- HS quan sát hình 1,2,3 SGK trang 31, 32.
- HS trả lời.
Trang trí đối xứng tạo cho hình có vẻ đẹp cân đối. Khi trang trí các hình cần kẻ trục đối xứng để vẽ hoạ tiết cho đều.
+ Các phần của hoạ tiết 2 bên trục giống nhau và được vẽ cùng một màu
+ Có thể trang trí đ/xứng qua 1,2 hoặc nhiều trục
- Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 10 - Nguyễn Thị Lài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 10: VẼ TRANG TRÍ
TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC
I. Mục tiêu:
- HS hiểu được cách trang trí đối xứng qua trục.
- HS vẽ được bài trang trí hình cơ bản bằng hoạ tiết đối xứng qua trục.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của nghệ thuật trang trí.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học:
- GV:
+ Một số bài vẽ trang trí đối xứng.
+ Một số bài của HS lớp trước.
- HS:
+ Bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Quan sát, nhận xét
HĐ2: Cách trang trí đối xứng
- Hãy nêu các bước vẽ trang trí đối xứng ?
HĐ3: Thực hành
- Yêu cầu HS trang trí hình tròn hoặc hình vuông theo trục đối xứng.
HĐ4: Nhận xét, đánh giá
- Động viên, khích lệ những HS hoàn thành bài vẽ, khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp.
-Nhận xét chung tiết học.
* Dăn dò:
- HS quan sát hình 1,2,3 SGK trang 31, 32.
- HS trả lời.
Trang trí đối xứng tạo cho hình có vẻ đẹp cân đối. Khi trang trí các hình cần kẻ trục đối xứng để vẽ hoạ tiết cho đều.
+ Các phần của hoạ tiết 2 bên trục giống nhau và được vẽ cùng một màu
+ Có thể trang trí đ/xứng qua 1,2 hoặc nhiều trục
- Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam.
Bài 10: LUYỆN VẼ TRANG TRÍ
TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC
I. Mục tiêu:
- HS vẽ được bài trang trí hình cơ bản bằng học tiết trang trí đối xứng qua trục.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của nghệ thuật trang trí.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học:
- GV:
+ Một số bài vẽ trang trí đối xứng ở tiết trước.
- HS:
+ Bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Cách trang trí đối xứng
- Hãy nêu các bước vẽ trang trí đối xứng ?
HĐ2: Thực hành
- Yêu cầu HS trang trí hình tròn hoặc hình vuông theo trục đối xứng.
HĐ3: Nhận xét, đánh giá
- Động viên, khích lệ những HS hoàn thành bài vẽ, khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp.
-Nhận xét chung tiết học.
* Dăn dò:
+ Các phần của hoạ tiết 2 bên trục giống nhau và được vẽ cùng một màu
+ Có thể trang trí đ/xứng qua 1,2 hoặc nhiều trục
HS trang trí hình vuông, hình tròn hoặc hình chữ nhật có trang trí đối xứng
- Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam.
File đính kèm:
- TUAN 10.doc