Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 10 - Nguyễn Thị Lài

- HS quan sát hình 1,2,3 SGK trang 31, 32.

- HS trả lời.

Trang trí đối xứng tạo cho hình có vẻ đẹp cân đối. Khi trang trí các hình cần kẻ trục đối xứng để vẽ hoạ tiết cho đều.

+ Các phần của hoạ tiết 2 bên trục giống nhau và được vẽ cùng một màu

+ Có thể trang trí đ/xứng qua 1,2 hoặc nhiều trục

 - Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 10 - Nguyễn Thị Lài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 10: VẼ TRANG TRÍ TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC I. Mục tiêu: - HS hiểu được cách trang trí đối xứng qua trục. - HS vẽ được bài trang trí hình cơ bản bằng hoạ tiết đối xứng qua trục. - HS cảm nhận được vẻ đẹp của nghệ thuật trang trí. II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học: - GV: + Một số bài vẽ trang trí đối xứng. + Một số bài của HS lớp trước. - HS: + Bút chì, tẩy, màu vẽ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Quan sát, nhận xét HĐ2: Cách trang trí đối xứng - Hãy nêu các bước vẽ trang trí đối xứng ? HĐ3: Thực hành - Yêu cầu HS trang trí hình tròn hoặc hình vuông theo trục đối xứng. HĐ4: Nhận xét, đánh giá - Động viên, khích lệ những HS hoàn thành bài vẽ, khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp. -Nhận xét chung tiết học. * Dăn dò: - HS quan sát hình 1,2,3 SGK trang 31, 32. - HS trả lời. Trang trí đối xứng tạo cho hình có vẻ đẹp cân đối. Khi trang trí các hình cần kẻ trục đối xứng để vẽ hoạ tiết cho đều. + Các phần của hoạ tiết 2 bên trục giống nhau và được vẽ cùng một màu + Có thể trang trí đ/xứng qua 1,2 hoặc nhiều trục - Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam. Bài 10: LUYỆN VẼ TRANG TRÍ TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC I. Mục tiêu: - HS vẽ được bài trang trí hình cơ bản bằng học tiết trang trí đối xứng qua trục. - HS cảm nhận được vẻ đẹp của nghệ thuật trang trí. II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học: - GV: + Một số bài vẽ trang trí đối xứng ở tiết trước. - HS: + Bút chì, tẩy, màu vẽ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Cách trang trí đối xứng - Hãy nêu các bước vẽ trang trí đối xứng ? HĐ2: Thực hành - Yêu cầu HS trang trí hình tròn hoặc hình vuông theo trục đối xứng. HĐ3: Nhận xét, đánh giá - Động viên, khích lệ những HS hoàn thành bài vẽ, khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp. -Nhận xét chung tiết học. * Dăn dò: + Các phần của hoạ tiết 2 bên trục giống nhau và được vẽ cùng một màu + Có thể trang trí đ/xứng qua 1,2 hoặc nhiều trục HS trang trí hình vuông, hình tròn hoặc hình chữ nhật có trang trí đối xứng - Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày nhà giáo Việt Nam.

File đính kèm:

  • docTUAN 10.doc