Giáo án Mĩ thuật tiểu học tuần 25 (chuẩn kiến thức kĩ năng)

LỚP 1

Bài 25:

VẼ MÀU VÀO HÌNH TRANH DÂN GIAN

 I/ MỤC TIÊU:

 -HS làm quen với tranh dân gian Việt Nam.

 -Biết cách vẽ màu vào hình vẽ Lợn ăn cây dáy.

II/ CHUẨN BỊ :

 1/ GV: Tranh dân gian.

 2/ HS : Vở vẽ, màu sáp

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1 . Khởi động :Hát

 2 . Bài cũ :

 - GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.

 3 . Bài mới :

 

doc12 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật tiểu học tuần 25 (chuẩn kiến thức kĩ năng), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ợi ý các em tìm hiểu về tác giả: + Nơi sinh (GV bổ sung: Ông là Hiệu trưởng Trường đại học Mĩ thuật Hà Nội từ năm 1985 đến năm 1992…). + Sự nghiệp sáng tác của hoạ sĩ Nguyễn Thụ? -GV bổ sung: Oâng là người đam mê vẽ tranh về đề tài Bác Hồ và phong cảnh miền núi phía Bắc. Tranh Bác Hồ đi công tác là 1 tác phẩm đạt giải A trong triển lãm Mĩ thuật toàn quốc năm 1980. HOẠT ĐỘNG 2:Xem tranh Bác Hồ đi công tác. - GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK, đặt câu hỏi gợi ý: + Hình nhả chính của bức tranh là gì? + Đặc điểm hình dáng của hình ảnh đó như thế nào? + Màu sắc của bức tranh? - GV bổ sung kiến thức. - GV cho HS quan sát thêm tranh của hoạ sĩ Nguyễn Thụ và Đỗ Hữu Huế vẽ về Bác Hồ, từ đố rút ra nhận xét. HOẠT ĐỘNG 3: Nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét chung tiết học: + Biểu dương HS có tinh thần xây dựng bài làm cho buổi học hào hứng sôi nổi. + Xếp loại tiết học. GV củng cố lại tiết học: yêu cầu HS nhắc lại các ý chính của bức tranh. 4. Tổng kết – dặn dò: - Giáo dục HS cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh . - Nhận xét tiết học . -Dặn HS quan sát các kiểu chữ chuẩn bị cho bài sau - HS trả lời theo hiểu biết của mình. + Hoạ sĩ Nguyễn Thụ quê ở xã đắc Sở, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây. + Oâng rất thành công với tranh lụa; ông có nhiều tranh được giải thưởng ở trong nước và quốc tế như: Dân gian, đấu vật, Làng ven núi…. -HS chú ý lắng nghe. -HS trả lời + Bác Hồ và anh cảnh vệ cưỡi ngựa. + Bác Hồ ung dung, thư thái, giản dị; anh cảnh vệ trẻ trung, hoạt bát; hai con ngựa với tư thế lội nước khác nhau. + Màu nâu hồng trầm ấm. - HS chú ý lắng nghe. - HS xem tranh tự rút ra nhận xét. - HS phát biểu theo cảm nghĩ. Lớp 1 Thủ công CẮT, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT (Tiết2) I. MỤC TIÊU : Biết cách kẻ, cắt, dán, hình chữ nhật. - Kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật. Có thể kẻ, cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình chữ nhật bằng giấy màu dán trên tờ giấy trắng kẻ ô - Giấy màu kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Thùc hµnh H§1: Quan s¸t, h­íng dÉn mÉu - GV cµi quy tr×nh vµo b¶ng líp - GV h­íng dÉn tõng thao t¸c - Nh¾c HS ph¶i ­ím s¶n phÈm vµo vë thñ c«ng tr­íc ®Ó d¸n chÝnh x¸c, c©n ®èi H§2: Tr­ng bµy s¶n phÈm - GV cµi 3 tê b×a lín vµo b¶ng - GV ghi thø tù tõng tæ - Tõng tæ cµi s¶n phÈm - GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ H§3: Thi c¾t, d¸n h×nh ch÷ nhËt - GV ph¸t cho mçi nhãm 1 tê giÊy mÉu cì lín (cã kÎ « lín) - Nªu yªu cÇu - §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy s¶n phÈm - GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ 4. Nh©n xÐt, dÆn dß : - NhËn xÐt tiÕt häc - DÆn chuÈn bÞ dông cô, vËt liÖu tiÕt sau häc bµi C¸t, d¸n h×nh vu«ng - HS thùc hµnh theo c« trªn giÊy kÎ «, giÊy mµu - Theo dâi, nh¾c l¹i quy tr×nh - HS thùc hµnh kÎ, c¾t h×nh trªn giÊy mµu - D¸n s¶n phÈm vµo vë thñ c«ng - Tõng tæ lªn cµi s¶n phÈm - Líp xem s¶n phÈm ®óng, ®Ñp, nªu nhËn xÐt - NhËn giÊy mÉu - L¾ng nghe - §¹i diÖn nhãm lªn thi tµi Lớp 2 Thủ công LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (T1) I/ MỤC TIÊU : -Biết cách làm dây xúc xích trang trí . - Cắt, dán được dây xúc xích trang trí . Đường cắt tương dối thẳng . Có thể chỉ cắt, dán được ít nhất ba vòng tròn . Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau . II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công.Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ.Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán. 2.Học sinh : Giấy thủ công, vở. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : -Tiết trước học kĩ thuật bài gì ? Trực quan : Mẫu : Phong bì, thiệp -Gọi HS lên bảng thực hiện 3 bước gấp cắt dán phong bì hoặc thiệp chúc mừng . -Nhận xét, đánh giá. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. - Mẫu dây xúc xích. - Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì -Có hình dáng màu sắc, kích thước như thế nào ? -Để có được dây xúc xích ta phải làm thế nào ? -Giáo viên hướng dẫn mẫu. - Hướng dẫn học sinh các bước. Bước 1 : Cắt thành các nan giấy. Bước 2 : Dán nan giấy thành dây xúc xích. Hoạt động 2 : Thực hành. -Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh. 3.Củng cố : -Nhận xét tiết học. 4. Dặn dò – Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán. -Kiểm tra chương gấp,cắt, dán. -2 em lên bảng thực hiện các thao tác gấp.- Nhận xét. --Làm dây xúc xích trang trí. -Quan sát. -Các nan giấy màu. -Màu sắc nhiều đan xen nhau. -Ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau, sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau. -Học sinh theo dõi. -Thực hành cắt dán. -Đem đủ đồ dùng. Lớp 3 Thủ công LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( tiết 1) MỤC TIÊU : -Biết cách làm lọ hoa gắn tường -Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ ha tương đối cân đối. II. GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ. - Mẫu lọ hoa găn tường làm bằng giấy thủ công được dán trên tờ bìa. - Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường. - Giấy thủ công, tờ bì khổ A4, hồ dán, bút màu, kéo thủ công. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.ổn định tổ chức. 2. KTBC : KT sự chuẩn bị đồ dùng của 3. Bài mới : HĐ1 : HD học sinh quan sát và nhận xét. - Giáo viên đính lên bản lọ hoa gắn tường. - Hỏi: + Lọ hoa có màu gì ? + Hình dạng như thế nào ? + Gồm những bộ phận nào ? - Gọi 1 học sinh lên bảng mở lọ hoa. - Tờ giấygấp lọ hoa bình ? -Lọ hoa được gấp bằng cách nào ? . HĐ2 : Hướng dẫn mầu. Bước 1 : Gấp phần giấy làm đáy và đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều. - Đặt ngang tờ giấy thủ công hình chữ nhật có chiều dài 24 ô rộng 16 ô lên bàn, mặt màu ở trên. Gấp gấp để làm đế lọ hoa. - Xoay dọc tờ giấy,mặt kẻ ô ở trên quạt ( ở lớp 1) cho đến hết tờ giấy. Bước 2:Tính phần gấp đế lọ hoa ra - Tay trái cầm vào khoảng giữa vàonếp gấp làm đế lọ hoa kéo tách lượt từng nếp cho đến khi tách hết - Cầm chụm các nếp gấp vừa tách nếp gấp phíadưới thân lọ tạo thành Bước 3 : Làm thành lọ hoa gắn tường. - Dùng bút chì kẻ đường giữa hình hoa. - Bôi hồ đều vào một nếp gấp hồ xuống, đặt vát như hình 7 và lọ hoa tùy thuộc vào độ vát khi - Củng cố dặn dò : - Gọi học sinh nhắc lại các bước gấp và làm lọ hoa gắn tường. sau đó tập cho học sinh tập gấp lọ hoa gắn tường. - Về nhà tập gắn lọ hoa, chuẩn bị bài sau thực hành. - Học sinh quan sát. - Lọ hoa có màu đỏ ( Xanh, vàng . . . . ) - Hình tròn dài phía trên phình to hơn, phía dưới thon nhỏ lại. - Miệng lọ hoa, thân lọ hoa, đáy lọ hoa. - 1 học sinh lên bảng mở dần lọ hoa, cả lớp theo dõi và trả lời. - Học sinh quan sát. -Học sinh lấy giấy nháp tập gấp lọ hoa. Thể dục Lớp 2 ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB - TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH” I/ Mục tiêu. - Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ Địa điểm – phương tiện - Sân trường. Vệ sinh nơi tập. - Còi, phấn. III/ Nội dung – Phương pháp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP 1/ Phần mở đầu - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục. * Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. 6-10 phút 1 phút 1 phút 80-90m 1 phút 1 lần, 1đt 2x8N x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x X 2/ Phần cơ bản. - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. GV điều khiển các nội dung trên. - Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho HS chơi. 1-2 lần, 15m 2-3 lần, 18- 20m 2-3 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 1 3 2 4 x x x x x 3/ Phần kết thúc - Đi đều và hát. - Cúi người thả lỏng. - GV – HS hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Về nhà: Ôn 8 động tác thể dục đã học, bài tập RLTTCB. 4-6 phút 2 phút 4-5 lần 2-3 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Lớp 2 Thể dục ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB - TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH”. I/ Mục tiêu. - Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ Địa điểm – phương tiện - Sân trường. Vệ sinh nơi tập. - Còi, phấn. III/ Nội dung – Phương pháp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP 1/ Phần mở đầu - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. * Ôn động tác tay, chân, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục. * Kiểm tra bài cũ: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. 6-10 phút 1 phút 1 phút 80-90m 1 phút 1 lần, 1đt 2x8N x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x x x x x x x x X 2/ Phần cơ bản. - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang. - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. GV điều khiển các nội dung trên. - Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho HS chơi. 1-2 lần, 15m 1-2 lần, 15m 1-2 lần, 18- 20m 2-3 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2 4 1 3 x x x x x 3/ Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Cúi người thả lỏng. - GV – HS hệ thống bài, nhận xét giờ học. - Về nhà: Ôn 8 động tác thể dục đã học, bài tập RLTTCB. 4-6 phút 1-2 phút 4-5 lần 1-2 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Ký duyệt hết tuần 25 từ ngày28/02 đến ngày 04/03/2011 TỔ KIỂM TRA BAN GIÁM HIỆU DUYỆT

File đính kèm:

  • docMT TUAN 25 CHUAN KTKN.doc
Giáo án liên quan