ta phải cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ.
-Cắt và dán nối thành một nan giấy khác dài 35 ô, rộng 3 ô để làm dây đồng hồ.
-Cắt một nan dài 8 ô rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ.
-Học sinh theo dõi.
-HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ đeo tay.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Làm mặt đồng hồ
Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ.
Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
-Thực hành làm đồng hồ đeo tay.
-Trưng bày sản phẩm.
-Đem đủ đồ dùng.
Lớp 3 Thủ công
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( tiết 3 )
I. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng cho tiết học.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường.
3. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 3 : Thực hành
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm lọ hoa găn tường bằng cách gấp giấy.
- Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân thực hành gấp lọ hoa gắn tường, giáo viên đi từng bàn kiểm tra giúp đỡ học sinh yếu.
Hoạt động 4 : Trưng bày sản phẩm.
- Giáo viên tuyên dụng nhóm có nhiều sản phẩm đẹp.
4. Dặn dò :
- Nhận xét sự chuẩn bị của học sinh và ý thức làm bài.
- Chuẩn bị bài sau làm đồng hồ để bàn.
- Học sinh thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trí.
- Học sinh dựa vào quy trình làm lọ hoa gắn tường thực hiện các bước gấp lọ hoa gắn tường, lớp theo dõi.
+ Bước 1 : Gấp phần giấy làm để lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2 : Tách phần gấp để lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
+ Bước 3 : Làm thành lọ hoa găn tường.
- Học sinh trưng bày theo tổ dán trên tờ khổ to các nhóm bình chọn xem nhóm nào làm đẹp nhất.
Lớp 2 Thể dục
ÔN BÀI TẬP RLTTCB.
I/ Mục tiêu.
- Tiếp tục hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
II/ Địa điểm – phương tiện
- Sân trường. Vệ sinh nơi tập.
- Còi, phấn.
III/ Nội dung – Phương pháp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
- Ôn động tác tay, chân, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục.
* Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
6-10 phút
1-2 phút
1 phút
1 lần, 1đt 2x8N
1-2 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
X
2/ Phần cơ bản.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
- Ôn đi kiễng gót, hai tay chống hông.
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
GV điều khiển các nội dung trên.
- Ôn trò chơi “Kết bạn”.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho HS chơi.
1-2 lần, 15m
1-2 lần, 15m
1-2 lần, 15m
2-3 lần, 20m
4-5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
x
GV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
3/ Phần kết thúc
- Đi đều và hát.
- Cúi người thả lỏng.
- GV – HS hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Về nhà: Ôn 8 động tác thể dục đã học, bài tập RLTTCB.
4-6 phút
2-3 phút
4-5 lần
1-2 phút
1 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
X
Lớp 2 Thể dục
TRÒ CHƠI “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH”
I/ Mục tiêu.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ Địa điểm – phương tiện
- Sân trường. Vệ sinh nơi tập.
- Còi, bảng hình tam giác cân có đóng 15 cọc, vòng nhựa đeo tay của HS.
III/ Nội dung – Phương pháp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
* Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Khởi động các khớp.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
* Bài thể dục phát triển chung.
6-10 phút
1-2 phút
1-2 phút
1-2 phút
80-90m
1 phút
1 lần, 1đt 2x8N
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
x
x
GV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
X
2/ Phần cơ bản.
- Học trò chơi “Tung vòng vào đích”.
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và tổ chức cho HS chơi từng em theo tổ.
18-20 phút
x x x x
x x x x
x x x x
CB XP
3/ Phần kết thúc
- Đi đều và hát.
- Cúi người thả lỏng, hít thở sâu.
- GV – HS hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Về nhà: Ôn 8 động tác thể dục đã học, trò chơi “Tung vòng vào đích”.
4-6 phút
2-3 phút
4-5 lần
1-2 phút
1 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
X
Ký duyệt hết tuần 27 từ ngày14/03 đến ngày 18/03/2011
TỔ KIỂM TRA
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT
File đính kèm:
- MT TUAN 27 CHUAN KTKN.doc