LỚP 1
Bài 26:
VẼ CHIM VÀ HOA
I/ MỤC TIÊU:
- Hiểu nội dung đề tài Vẽ chim và hoa.
- Biết cách vẽ tranh đề tài về chim và hoa.
- Vẽ được tranh có chim và hoa.
II/ CHUẨN BỊ :
1/ GV: Tranh vẽ chim và hoa, tranh vẽ của HS.
2/ HS : Vở vẽ, mà, bút chì
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
1 . Khởi động :Hát
2 . Bài cũ :
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
3 . Bài mới :
12 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1382 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật tiểu học tuần 26 (chuẩn kiến thức kĩ năng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ả lời câu hỏi .
-Hs phát biểu.
-Hs phát biểu.
-hs trả lời câu hỏi.
LỚP 5 Bài 26: Vẽ trang trí
TẬP KẺ KIỂU CHỮ
IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM
I. MỤC TIÊU :
- Hiểu cách sắp xếp dòng chữ thế nào là hợp lí.
- Biết cách kẻ và kẻ được dòng chữ đúng kiểu.
II. CHUẨN BỊ :
-GV: SGK , SGV .
- Một số dòng chữ in hoa nét thanh nét đậm đẹp và chưa đẹp để cho HS so sánh.
- Một số bài kẻ chữ của HS.
- HS:SGK .
- Vở Tập vẽ, bút chì , thước kẻ , tẩy , màu vẽ .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát .
2. Bài cũ : Kiểm tra DCHT của HS.
3. Bài mới : Vẽ trang trí : Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát, nhận xét
- GV yêu cầu HS quan sát trong SGK để HS nhận xét và trả lời:
+ Kiểu chữ ?
+ Chiều cao và chiều rộng của dòng chữ?
+ Khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng?
+ Màu sắc.
- GV tóm lại
HOẠT ĐỘNG 2 : Cách kẻ chữ
GV vẽ lên bảng lần lượt các bước cho HS quan sát:
- Dựa vào khuôn khổ giấy xác định chiều dài và chiều cao của các dòng chữ.
- Vẽ nhẹ bằng bút chì toàn bộ dòng chữ để điều chỉnh khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng.
- Xác định bề rộng của nét đậm và nét thanh cho phù hợp với chiều cao và chiều rộng của các con chữ.
- Dùng thước để kẻ các nét thẳng.
- Sử dụng compa hoặc vẽ bằng tay các nét cong
- Vẽ màu theo ý thích.
HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành .
- GV quan sát chung, gợi ý lại cách vẽ cho HS nắm rõ hơn.
- Hướng dẫn màu cho HS để bài vẽ đẹp có chữ nổi bật so với nền.
HOẠT ĐỘNG 4:Nhận xét,đánh giá.
- Lựa chọn một số bài , gợi ý HS nhận xét .
-Bổ sung nhận xét, điều chỉnh xếp loại, động viên chung .
4. Tổng kết – dặn dò:
- Hỏi lại cách vẽ. Giáo dục HS cảm nhận được vẻ đẹp của kiểu chữ nét thanh nét đậm và lợi ích của kiểu chữ đó.
- Nhận xét tiết học .
- Dặn HS sưu tầm tranh ảnh về đề tài Môi trường.
- HS quan sát, trả lời
+ Chiều cao bằng nhau, chiều rộng khác nhau.
+ Khoảng cách giữa các con chữ nhỏ hơn giữa các tiếng.
+ Có đậm có nhạt
- HS lắng nghe.
- Xem hình hướng dẫn cách vẽ SGK để thấy được cách vẽ .
- Vẽ và trang trí vào vở .
- Nhận xét , xếp loại theo cảm nhận riêng .
Lớp 1 Thủ công
CẮT, DÁN HÌNH VUÔNG (tiết 1)
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS :
- Kẻ, cắt, dán được hình vuông.
- Cắt, dán được hình vuông theo 2 cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Hình vuông bằng giấy màu dán trên tờ giấy trắng kẻ ô
- Giấy màu kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn ®Þnh líp :
2. KiÓm tra bµi cò :
- C¾t, d¸n h×nh ch÷ nhËt
- KT dông cô HS
- NhËn xÐt chung
3. Bµi míi:
a) Giíi thiÖu bµi:
b) Vµo bµi:
H§1: HD quan s¸t vµ nhËn xÐt
- GV treo h×nh mÉu lªn b¶ng líp
- Híng dÉn HS quan s¸t:
+ H×nh vu«ng cã mÊy c¹nh? (4 c¹nh)
+ §é dµi c¸c c¹nh nh thÕ nµo?
Gîi ý: So s¸nh h×nh vu«ng vµ h×nh ch÷ nhËt, mçi c¹nh cã mÊy «?
- GV nªu kÕt luËn: H×nh vu«ng cã 4 c¹nh b»ng nhau
H§2: Híng dÉn mÉu
- GV híng dÉn c¸ch kÎ h×nh vu«ng:
+ GV ghim tê giÊy cã kÎ « lªn b¶ng
+ Híng dÉn: Muèn vÏ h×nh vu«ng cã c¹nh lµ 7 « ta lµm nh thÕ nµo?
+ Gîi ý: Tõ ®iÓm A ®Õm xuèng 7 « ta ®îc ®iÓm D, ®Õm sang ph¶i 7 « ta ®îc ®iÓm B
+ GV hái: Lµm thÕ nµo ta x¸c ®Þnh ®îc ®iÓm C ®Ó cã h×nh vu«ng ABCD?
- GV híng dÉn HS c¾t rêi h×nh vu«ng vµ d¸n: C¾t theo c¹nh AB, BC, CD, DA
H§3: Híng d·n kÎ, c¾t, d¸n h×nh vu«ng ®¬n gi¶n
- GV híng dÉn HS c¾t theo c¹nh AB, BC, CD, DA ®îc h×nh vu«ng
- GV thao t¸c mÉu l¹i tõng bíc
- HS thùc hµnh kÎ, c¾t h×nh vu«ng
- 2HS lªn b¶ng kÎ h×nh ch÷ nhËt, nªu quy tr×nh c¾t
- HS ®Æt dông cô trªn bµn
- Quan s¸t, nªu nhËn xÐt
- Tr¶ lêi c©u hái
- So s¸nh
- L¾ng nghe
A B
C D D
- Tr¶ lêi c©u hái
- HS chó ý theo dâi
Lớp 2 Thủ công
LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (T2)
I/ MỤC TIÊU :
-Biết cách làm dây xúc xích trang trí .
- Cắt, dán được dây xúc xích trang trí . Đường cắt tương dối thẳng . Có thể chỉ cắt, dán được ít nhất ba vòng tròn . Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau .
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công.Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ.Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
2.Học sinh : Giấy thủ công, vở.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
-Tiết trước học kĩ thuật bài gì ?
Trực quan : Mẫu : Dây xúc xích.
-Gọi HS lên bảng thực hiện 2 bước cắt dán dây xúc xích.
-Nhận xét, đánh giá.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét.
- Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì -Có hình dáng màu sắc, kích thước như thế nào ?
-Để có được dây xúc xích ta phải làm thế nào ?
-Giáo viên hướng dẫn mẫu.
- Hướng dẫn học sinh các bước.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Dán nan giấy thành dây xúc xích (SGV/ tr 242)
Hoạt động 2 : Thực hành.
-Cho học sinh thực hành
-GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
-Động viên HS làm dây xúc xích daì với nhiều vòng, nhiều màu sắc khác nhau để trang trí ở góc học tập, hay trang trí trong nhà.
-Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh.
3.Củng cố :
-Nhận xét tiết học.
4. Dặn dò
– Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán.
-Làm dây xúc xích trang trí.
-2 em lên bảng thực hiện các thao tác cắt dán.- Nhận xét.
--Làm dây xúc xích trang trí/ tiết 2.
-Quan sát.
-Các nan giấy màu.
-Màu sắc nhiều đan xen nhau.
-Ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau, sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau.
-Học sinh theo dõi.
-HS nhắc lại quy trình làm dây xúc xích :
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
-Thực hành cắt dán.
-Trưng bày sản phẩm.
-Đem đủ đồ dùng.
Lớp 3 Thủ công
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG
( tiết 2 )
I. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng cho tiết học.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường.
3. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 3 : Thực hành
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm lọ hoa găn tường bằng cách gấp giấy.
- Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân thực hành gấp lọ hoa gắn tường, giáo viên đi từng bàn kiểm tra giúp đỡ học sinh yếu.
Hoạt động 4 : Trưng bày sản phẩm.
- Giáo viên tuyên dụng nhóm có nhiều sản phẩm đẹp.
4. Dặn dò :
- Nhận xét sự chuẩn bị của học sinh và ý thức làm bài.
- Chuẩn bị bài sau làm đồng hồ để bàn.
- Học sinh thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trí.
- Học sinh dựa vào quy trình làm lọ hoa gắn tường thực hiện các bước gấp lọ hoa gắn tường, lớp theo dõi.
+ Bước 1 : Gấp phần giấy làm để lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2 : Tách phần gấp để lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
+ Bước 3 : Làm thành lọ hoa găn tường.
- Học sinh trưng bày theo tổ dán trên tờ khổ to các nhóm bình chọn xem nhóm nào làm đẹp nhất.
Lớp 2 Thể dục
ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”.
I/ Mục tiêu.
- Bước đầu hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu HS thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ Địa điểm – phương tiện
- Sân trường. Vệ sinh nơi tập.
- Còi, phấn.
III/ Nội dung – Phương pháp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
* Ôn động tác tay, chân, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục.
* Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
6-10 phút
1-2 phút
1 phút
80-90m
1 phút
1 lần, 1đt 2x8N
1 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
x
x
GV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
X
2/ Phần cơ bản.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
*Ôn đi kiễng gót, hai tay chống hông.
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
GV điều khiển các nội dung trên.
- Ôn trò chơi “Kết bạn”.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho HS chơi.
1-2 lần, 15m
1-2 lần, 15m
2 lần, 15m
1 lần, 20m
4-5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
x
GV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
3/ Phần kết thúc
- Đi đều và hát.
- Cúi người thả lỏng.
- GV – HS hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Về nhà: Ôn 8 động tác thể dục đã học, bài tập RLTTCB.
4-6 phút
2-3 phút
4-5 lần
1-2 phút
1 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
X
Lớp 2 Thể dục
HOÀN THIỆN BÀI TẬP RLTTCB.
I/ Mục tiêu.
- Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
II/ Địa điểm – phương tiện
- Sân trường. Vệ sinh nơi tập.
- Còi, phấn.
III/ Nội dung – Phương pháp
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động các khớp.
- Ôn động tác tay, chân, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục.
* Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
6-10 phút
1-2 phút
1 phút
1 lần, 1đt 2x8N
1-2 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
X
2/ Phần cơ bản.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
- Ôn đi kiễng gót, hai tay chống hông.
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
GV điều khiển các nội dung trên.
- Ôn trò chơi “Kết bạn”.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho HS chơi.
1-2 lần, 15m
1-2 lần, 15m
1-2 lần, 15m
2-3 lần, 20m
4-5 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
x
GV
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
3/ Phần kết thúc
- Đi đều và hát.
- Cúi người thả lỏng.
- GV – HS hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Về nhà: Ôn 8 động tác thể dục đã học
4-6 phút
2-3 phút
4-5 lần
1-2 phút
1 phút
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x
X
Ký duyệt hết tuần 26 từ ngày07/03 đến ngày 11/03/2011
TỔ KIỂM TRA
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT
File đính kèm:
- MT TUAN 26 CHUAN KTKN.doc