Bài giảng Tập đọc Tuần 1 Tiết 1-2 Tên bài dạy : Có công mài sắt , có ngày nên kim

Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài ; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ .

-Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Làm việc gì cũng phải kiên trì , nhẫn nại mới thành công .

(trả lới được các câu hỏi trong SGK ) .

II.Đồ dùng dạy học:

Tranh minh họa trong sách giáo khoa

 -Bảng phụ

 

doc22 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần 1 Tiết 1-2 Tên bài dạy : Có công mài sắt , có ngày nên kim, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhóm . Nhận xét , bổ sung . Bài tập 2 : Gọi HS đọc yêu cầu . Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi . Nhận xét , bổ sung . Bài tập 3 : Gọi HS đọc yêu cầu . GV giúp HS nắm yêu cầu của nbài . GV giúp HS ghi nhớ , khắc sâu kiến thức . 3/Củng cố , dặn dò : Nhận xét tiết học . Nhắc HS ôn lại bảng chữ cái gồm 9 chữ cái mới học . HS đọc yêu cầu . HS thảo luận nhóm 4 . Đại diện nhóm trình bày . Các nhóm khác nhận xét , bổ sung . HS nêu yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi . HS trình bày . HS khác nhận xét , bổ sung . 1 HS đọc đề . HS tiếp nối nhau đặt câu . Cả lớp viết vào vở . Giáo án môn: Thủ công . Tuần 1 Tiết 1 Tên bài dạy : Gấp tên lửa. Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 26/8/2009 I/Mục tiêu : -Biết cách gấp tên lửa . -Gấp được tên lửa . Các nếp gấp tương đối phẳng , thẳng . II/Đồ dùng dạy học : - Mẫu tên lửa gấp sẵn . -Qui trình gấp tên lửa có hình vẽ minh hoạ . -Giấy thủ công . III/Các hoạt động dạy học : HĐGV HĐHS A/Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh . B/Bài mới : 1/Giới thiệu bài . 2/Hdẫn HS quan sát và nhận xét : GV cho HS quan sát mẫu gấp tên lửa và đặt câu hỏi để HS trả lời về hình dáng , màu sắc , phần mũi , thân . - GV mở mẫu gấp , sau đó gấp lại từng bước như ban đầu . -Yêu cầu HS nêu cách gấp . 3/GV hdẫn mẫu : GV vừa hdẫn , vừa gấp để học sinh quan sát . Bước 1 : Gấp tạo mũi và thân tên lửa . -Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn , mặt kẻ ô ở trên .Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy đường dấu giữa .( H1) -Mở tờ giấy ra , gấp theo đường dấu gấp ở hình 1 sao cho hai mép gấp nằm sát đường dấu giữa .( H2 ) -Gấp theo đường dấu gấp ở hình 2 sao cho hai mép bên sát vào đường dấu giữa được hình 3 . -Gấp theo đường dấu gấp ở hình 3 sao cho hai mép bên sát vào đường dấu giữa được hình 4 . Bước 2 : Tạo tên lửa và sử dụng GV hdẫn tương tự như sgv . Gọi 2 HS lên bảng thao tác lại các bước gấp tên lửa . GV nhận xét thao tác gấp , uốn nắn sửa sai cho HS .4 4/ Tổ chức cho HS tập gấp vào giấy nháp . C/Nhận xét – dặn dò : Chuẩn bị tiết sau thực hành . Nhận xét tiết học . HS quan sát mẫu và trả lời câu hỏi . HS quan sát . HS nêu cách gấp . HS chú ý lắng nghe và quan sát GV gấp . Cả lớp quan sát . HS thực hành vào giấy nháp . Giáo án môn: Toán . Tuần 1 Tiết 4 Tên bài dạy : Luyện tập . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 27/8/2009 I/Mục tiêu : -Biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số . -Biết gọi tên thành phần và kết quả của phép cộng . -Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số trong phạm vi 100 . -Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng . II/Đồ dùng dạy học ; Bảng phụ III/Các hoạt động dạy học : HĐGV HĐHS A/Bài cũ :Đặt tính rồi tính tổng -Các số hạng là : 23 và 65 -Các số hạng là : 26 và 47 B/Bài mới ; 1/Giới thiệu bài 2/Hdẫn HS làm bài tập Bài 1 : Tính Gọi HS đọc yêu cầu . Gọi HS lên bảng làm . Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần của phép cộng , kết quả . Nhận xét , bổ sung . Bài 2 : Gọi HS đọc yêu cầu ( Cột 2 ) 60 + 20 + 10 = 60 + 30 = Cột 1 , 3 ( Nâng cao ) Cho HS nêu nhận xét . Bài 3 : Gọi HS nêu yêu cầu . a/ 43 và 25 c/ 5 và 21 b/20 và 68 ( nâng cao ) Bài 4 : Gọi HS đọc đề toán -Phân tích , hdẫn HS giải . Gọi HS lên bảng giải . Nhận xét , sửa sai . Bài 5 : ( NÂNG CAO ) C/Củng cố -dặn dò : Về nhà học bài và làm bài tập . Chuẩn bị tiết sau . 2HS lên bảng thực hiện . HS nêu yêu cầu . Cả lớp làm bảng con – HS lần lượt lên bảng thực hiện . HS khác nhận xét , sửa sai . HS đọc yêu cầu . HS nêu cách tính nhẩm . Nêu kết quả . Nhận xét . HS nêu yêu cầu . 2HS lên bảng làm . Cả lớp làm bảng con . 2HS đọc đề . HS lên bảng giải . -Cả lớp làm vào vở . Giải : Số học sinh ở trong thư viện là : 25 + 32 = 57 ( học sinh ) Đáp số : 57 học sinh . Giáo án môn: Tập viết . Tuần 1 Tiết 1 Tên bài dạy : Chữ hoa: A Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 27/8/2009 I.Mục tiêu: Viết đúng chữ hoa A (1 Dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ), chữ và câu ứng dụng: Anh (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Anh em thuận hoà (3 lần). Chữ viết rõ ràng, tương đối đều nét, thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng. II.Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ hoa A đặt trong khung chữ. - Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ ô li; Anh (1 dòng), Anh em thuận hoà (2 dòng) -Vở tập viết 2 (t1) III. Các hoạt động dạy – học: A/ Mở đầu: Gv nêu một số yêu cầu của tiết tập viết. B/ Bài mới: 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn viết chữ hoa - Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét chữ A hoa - Nhận xét: H: Chữ này có mấy ô li, gồm mấy đường kẻ ngang? GV chỉ vào mẫu chữ và miêu tả. - Hướng dẫn cách viết - GV viết mẫu - Hướng dẫn hs viết trên bảng con 3/ Hướng dẫn viết câu ứng dụng: a/ Giới thiệu câu ứng dụng - Cho hs đọc câu ứng dụng. Anh em thuận hoà Giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng b/ Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét - Chữ A và h cao mấy li? Chữ t cao mấy li? Chữ m,n,o,a cao mấy li? Hướng dẫn cách viết Gv viết mẫu chữ Anh. 4/ Hướng dẫn học sinh viét vào vở TV GV nêu yêu cầu GV quan sát, giúp đỡ hs. 5/ Chấm bài – Nhận xét 6/ Củng cố - Dặn dò: Nhận xét tiết học- Chuẩn bị tiết sau HS trả lời: Cao 5 li – 6 đường kể ngang HS tập viết trên bảng con HS đọc câu ứng dụng HS hiểu nghĩa 2,5 li 1,5 li 1 li HS viết vào con HS viết bài vào vở Giáo án môn: Toán . Tuần 1 Tiết 5 Tên bài dạy : ĐỀ-XI-MÉT Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 28/8/2009 I.Mục tiêu: - Biết đề-xi-mét là một đơn vị đo độ dài; tên gọi, ký hiệu của nó; biết quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm=10cm. - Nhận biết được độ lớn của đơn đo dm; so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản; thực hiện phép cộng, trừ các sô đo độ dài có đơn vị đo là đề-xi-mét. II.Đồ dùng dạy học: 1 băng giấy có chiều dài 1dm, 1 sợi len dài 4dm; thước thẳng có vạch chia dm, cm. III.Các hoạt động dạy – học: GV 1.KTBC: BT4/6 2. BM: a. GT đơn vị đo độ dài đề-xi-mét (dm) HD HS quan sát băng giấy, sợi len…dài mấy đề-xi-mét? Ghi bảng theo SGK 10cm=1dm; 1dm = 10 cm b. Thực hành: Bài 1/7: Quan sát hình vẽ và trả lời các câu hỏi Nêu miệng Bài 2/7: Tính (theo mẫu) HD HS nhận xét về các số trong BT2, yêu cầu HS quan sát mẫu. 3. Củng cố - dặn dò: Trò chơi: Ai nhanh, ai khéo. 1dm = …cm; 10cm= …dm. Nhận xét tiết học. Dặn dò HS: Về nhà làm BT3/7 HS - 1 HS giải BT4/6 1 HS đặt tính rồi tính tổng của 28 và 60; 43 và 25 2-3 HS nhắc lại. - HS tập nhận biết các đoạn thẳng trên thước thẳng…1dm, 2dm, 3 dm… - HS quan sát mẫu: 1dm + 1dm = 2dm - HS làm bài vào vở toán( trường) - 2 HS cắt đoạn len dài 4dm thành 3 đoạn (1 dm; 1 dm; 2 dm). Giáo án môn: Chính tả . Tuần 1 Tiết 2 Tên bài dạy : Nghe – viết: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI? Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 28/8/2009 I.Mục tiêu: - Nghe viết chính xác khổ thơ cuối bài: Ngày hôm qua đâu rồi?; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. - Làm được BT3, BT4; BT(2)a/b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn nội dung BT2,3 – VBT III. Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS 1.KTBC: nên kim, nên người, giảng giải, đơn giản. 2. Bài mới: a. GT: Nêu MT tiết học. b. Hướng dẫn nghe viết: Cho HS mở SGK - GV đọc lần 1 khổ thơ 4. Bố nói với con điều gì? - HD HS quan sát, nhận xét. Khổ thơ có mấy dòng? Chữ đầu dòng thơ viết gì? Lùi vào mấy ô để viết? - GV đọc cho HS chép vào vở. - Chấm, chữa bài. Nhận xét. 3./ HD làm BT chính tả: - GV hướng dẫn học sinh làm BT2a, BT3,4; học thuộc 10 chữ cái tiếp theo, 9 chữ cái đầu trong bảng chữ cái. 4/Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học. Dặn dò HS: Về nhà làm tiếp BT2b - 2HS viết ở bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con. - HS đọc bài thơ: Ngày hôm qua đâu rồi? - HS theo dõi SGK/10 - HS viết vào bảng con; ngày, lại vẫn -> HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi chính tả. BT2a. HS đọc yêu cầu, làm bài vào VBT; HS làm tiếp BT3,4 Giáo án môn: Tập làm văn . Tuần 1 Tiết 1 Tên bài dạy : Tự giới thiệu – Câu và bài Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 28/8/2009 I.Mục tiêu: - Biết nghe và trả lời đúng những câu hỏi về bản thân (BT1/12); nói lại một vài thông tin đã viết về một bạn (BT2/12). II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn nội dung các câu hỏi ở BT1/12 – VBT - Tranh minh hoạ BT3/12 SGK III. Các hoạt động dạy – học: HĐGV HĐHS 1.Bài mới a. GT bài: Tự giới thiệu – Câu và bài b. HD làm bài tập: BT1/12 SGK: (miệng) GV gọi HS đọc đề bài, xác định yêu cầu của đề bài. - Cho HS làm bài BT2/12: (miệng) - Qua BT1/12, nói lại những điều em biết về một bạn BT3/12 (miệng) Kể lại nội dung mỗi tranh bằng 1-2 câu để tạo thành một câu chuyện. - Gọi HS khá, giỏi kể lại nội dung 4 bức tranh - Cho cả lớp làm BT3 vào vở bài tập 2.Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò học sinh: Hoàn chỉnh BT2 ở nhà - HS cả lớp lần lượt trả lời câu hỏi về bản thân. - 1HS trả lời mẫu – Từng cặp HS hỏi – đáp - Cả lớp nhận xét. - 1HS đọc yêu cầu, HS phát biểu ý kiến những điều biết về một bạn. - 1HS đọc yêu cầu của bài tập, quan sát tranh sách giáo khoa - HS làm việc độc lập. - 4HS nối tiếp nhau nói về từng bức tranh -> 2HS trình bày hoàn chỉnh nội dung 4 bức tranh thành một câu chuyện ngắn. Giáo án môn: Hoạt động tập thể. Tuần 1 Tiết 2 Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần . Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 28/8/2009 I/Mục tiêu: -Đánh giá công tác tuần qua . -Triển khai kế hoạch tuần đến . II/Các hoạt động dạy học : I.Đánh giá các hoạt trong tuần: 1.Ưu điểm: -Các em đi học đúng giờ -Trực nhật sạch sẽ -Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ 2.Tồn tại: -Một số em chưa bao vở : như Quân , Thuận , Đức .. -Xếp hàng ra vào lớp còn chậm như : Long , Tuấn ,.. II.Kế hoạch tuần đến: -Học chương trình tuần 2 . -Duy trì tốt các mặt hoạt động -Khắc phục những tồn tại nêu trên -Tiếp tục củng cố nề nếp -Kiểm tra sách ,vở, đồ dùng học tập.

File đính kèm:

  • docT_1.doc
Giáo án liên quan